วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

ATP30 มั่นใจรายได้ปีนี้โตอย่างน้อย 15%

On January 18, 2017

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรั บส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศั ยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุ ตสาหกรรมหรื อสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิ คมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในปี 2560 ว่า บริษัทจะสามารถทำรายได้นิวไฮได้ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จากการเพิ่มสัดส่วนการให้บริ การกับฐานลูกค้าเดิ มและการขยายฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทมีแผนขยาย เขตการให้บริการครอบคลุ มรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวั นออกมากขึ้น เช่น จังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระบุรี ขณะนี้มีการเจราจากับลูกค้าแล้ วหลายราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนเพิ่ มประสิทธิภาพการจัดการด้านต่ างๆให้ดียิ่งขึ้น เพื่อรักษามาตรฐานความปลอดภั ยในการเดินรถ และควบคุมต้นทุนโดยรวมให้อยู่ ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่ างการยื่นขอ ISO 39001 เกี่ยวกับการบริหารจั ดการความปลอดภัยบนท้องถนน เพิ่มมาตรฐานการให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ทั้งลู กค้าเก่าและลูกค้าใหม่ที่ใช้บริ การของ ATP30 คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในช่วง ไตรมาส 2 ของ ปีนี้ โดยบริษัทจะเป็ นรายแรกในประเทศที่ได้ มาตรฐานในการรับส่งพนักงาน

“บริษัทพยายามรักษาการเติบโต โดยควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดั บเหมาะสม พัฒนาการบริหารจัดการให้ดียิ่ งขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าอย่างต่ อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทได้เพิ่มการให้ บริการด้วยรถไมโครบัสขนาด 20 ที่นั่งและรถมินิบัสขนาด 30 ที่นั่งเพิ่มเติม จากเดิมที่ส่วนใหญ่ให้บริ การโดยรถตู้และรถบัสขนาดใหญ่ เพื่อเป็นทางเลือกที่ หลากหลายให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ATP30 ให้บริการลูกค้า 27 ราย มูลค่าสัญญารวม 1,306 ล้านบาท รับรู้รายได้แล้ว 633 ล้านบาท (30ก.ย.59) และจะรับรู้ในปี 60 ประมาณ 320 ล้านบาทส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ ในปีถัดไป ส่วนรายได้รวมในปีนี้คาดว่าจะเติ บโตไม่น้อยกว่า 15% หรือคิดเป็นรายได้ประมาณ 340-350 ล้านบาท” นายปิยะ กล่าว

สำหรับธุรกิจ VIP Van Service รถตู้รับส่งแบบรายวัน ซึ่งบริษัทได้เริ่มทดลองให้บริ การในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีกระแสตอบรับที่ดีเป็ นอย่างมาก บริษัทจึงมีแผนที่จะเพิ่ มจำนวนรถเพื่อรองรับการใช้งาน ซึ่งธุรกิจนี้ จะสามารถทำให้บริษัทมีอั ตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น โดยบริษัทเตรียมงบลงทุ นรถโดยสารทั้งหมด 120 ล้านบาท แบ่งเป็นรถรับส่งพนักงานจำนวน 25-30 คัน มูลค่า105 ล้านบาท และรถธุรกิจ VIP Van Service จำนวน 10 คัน มูลค่า 15 ล้านบาท


You must be logged in to post a comment Login