วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

PPS มั่นใจธุรกิจสดใส -ตั้งเป้ารายได้ 330 ล้าน

On January 18, 2017

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจวิศวกรที่ปรึ กษาบริหารโครงการในปีนี้มีทิ ศทางดีขึ้น เนื่องจากภาคธุรเอกชนเริ่มมี การลงทุนในโครงการรูปแบบต่ างๆเพื่อขยายธุรกิจ อีกทั้งภาครัฐมีแผนการลงทุ นในโครงการเมกะโปรเจคอีกเป็ นจำนวนมาก อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลือง ซึ่งบริษัทมีแผนเข้าเสนองานบริ หารโครงการก่อสร้างทั้งในส่ วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่ อง

“ในปีนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับการดำเนินธุรกิจหลั กของบริษัท แนวโน้มภาคธุรกิจค้าปลีกมี แผนการลงทุนมากขึ้น ซึ่งบริษัทได้รับงานใหม่ หลายโครงการจากกลุ่มลูกค้าเดิม เนื่องด้วยระบบการบริหารจั ดการโครงการของบริษัทที่เที่ ยงตรง ได้มาตรฐาน พร้อมกรอบระยะเวลาในการส่ งมอบงานที่รวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทได้รับความเชื่ อมั่นจากกลุ่มลูกค้า อีกทั้งมีการแนะนำต่อกับกลุ่มลู กค้ารายใหม่ด้วยเช่นกัน” ดร.พงศ์ธร กล่าว

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ าหมายรายได้ปีนี้ไว้ที่ 330 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งถือเป็นยอดรายได้สูงสุ ดของการดำเนินงานในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ างานในมือ (Back log) อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท ล่าสุดได้รับงานใหม่ในกลุ่มธุ รกิจค้าปลีกเข้ามาเพิ่มเติมในช่ วงต้นปี ขณะที่งานบริหารเเละควบคุมงานก่ อสร้างโครงการการพัฒนาท่ าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 อยู่ระหว่างการดำเนิ นงานและทยอยรับรู้รายได้อย่างต่ อเนื่อง ตามกรอบระยะเวลาของสัญญา

นอกจากนี้บริษัทลูก PPSD และ Swan & Maclaren (Thailand) ซึ่งดำเนินงานด้านงานออกแบบวิ ศวกรรมและสถาปัตยกรรม ได้มีการเซ็นต์สัญญารั บงานออกแบบโครงการขนาดใหญ่จากต่ างประเทศ โดยเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่ครอบคลุมทั้งไลฟ์สไตล์ อาคารสำนักงาน จำนวน 2 เฟส โดยบริษัทจะเริ่มรั บงานในเฟสแรกมูลค่าประมาณ 35-40 ล้านบาท และทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้

ส่วนนโยบายบริษัทยังให้ความสำคั ญกับการยกระดับมาตรฐานการดำนิ นงาน การแนะนำธุรกิจและบริการของ PPS ให้เป็นที่รู้จักของผู้ ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งมุ่งเน้นการพัฒนานวั ตกรรมการทำงาน โปรแกรมใช้สำหรับการควบคุมดู แลโครงการก่อสร้าง


You must be logged in to post a comment Login