วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เทสโก้ฯ สานต่อที่พ่อทำ ผ่านนิทรรศการ “ธ ทรงทำ”

On January 16, 2017

มร. มาร์ค รัฟลีย์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส  กล่าวว่า  เทสโก้ โลตัส เริ่มนำผักและผลไม้สดจากแปลงผลิ ตของเกษตรกรชาวเขาในพื้นที่โครง การหลวง มาจำหน่ายในร้านเทสโก้ โลตัส ตั้งแต่ พ.ศ. 2538 เป็นต้นมา ตลอดระยะเวลา 22 ปี  เรามุ่งมั่นสานต่อพระราชปณิธานใ นการพลิกฟื้นพื้นที่บนดอยสูงของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9  ให้ก่อเกิดเป็นการเกษตรที่ถาวร และยั่งยืน ชุมชนชาวเขาสามารถสร้างงานสร้าง อาชีพที่มั่นคงได้ จากรายได้ที่พวกเขาได้จากการจำห น่ายผลผลิตผ่านร้านเทสโก้ โลตัส กว่า 1,800 สาขาทั่วประเทศ

“ที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส  ทำหน้าที่เป็นช่องทางกระจายผักแ ละผลไม้ของโครงการหลวงอย่างมีปร ะสิทธิภาพ  นำผักและผลไม้จากโครงการหลวง มากกว่า 40 รายการ โดยเฉพาะผักผลไม้ประจำฤดูกาล อาทิ สตรอเบอรี่,ลูกพลับสด,อโวคาโด,ลู พีชสด และเคปกูสเบอรี่  ทำให้ลูกค้าประชาชนสามารถหาซื้อ ได้ตลอดทั้งปี”

นอกจากการเป็นช่องทางจำหน่ายสิน ค้าของสดคุณภาพสูงแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังได้ร่วมกับโครงการหลวงในการพั ฒนาระบบโลจิสตกิส์ให้มีประสิทธิ ภาพ โดยเฉพาะการขนส่งที่ผลผลิตทุกชนิ ดจะขนส่งด้วยรถห้องเย็นที่ควบคุ มอุณหภูมิอย่างเหมาะสม จากจุดรวบรวมผลผลิตที่ใกล้แหล่ง เพาะปลูกมากที่สุด ทำให้มั่นใจได้ว่าผักผลไม้จะส่ง ถึงมือลูกค้าไม่เกิน 2 วัน เพื่อคงความสด อร่อย

มร.มาร์ค ยังกล่าวอีกว่า “ในพ.ศ. 2560 นี้ เทสโก้ โลตัส ยังคงมุ่งมั่นที่จะรับซื้อผลิตภั ณฑ์จากโครงการหลวงอย่างต่อเนื่ อง โดยมีแผนรับผักและผลไม้สดมาจำหน่ ายมากขึ้น ทั้งกลุ่มผักออร์แกนิก และผลไม้ประจำฤดูกาล มีเป้าหมายรับซื้อทั้งผักและผลไ ม้มากกว่า 80 ตันต่อสัปดาห์ ตลอดจนยังมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้ รับซื้อสินค้าโครงการหลวงรายใหญ่ ที่สุดในประเทศ”

สำหรับนิทรรศการ “ธ ทรงทำ” ครั้งนี้ได้รับพระกรุณาจาก หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี เสด็จทรงเป็นประธานเปิดงาน โดยมี มร.มาร์ค รัฟลี่ย์ เฝ้ารับเสด็จ และคุณเส -จารุทัศน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นักพัฒนาสูตรอาหาร และค้นคว้าผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป มูลนิธิโครงการหลวง เชียงใหม่ มาร่วมสาธิตการทำน้ำสลัดสูตรพิเ ศษให้ชมและชิมด้วย

“ธ ทรงทำ” เป็นนิทรรศการที่เทสโก้ โลตัส ร่วมกับ โครงการหลวง จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ความเป็นมาข องโครงการหลวงและพระมหากรุณาธิ คุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวรัชกาลที่ 9 รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์โครงการหล วงที่จำหน่ายในเทสโก้ โลตัส และผลิตภัณฑ์โครงการหลวงอีกมากม ายที่มายกมาจำหน่ายในวาระพิ เศษโดยเฉพาะให้กับลูกค้ าประชาชน  ที่จัดแสดง ณ บริเวณลานกิจกรรมชั้น 1 พลัสมอลล์ บางใหญ่ ระหว่างวันที่ 16-22  มกราคม พ.ศ.2560


You must be logged in to post a comment Login