วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

โซนี่ เปิดตัวกล้อง Action Cam 2 รุ่นใหม่

On October 25, 2016

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้ารุกสร้างการเติ บโตและขยายตลาดตลาดกล้องวิดี โอเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้สร้ างสรรค์เทคโนโลยีสุดล้ำอย่างแท้ จริง ส่งสุดยอดนวัตกรรมกล้อง Action Cam (แอ็คชั่นแคม)จำนวน 2 รุ่นใหม่ล่าสุด FDR-X3000R และ HDR-AS300R เป็นหัวหอกนำทัพบุกตลาดแอ็คชั่น คาเมร่า ที่กำลังเติบโตและมาแรงขณะนี้ โดยกล้องทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเทคโนโลยี ภาพความละเอียดสูงให้เลือกสรรทั้ งในระดับ 4K และ Full HD ผสานนวัตกรรมสุดล้ำในการป้องกั นภาพสั่นไหวด้วยระบบ Balanced Optical SteadyShot™ (B.O.SS) image stabilization ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในกล้องแอ็ คชั่นคาเมร่าเป็นครั้งแรก เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริ โภคยุคใหม่ ให้เข้าถึงประสบการณ์ถ่ายภาพทุ กช่วงเวลาได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยกล้อง Action Cam ทั้ง 2 รุ่นจะทยอยเริ่มวางจำหน่ายตั้ งแต่เดือนตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

หัวใจหลักของ Sony Action Cam ทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่การพัฒนาระบบป้องกั นภาพสั่นไหวรุ่นล่าสุด Balanced Optical SteadyShot™ (B.O.SS) image stabilization อันเป็นเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ ยมที่ถูกนำมาใช้ในกล้องแอ็คชั่ น   คาเมร่าเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นระบบป้องกันภาพสั่ นไหวที่จะมอบประสบการณ์ถ่ ายภาพวิดีโอด้วยภาพที่มีความสั่ นไหวน้อยที่สุดแม้ว่าผู้ใช้จะขั บขี่จักรยานหรืออยู่ในสภาพแวดล้ อมที่เคลื่อนไหวอย่างไร้กังวล

ที่สำคัญ ยังมาพร้อม Live-View Remote (RM-LVR3) ขนาดเล็กกะทัดรัดในรูปแบบนาฬิ กาข้อมือ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ งานสามารถมองเห็นสิ่งที่กำลังบั นทึก พร้อมทำหน้าที่เป็นตัวควบคุ มการทำงานของกล้องได้อย่ างสะดวกสบายและเต็มประสิทธิ ภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งการกดเริ่ม/หยุดบันทึก และยังมีโหมดปิดจอแสดงผลอัตโนมั ติในระหว่างการบันทึกเพื่ อประหยัดแบตเตอรี่อีกด้วย

กล้อง Action Cam รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นจากโซนี่ประกอบด้วย
FDR-X3000R – สุดยอดกล้อง Action Cam ระดับเรือธงล่าสุด สามารถถ่ายวิดีโอที่มีความละเอี ยดของภาพสูงสุดในระดับ 4K ในรูปแบบ XAVC S หรือถ่ายโหมดสโลว์โมชั่นที่ ความละเอียดสูงสุด 1080p/120 fps ทั้งยังโดดเด่นด้วยเลนส์คุ ณภาพสูง ZEISS Tessar รุ่นใหม่ ซึ่งช่วยลดการบิดเบือนของภาพอย่ างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันยังมาพร้อมระบบเซ็ นเซอร์ Exmor R™ CMOS ที่ช่วยเพิ่มภาพคมชัดเหนือระดั บแบบเต็มพิกเซล (Full Pixel readout) และลดสัญญาณรบกวนแม้ถ่ ายในสภาพแวดล้อมที่มืดหรือภาพเค ลื่อนไหวในขณะถ่ายภาพ รวมถึงระบบประมวลผลภาพอันทรงพลั งอย่าง BIONZ X™ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้ อย่างรวดเร็วชัดเจนด้วยการบันทึ กระดับสุดยอดถึง 100Mbps ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาพร้อมไมโครโฟนสเตอริโอในตั วที่ช่วยลดเสียงรบกวนของลมที่ มากระทบได้อย่างอัตโนมัติ และยังสามารถปรับพรีเซ็ตความกว้ างเลนส์ได้ถึง 3 ระดับทั้งกว้าง กลาง และแคบ นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี Live Streaming ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ งานสามารถโพสต์และเผยแพร่ ภาพเคลื่อนไหวแบบสดๆ ผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ ในทันที พร้อมระบบ Wi-Fi ในตัวทำให้สามารถทำการเชื่อมต่ อเข้ากับแอพพลิเคชั่น Play Memories Mobile™ บนสมาร์ทโฟนทั้งในระบบ Android และ iOS เพื่อทำ§           การส่งรูปหรือเป็นรีโมทดูภาพสดจ ากระยะไกลพร้อม ทั้งควบคุมการทำงานได้ผ่านอุ ปกรณ์สายรัดข้อมือได้โดยตรง และ Highlight Movie Maker ที่สามารถเลือกภาพดีที่สุดโดยอั ตโนมัติเพื่อง่ายต่อการตัดต่อ อีกทั้งยังมีระบบ GPS ในตัวเพื่อแสดงความข้อมู ลความเร็ว ระยะทาง เวลา และสามารถทำ Overlay ในวิดีโอที่ถ่ายได้อย่างยอดเยี่ ยม โดย FDR-X3000R มาพร้อมเคสสำหรับกันน้ำเมื่อต้ องการใช้งานถ่ายวิดีโอใต้น้ำ โดยมีคุณสมบัติกันน้ำได้ลึก 60 เมตร รวมทั้งกันฝุ่น และกันกระแทก พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 21,990 บาท และยังมีให้เลือกในแพ็คเกจที่ มาพร้อมอุปกรณ์เสริมด้วยหน้าจอ Live View โดยสามารถติดตั้งร่วมกับอุปกรณ์ เสริม Finger Grip (AKA-FGP1) เพิ่มความสะดวกในการบันทึ กภาพพร้อมกับใช้งาน Live View Remote ด้วยมือข้างเดียว จำหน่ายราคา 1,190 บาท

HDR-AS300R – กล้อง Action Cam ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีคุ ณภาพพร้อมรองรับการบันทึ กภาพระดับ Full HD มาพร้อมระบบการบันทึกภาพในรู ปแบบ XAVC S ระดับมืออาชีพ หรือถ่ายโหมดสโลว์โมชั่นที่ ความละเอียดสูงสุด 7200p/100 fps ทั้งยังโดดเด่นด้วยเลนส์คุ ณภาพสูง ZEISS Tessar และ Exmor R™ CMOS ซึ่งเป็นระบบเซ็นเซอร์ที่ช่ วยเพิ่มภาพคมชัดเหนือระดั บแบบเต็มพิกเซล (Full Pixel readout) และลดสัญญาณรบกวนแม้ถ่ ายในสภาพแวดล้อมที่มืดหรื อภาพเคลื่อนไหวในขณะถ่ายภาพ รวมถึงระบบประมวลผลภาพอันทรงพลั งอย่าง BIONZ X™ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้ อย่างรวดเร็วชัดเจนด้วยการบันทึ กระดับสุดยอดถึง 50Mbps มีเทคโนโลยี Live Streaming รวมทั้งระบบ GPS ในตัว โดยรุ่น HDR-AS300R มาพร้อมเคสสำหรับกันน้ำได้ลึก 60 เมตร พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา16,990 บาท และยังมีให้เลือกในแพ็คเกจที่ มาพร้อม Live View ซึ่งสามารถติดตั้งร่วมกับอุ ปกรณ์เสริม Shooting Grip เพิ่มความสะดวกในการใช้งานไม่ว่ าจะถ่ายเซลฟี่ หรือใช้เป็นขาตั้งกล้อง จำหน่ายราคา 1,690 บาท ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ได้ที่  www.sony.co.th


You must be logged in to post a comment Login