วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“บาคาร์ดี” ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมสร้างประสบการณ์ทางดนตรีผ่านคลิปเต้นโคฟเวอร์ เพลงCONGA

On January 6, 2021

บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย แม๊กกี้ ลีผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด แถลงความสำเร็จของแคมเปญดนตรีระดับโลก คองก้าฟีทเจอริ่งยู” (Conga Feat. You) เพื่อสร้างประสบการณ์ทางดนตรีผ่านกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้งเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบดนตรีและการเต้นทั่วโลกได้เป็นส่วนหนึ่งในมิวสิกวิดีโอเพลงดังในตำนานอย่าง“Conga” ของกลอเรีย เอสเตฟานด้วยการทำคลิปวิดีโอเต้นเพลง “Conga Feat. You” เพื่อค้นหาผู้ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอเวอร์ชั่นรีเมคร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่างMeek MillและLeslie Graceอำนวยการสร้างโดยBoi-1daเตรียมเปิดตัวในค่ำคืนแห่งดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเดือนมกราคมปี 2021โดยมีรัสรินทร์ ตั้งเติมพงษ์, อัมภิณี สัจจวาณิชย์, นากูล รอย, ลักขณา ประภาศรีอนันต์, แดเนียล เอลฟินสโตนและ วิทูล ผดุงศรีสวัสดิ์ ร่วมงานด้วย

แม๊กกี้ ลีผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดบริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่าคองก้าฟีทเจอริ่งยูเป็นแคมเปญดนตรีระดับโลกที่ทางบาคาร์ดี ได้คืนชีพเพลงดังCongaของGloria Estefan(กลอเรีย เอสเตฟาน) ศิลปินหญิงระดับตำนานเพลงละติน มารีมิกซ์ใหม่โดย Leslie Graceและ Meek Millในท่วงทำนองของละตินป๊อปด้วยจังหวะสนุกสนานตามสไตล์ของเพลงละติน ผสานกับท่วงทำนองการเต้นที่พริ้วไหวไปตามเสียงดนตรีเปิดโอกาสให้ผู้คนจากทั่วโลกได้โคฟเวอร์เพลง Conga Feat. Youทั้งแต่งเนื้อร้องและท่าเต้นได้อย่างอิสระ หรือจะเลียนแบบให้เหมือนกับต้นฉบับก็ได้ จากนั้นก็โพสต์วิดีโอคลิปผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และคัดเลือกคลิปที่โดนใจ ผู้ชนะจะได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมิวสิกวิดีโอฉบับรีเมคในเพลงConga Feat. Youโดย Leslie Graceและ Meek Mill อำนวยการสร้างโดย Boi-1daโปรดิวเซอร์มือทองชื่อดังของโลกเรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์สร้างพื้นที่ทางดนตรีผ่านการทำงานร่วมกันระหว่างศิลปินชื่อดังและคนรุ่นใหม่

เราได้นำเพลงแนวละตินป๊อปมาใช้ในแคมเปญนี้ เพราะเป็นวัฒนธรรมทางดนตรีที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ท่วงทำนองที่ฟังง่ายจำง่าย ให้ความสนุกสนาน จึงไม่แปลกใจเลยว่าแคมเปญนี้ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกอย่างถล่มทลาย มีคลิปเพลง Conga Feat. You โพสต์เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แม้กระทั่งในเมืองไทยเองก็มีคนร่วมกิจกรรมรวม 450 คลิป ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ทางดนตรีให้กับคนไทยเป็นการทำตลาดผ่านกลยุทธ์มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง ดึงดูดผู้คนด้วยภาษาเดียวกันคือ “ภาษาดนตรี” ซึ่งเป็นสิ่งที่บาคาร์ดีทำมาตลอด ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ทาง บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) ยังได้คัดเลือก 4 ศิลปินตัวแทนประเทศไทยได้แก่TWOPEE – พิทวัสพฤกษกิจ, UrboyTJ – จิรายุทธ ผโลประการ, DOMINIC – ธนพัฒน์ จันทร์รุ่งแสง และ ธัญญ่า ริต้า ช่วยโปรโมทแคมเปญให้เป็นที่รู้จักด้วยการโพสต์คลิปเต้นเพลง Conga Feat. Youโดย ทูพีและ ยัวร์บอยทีเจ เป็น 2 ศิลปินฮิพฮอพที่โดดเด่นทั้งการร้องและเต้น อีกทั้งยังมีผู้ติดตามในโซเชียลเป็นจำนวนมากนับล้านคน ทั้งสองคนมีคาแรคเตอร์ที่สนุกสนาน เข้าถึงง่าย เป็นที่รู้จักในไทยมีสไตล์ที่เข้ากันกับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ขณะที่โดมินิคเจ้าของเพจ Dominicmister ที่มีผู้ติดตามเหยียบ 100,000 คน และธัญญ่าริต้าครูสอนเต้นชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามกว่า 3.3 แสนคนซึ่งเราเลือกจากความหลากหลายทางแนวเพลง และทั้ง 4มีคาแรคเตอร์ที่เข้ากับบาคาร์ดี

อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของแคมเปญ Conga Feat. You คือ ช่วงโควิด-19 หลายๆ ประเทศมีการล็อคดาวน์ การทำคลิปวิดีโอจึงเป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดและบรรเทาความเหงาในช่วงกักตัวหรืออยู่บ้านเป็นการสร้างช่วงเวลาและประสบการณ์ให้ผู้คนได้แสดงออกถึงความสามารถและตัวตนที่แท้จริง


You must be logged in to post a comment Login