วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เต้-สุผจญ” ปราบผีตีคู่ “คีอานูรีฟส์” ใน “ซีนเด็ดภาษาหนัง” ช่อง MONO29 ส.31ต.ค.

On October 28, 2020

ตะลุยหนังดีเสริมความรู้ไปกับคำศัพท์โดนๆในรายการ“ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)”ทางช่อง“MONO 29” โดยในวันเสาร์ที่ 31 ต.ค.นี้เวลา 17.55 น.พิธีกรมาสเตอร์สุดฮา “เต้-สุผจญกลิ่นสุวรรณ” มาอัพเดทภาษาตีคู่กับพระเอกชื่อดัง “คีอานูรีฟท์” ลุยปราบผีในภาพยนตร์เรื่อง“คนพิฆาตผี (Constantine)”

เปิดรายการตั้งแต่ฉากเริ่มเรื่องของการปราบปีศาจตัวแรกของสุดยอดหมอผีสุดแนวจากค่าย “DC”ด้วยประโยคที่ว่า“There is a ghost in the mirror. (แปลว่า :มีผีอยู่ในกระจก)ประโยคที่สามารถนำมาปรับประยุกต์ใช้กับคำศัพท์อื่นได้ในขณะที่คำว่า “Officially” จากสำนวนสุดช็อคที่ใครฟังก็ต้องชวนขนหัวลุกอย่างOfficially, I was dead for two minutes. But when you cross over, time stops. Take it from me, two minutes in hell is a lifetime.”  โดยปกติคำว่า “Offcial” (อ็อฟฟิเชียล) แปลว่า “เจ้าหน้าที่” หรือ “ข้าราชการ” แต่หากเติมอักษรสองตัวly (แอลและวาย) ในท้ายคำเป็น “Officially” (อ็อฟฟิเชียลี) ความหมายจะเปลี่ยนไปและแปลเป็นไทยว่า “อย่างเป็นทางการ”

ML2

ติดตามความหมายเต็มๆพร้อมคำศัพท์โดนๆจากหนังมันๆได้ในในรายการ“ซีนเด็ด..ภาษาหนัง  (Movie Language)” รายการความรู้คู่ไปกับความบันเทิงก่อนการลุ้นไปกับการปราบเหล่าปีศาจร้ายของ “คีอานูรีฟท์” ในภาพยนตร์เรื่อง“คนพิฆาตผี (Constantine)” ได้ในวันเสาร์ที่ 31 ต.ค.นี้เวลา 17.55 น. ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) 

 

ML3

ML4


You must be logged in to post a comment Login