วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

INSETคว้างานใหญ่“กรุงไทยคอมพิวเตอร์ฯ” สร้างศูนย์ Data Center ครบวงจร มูลค่า 317 ลบ.

On June 29, 2020

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เซ็นสัญญาสร้างศูนย์ Data Center  แบบครบวงจร ให้กับบริษัท กรุงไทย คอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด  (KTBCS) มูลค่า 317 ล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้าง 180 วัน โดยเป็นงานในลักษณะก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) แบบครบวงจร ตั้งแต่งานออกแบบ, ดำเนินการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล, ติดตั้งอุปกรณ์ และมีสัญญาบำรุงรักษาอุปกรณ์ facility หลังการรับประกันในปีที่ 2-5

“การเข้ารับงาน KTBCS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)(KTB) ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ INSET ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผู้ให้บริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและบริการ ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และโทรคมนาคม ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบงานได้ตามแผนงานที่วางไว้”

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า หลังการเข้ารับงานในครั้งนี้ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ของบริษัทฯเพิ่มขึ้นเป็น 2,252 ล้านบาท และคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะบริษัทฯจะรับรู้รายได้ และส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้มาก ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป ประกอบกับการลงทุนจากลูกค้าจะเห็นภาพที่ชัดเจนในช่วงรอยต่อของไตรมาส 3-4 ตามงบประมาณของภาครัฐที่เริ่มออกมาแต่ละปี ประกอบกับช่วงต้นปีบริษัทฯได้งานติดตั้งเสาและสายสื่อสาร คาดจะทยอยส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ในช่วงไตรมาส 3/63 ได้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีเป้าหมายจะรักษา Backlog สิ้นปี 2563 ให้อยู่ที่ระดับ 2 พันล้านบาท จากการประมูลงานใหม่เข้ามาในแต่ละไตรมาส ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลหลายโครงการ ทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน โดยภายหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้บริษัทฯมีขีดความสามารถและศักยภาพในการเข้ารับงานมูลค่าขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นที่รู้จักกันในอุตสาหกรรมกลุ่มเทคโนโลยี ICT ทำให้ได้รับการยอมรับ และตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน


You must be logged in to post a comment Login