วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

BJCHI สุดฮอต! ลุยประมูลงานใหม่ มูลค่า 1.6 หมื่นล. ดัน backlog พุ่งทะลุ 4.2 พันล.แตะนิวไฮรอบ 5ปี

On May 22, 2020

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯได้เดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องคิดเป็นมูลค่ารวม 1.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ที่ยังดำเนินต่อไป รวมทั้งวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาด ไม่เพียงแต่ทำให้ผู้พัฒนาโครงการจำนวนมาก มองหาบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่อยู่นอกประเทศจีนมากขึ้น แต่รวมไปถึงการสร้างห่วงโซ่อุปทานแห่งใหม่ โดยลดการพึ่งพาผู้ประกอบการจากประเทศจีน สถานการณ์ดังกล่าวเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่บริษัทในการเข้าไปรับงานมากขึ้นผลักดันการเติบโตได้เป็นอย่างดี

“ตอนนี้บริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog)อยู่ที่ 4.2 พันล้านบาท สูงสุดในรอบ 5 ปี ทำให้เชื่อว่า ผลประกอบการในปี 2563 จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก แต่บริษัทยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ดำเนินโครงการใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าหลายราย ต้องการมองหาบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่สามารถเป็นคู่ค้ากันในระยะยาว ดังนั้น จึงเชื่อว่าบริษัทฯ มีโอกาสสูงที่จะได้รับงานเพิ่มเติมในอนาคต”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า ขณะที่ในปัจจุบัน แม้ว่า ราคาน้ำมันได้ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ แต่ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ในการดำเนินโครงการให้แก่ลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม บริษัทยังได้รับเชิญให้เข้าไปร่วมประมูลโครงการต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอื่น เช่น อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า อุตสาหกรรมพลังงานทดแทน อุตสาหกรรมก๊าซ รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการดำเนินโครงการที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ   อันจะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 108.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 3.1 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 872.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120.3% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 396.1 ล้านบาท

สาเหตุที่ผลประกอบการที่เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัททยอยรับรู้รายได้จากงานโครงการในมือ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงในไตรมาส1/2563 ส่งผลให้บริษัทมีกำไรอัตราแลกเปลี่ยนอีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login