วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“บิ๊กแดง”สั่งทภ.1ส่งรายชื่อแพทย์-กำลังพลเตรียมพร้อมหากสธ.ขอให้ช่วย

On April 7, 2020

วันนี้ ( 7 เม.ย.63 ) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก( ศปก.ทบ. )โดยได้ขอบคุณทุกหน่วยที่ร่วมในการปฏิบัติงานยับยั้งโควิด-19 ที่ได้ปฏิบัติตามที่สั่งการ ส่วนการตั้งชุดตรวจ,สายตรวจ ให้กรมยุทธศึกษาทหารบก ได้จัดทำข้อแนะนำในการปฏิบัติ และให้กำลังพลนำติดตัว โดยใส่ในกระเป๋าไว้ทุกคน ทั้งนี้ให้หัวหน้าชุดทำการชี้แจงกำลังพลก่อนออกปฏิบัติ ในขณะที่การตั้งจุดตรวจโรคโควิด-19 ขอให้มีการบูรณาการในการใช้สารวัตรทหารในการช่วยเหลือโดยการแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงานช่วยเหลือ โดยให้ทำการฝึกอบรมก่อนออกปฏิบัติงาน

สำหรับกองกำลังชายแดนที่มีการตั้งด่านอยู่แล้วให้ใช้กำลังพลที่บรรจุอยู่แล้ว ส่วนการตั้งด่านตรวจโรคโควิด-19 ขอให้ใช้กำลังในแถวที่ 2 คือใช้กำลังพลในส่วนสนับสนุนการรบใน อัตราส่วน 2:1 คือกำลังพลนายทหาร,นายสิบ 2 ส่วน พลทหาร 1 ส่วน

นอกจากนี้ขอให้กองทัพภาคที่1 ส่งรายชื่อกำลังพล เหล่าแพทย์ ที่มีอายุไม่เกิน 50 ปี เพื่อเตรียมพร้อมในการปฏิบัติหากได้รับการร้องขอในการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ส่วน การฝึกร่วมกับมิตรประเทศ ปิดการฝึกแล้ว ขอให้หน่วยที่ร่วมการฝึกดำเนินการตรวจเช็คอาวุธกระสุนให้เรียบร้อย อย่าให้มีกระสุนหลุดออกไป


You must be logged in to post a comment Login