วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

โจรจะเข้าคุกหรือเข้าวัด

On January 14, 2020

คอลัมน์ : สำนัก(ข่าว)พระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 ม.ค.63)

ใครจะไปนึกว่ายอดตัวเลขค่าหัวโจรปล้นร้านทองและฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ไปถึง 3 ศพ ที่ จ.ลพบุรี จะพุ่งสูงขึ้นหลักล้านบาท ซึ่งมาจากพลังประชาชนที่ทนต่อพฤติกรรมโจรปล้นทองไม่ไหว การลงขันของประชาชนครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดในรอบ 10 ปี เพราะคดีนี้ร้ายแรง เด็กน้อย ผู้หญิง ผู้บริสุทธิ์ ถูกยิงอย่างไม่มีทางสู้ ยิงแบบบ้าระห่ำ ยิงแบบไม่ได้คิด เห็นคนเป็นผักเป็นปลา ถึงบอกว่าศีลธรรมไม่กลับมา โลกาจะวินาศ ศีลข้อที่ 1 ตอนนี้มันหายไป ไม่อยู่ในสมองและหัวใจ

ตั้งแต่นายสมคิด พุ่มพวง มาจนถึงโจรปล้นทอง ต้องถือว่าจิตใจคนตกต่ำ โหดร้าย ใจดำอำมหิต ปลิดชีวิตคนเป็นผักเป็นปลา เรียกว่าไร้ศีลธรรม ไม่ประกอบด้วยศีลธรรม ฟาดฟันห้ำหั่นกันได้อย่างไร้เมตตา ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ไม่ยอมกลับกรุงเทพฯ เฝ้าอยู่ที่ จ.ลพบุรี บัญชาการ ค้นหากันสุดชีวิตจิตใจ เรียกว่าเกาะติด กัดติด เพื่อให้ได้ตัวผู้ร้าย

ถ้ามีการถอยไปถอยมาจะทำให้ผู้ร้ายหลบหนีไปได้ ดังนั้น ต้องจำกัดพื้นที่ให้โจรหนีไม่ได้ อันนี้สำคัญมาก และที่สำคัญกว่านั้นคือ ประชาชนต้องเป็นตาสับปะรด เห็นอะไรผิดปกติ เห็นใครที่คล้ายๆโจรก็ต้องแจ้งตำรวจ เพื่อที่ตำรวจจะได้ไปตรวจไปค้นดูว่าใช่หรือไม่ใช่ ถ้าใช่ก็จะได้จัดการกันไป ดังนั้น ตาสับปะรดของประชาชนจะเป็นเหมือนตาสวรรค์ ตาปราบมาร ปราบโจร แต่ถ้าประชาชนไม่ช่วย เมื่อเห็นแล้วไม่บอก ไม่เล่า ไม่ช่วยกัน ก็จะทำให้โจรกำเริบเสิบสาน

อาตมาหวังว่าในระยะไม่นานนี้คงจะได้ตัวโจรมาลงโทษ จะได้เห็นคนที่สิ้นสภาพ ไม่ว่าจะสิ้นอิสระหรือสิ้นชีวิต ตอนนี้เริ่มมีการพนันกันแล้วว่าโจรที่ปล้นร้านทองมันจะไปอยู่วัดหรืออยู่คุก สันนิษฐานว่าน่าจะไปวัดซะแล้ว คุกคงจะเข้าไปยาก คนที่อยู่ในคุกที่รู้ข่าวโจรปล้นทองอำมหิตคงทุบโจรคนนี้แน่ เพราะว่ามันผิดปกติ มันร้ายกาจ มันอำมหิตซาดิสม์มากเกินไป ก็หวังว่าสักวันหนึ่งเราคงจะได้เห็นสภาพไม่สิ้นอิสรภาพก็สิ้นชีวิตแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login