วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“แก๊ก” นภัสนันท์ พันพึ่ง” ตัวเต็งชิงมงกุฎ Mrs.Tourism Queen International 2019

On December 2, 2019

โค้งสุดท้ายเวทีประกวดสาวงามระดับนานาชาติ Mrs.Tourism Queen International 2019 การค้นหาทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยว ในการประชาสัมพันธ์ประเทศผ่านสาวงามของแต่ละประเทศ ซึ่งในปี 2019 ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ และบริษัท ERM Thailand ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดในประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดประกวดระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2562 ณ อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม1575285634220
ล่าสุด กองประกวด Mrs.Tourism Queen International 2019 ได้นำพาสาวงามทั้ง 21 คน ไปร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ณ ตลาดน้ำอัมพวา พร้อมร่วมชมโครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ โครงการในพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อการอนุรักษ์ศิลปกรรม วิถีชีวิต วัฒนธรรมพื้นบ้านของชุมชนชาวอัมพวา เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แหล่งศึกษาพันธุ์ไม้พื้นเมือง ระบบนิเวศของสวนผลไม้ และต่อยอดสู่รายได้1575285592111
โดยบริเวณลานสวนชัยพัฒนานุรักษ์ และลานวัฒนธรรมนาคะวะรังค์ อันเป็นสถานที่จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น มีชาวบ้านอัมพวามาให้การต้อนรับสาวงามทั้ง 21 ประเทศ กันอย่างเนืองแน่นท่ามกลางวงดนตรีรำวงที่บรรเลงสร้างบรรยากาศ ก่อนที่บรรดาสาวงามจะเดินชมผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่น ทดลองทำขนม โรยฝอยทอง, สานปลาตะเพียนจากใบไม้ วาดภาพระบายสี ฯลฯ ก่อนที่จะเดินชื่นชมสวนผลไม้ลิ้นจี่, มะพร้าว, ส้มโอ, กล้วย, มะปราง, ตะลิงปลิง และต้นไม้โบราณ มะตาด, มะพูด, มะเปรียง ฯลฯ
ทั้งนี้สาวงามทั้ง 21 คน ยังได้ร่วมเรียนรู้การทำน้ำตาลมะพร้าวแบบโบราณภูมิปัญญาชาวบ้านอัมพวาที่สืบทอดต่อกันมา โดยได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.ศรีเฉลิม กาญจนภู ผู้อำนวยการกลุ่มงานแผนและติดตามประเมินผล สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา มามอบความรู้ และเป็นไกด์นำพาท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ชื่นชมร้านค้าชาวบ้านริมคลอง ร้านภัทรพัฒน์ ล่องเรือโบราณ และชิมเครื่องดื่มสูตรพระราชทาน “ม่วงชื่นชานชาลา” ณ ร้านชานชาลา ก่อนที่จะถ่ายรูป โพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์เพื่อประชาสัมพันธ์1575285557889
จากนั้นกองประกวด Mrs.Tourism Queen International 2019 ได้นำพาสาวงามทั้ง 21 คน เปลี่ยนชุดลำลอง เป็นชุดไทยรัตนโกสินทร์ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย หรือ อุทยาน ร.2 ชม ชื่นชมพิพิธภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมอัมพวา และพิพิธภัณฑ์ขนมไทย โดยตัวแทนสตรีไทยแห่งสถาบันครอบครัว “แก็ก-นภัสนันท์ พันพึ่ง” ถือเป็นสาวงามตัวเต็งที่ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาท่องเที่ยว ณ ตลาดน้ำอัมพวา ด้วยบุคลิกที่มาดมั่น มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศ สร้างความประทับใจให้กับเพื่อนนางงามที่ร่วมประกวด และยังสร้างสีสันได้ความต้อนรับจากชาวบ้านพ่อค้าแม่ขายเป็นอย่างดี สมกับความคาดหวังในด้านทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยว ในการประชาสัมพันธ์ประเทศ ให้นานาชาติได้รู้จักในวงกว้าง
สำหรับการประกวดระดับนานาชาติ Mrs.Tourism Queen International 2019 ในรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรม ณ ทีรีธารา อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ทั้งนี้ “แก็ก-นภัสนันท์ พันพึ่ง” ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยจะสวมชุดราตรี จากการออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้อระพี และชุดผ้าไทยประยุกต์ ที่ออกแบบจากแบรนด์ Hilltribe House อย่าลืมร่วมส่งกำลังใจใหกับสาวงามจากประเทศไทย ในการชิงมงกุฎ Mrs.Tourism Queen International 2019 หรือร่วมเป็นกำลังใจให้กับตัวแทนประเทศไทยผ่านทางเฟซบุ๊คเพจ Mrs. Tourism Queen International Pageant


You must be logged in to post a comment Login