วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“บิ๊กป้อม” ชี้ “คนใน-คนนอก” เป็นประธาน กมธ. แก้รัฐธรรมนูญได้

On November 11, 2019

วันนี้ (11 พ.ย.) ที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางและการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นเรื่องของ ส.ส. ต้องไปหารือและพิจารณาเลือกคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ประธาน กมธ. ชุดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ที่จะมาทำหน้าที่ประธาน กมธ. ชุดนี้ควรเป็นบุคคลภายนอกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนคิดไม่ได้ ต้องให้ ส.ส. เป็นคนคิดและทำ ตนจะเข้าไปยุ่งได้อย่างไร และไม่มีใครมาขอคำแนะนำหรือคำปรึกษาจากตนขอให้ช่วยพิจารณาตัวบุคคลที่จะมาเป็นประธาน

เมื่อถามย้ำว่าบางฝ่ายเห็นว่าคนที่จะมาทำหน้าที่นี้ควรเป็นบุคคลภายนอกจะเหมาะสมมากกว่า พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ ส.ส. ต้องไปหาว่าใครเหมาะสม ควรจะเป็นคนนอกหรือคนใน ซึ่งคนในก็มีหลายคนที่มีความรู้และความสามารถที่จะเข้ามาดูแลเรื่องนี้

เมื่อถามถึงข้อเสนอว่าควรให้บุคคลที่เป็นกลางมาทำหน้าที่ รองนายกฯกล่าวว่า ทุกคนเป็นกลางทั้งนั้น ไม่ต้องห่วง ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีบารมีก็ได้ แต่ขอให้เป็นคนที่สามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้ เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เตรียมจัดกิจกรรมนัดรวมพล “คนอยู่ไม่เป็น” ที่ห้างเจเจ มอลล์ ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขอให้ทำตามกฎหมาย ถ้ากฎหมายอนุญาตให้ท ก็ทำได้ ไม่ต้องห่วง

 


You must be logged in to post a comment Login