วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“นิชิโนะ” คุม “ช้างศึกซีเกมส์” ลงฝึกซ้อม ก่อนลับแข้ง “จีน-เมียนมา”

On November 8, 2019

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น. ที่แคมป์เก็บตัวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมลงทำศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคมนี้ ลงฝึกซ้อมโดยมี อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ควบคุมการฝึกซ้อมด้วยตนเอง

โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย ต่อด้วยเน้นการฝึกซ้อมแท็คติครูปแบบต่างๆ ทั้งรับและรุก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ เผยว่า “สัปดาห์ที่แล้วนักเตะชุดนี้ได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นถึงความกระหาย และความมุ่งมั่นออกมา อยู่ที่ว่าการแข่งขันจริง พวกเขาจะดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ดีแค่ไหน”

“การแข่งขันซีเกมส์เล่นกันแบบวันเว้นวัน แถมเล่นในเวลาบ่าย 3 โมง กับผู้เล่นแค่ 20 คนผมถือว่าเป็นงานที่ยากลำบากเกินไป อนาคตอยากให้มีการพูดคุยกันและให้คำนึงถึงนักเตะให้มาก เพราะเด็กรุ่นนี้อยู่ในวัยกำลังเติบโต ควรจะพิจารณาเรื่องความถี่ในการเตะให้มากกว่านี้”

“สิ่งที่ผมต้องการจากการเข้าแคมป์เก็บตัวและเกมอุ่นเครื่องใน 2 นัดกับ จีน และ เมียนมา ก็คือ การเห็นการประสานงานกันของนักเตะในทีมว่าทำได้ดีขนาดไหน และเราจะหาเกมอุ่นเครื่องในสนามหญ้าเทียมอีก 1 นัด เพื่อปรับสภาพก่อนไปแข่งขันซีเกมส์”

“นักเตะ 4 คน จากชุดใหญ่ ทั้ง เอกนิษฐ์,สุภโชค, ศุภณัฏฐ์ และ ศุภชัย เล่นให้กับสโมสรอย่างหนักตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และยังเล่นให้กับทีมชาติไทย มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผมจึงขอดูสภาพร่างกายอีกครั้งว่าใครจะพร้อมไปแข่งขันบ้าง”

“เป้าหมายในครั้งนี้เราก็หวังจะไปคว้าแชมป์ แม้อดีตโค้ชต่างชาติจะทำผลงานในซีเกมส์ไม่ดี แต่ผมคิดว่านั้นคือสิ่งที่ท้าท้ายสำหรับผม” กุนซือเลือดซามูไร กล่าวปิดท้าย

สำหรับ “ช้างศึกซีเกมส์” จะลงอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ จีน วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เวลา 18.00 น.

ต่อด้วยพบกับ เมียนมา วันที่ 13 พฤศิจกายน 2562 ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 18.00 น. ทั้ง 2 นัด จะถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD ช่อง 36


You must be logged in to post a comment Login