วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

นิชิโนะ เผยเหตุเรียกแข้ง U23 เสริมช้างศึก พร้อมอัพเดตอาการบาดเจ็บลูกทีม

On October 8, 2019

วันที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 17.30 น. อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนพบกับ คองโก ในเกมกระชับมิตร และทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ได้มี 4 แข้ง ช้างศึก U23 ที่ถูกเรียกไปฝึกซ้อมกับทีม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการซ้อม ซึ่งอนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพได้ 15 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังจากที่เราได้มีการประเมินเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะหลายคน หลังเสร็จสิ้นการซ้อมเมื่อวาน หลายคนยังไม่สามารถลงซ้อมได้ ทำให้ต้องยืมนักเตะจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มา 4 คน เพื่อให้สามารถลงซ้อมแบบทีม 11 ต่อ 11 ได้”1570540455809

“โอกาสที่ทั้งสี่คนจะได้เล่นในรอบนี้ คงเป็นไปได้ยาก เป้าหมายหลักคือเราต้องการจะลงซ้อมแบบทีมให้ครบ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะส่งกลับไปฝึกซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต่อไป”

“จากที่ได้ปรึกษากับแพทย์ทีมชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีบางคนที่อาจจะไม่น่าจะหายทันวันที่ 15 ตุลาคมนี้ด้วย และบางคนอาจจะไม่ทันเกมกับคองโก แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามอัพเดตอีกครั้ง”

“สองคนที่มีโอกาสหายทันก็คือ สุภโชค สารชาติ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก็ต้องติดตามอาการอีกครั้ง ซึ่งคิดว่าทั้งสองคนจะกลับมาทันในนัดเจอกับยูเออี ส่วนในรายของ พรรษา เหมวิบูลย์ นั้น มีอาการหวัดและก็เจ็บที่ไหล่ จากเกมไทยลีกนัดล่าสุด ซึ่งสามวันที่ผ่านมาเขาก็ยังไมได้ซ้อมกับทีม แต่เราก็ให้เข้ายิมที่โรงแรมแทน”

“ข้อมูลของยูเออี ในสมัยที่ผมเป็นประธานเทคนิคที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ผมคิดว่าผมคงไม่สามารถเอาข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ได้ เพราะมันก็นานพอสมควรจนถึงตอนนี้ ยูเออี มีการเปลี่ยนแปลงทั้งผู้เล่นและโค้ช คิดว่าไม่สามารถใช้ได้มากเท่าไหร่ สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสที่ตัวเอง”

“สองวันที่ผ่านมานักเตะได้พักจากการแข่งขันมาพอสมควร เราก็ได้เน้นที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก ในวันนี้ก็น่าจะเริ่มใส่แท็คติกก็จะมีการพิจารณาตรงนี้ด้วย”

“เกมกับคองโก แม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่เราก็ต้องเน้นที่ผลการแข่งขันด้วย และต้องคำนึงถึงผู้เล่นที่ต้องเก็บไว้เจอกับยูเออีด้วย ในวันที่ 10 ตุลาคม เรามีโอกาสเปลี่ยนตัวสำรองได้ 6 คน ก็จะพยายามใช้โอกาสที่เรามีให้ได้มากที่สุดในการทดลองผู้เล่นแต่ละคน”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี


You must be logged in to post a comment Login