วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“ฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์” จัดสัมมนา “Sino-Thai New Ways of Trade Summit Seminar”

On October 8, 2019

 

บริษัท ฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์ จำกัด บริษัทบริการนำเข้าสินค้าจากไทยไปจีนอย่างถูกกฎหมายครบวงจร บริการคลังสินค้าตามหัวเมืองหลักสำคัญของประเทศ พร้อมการกระจายสินค้าไปยังห้างและแหล่งการค้า พร้อมทั้งงานแสดงสินค้าทั่วประเทศ และยังให้ความรู้และคำปรึกษาเรื่องการทำสื่อโฆษณาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลฉงชิ่ง และฉงชิ่งทีวี จัดงานสัมมนา “Sino-Thai New Ways of Trade Summit Seminar” ให้ความรู้เกี่ยวกับการนำสินค้าไทยเข้าจีนอย่างถูกต้องตามกฎหมายและได้มูลค่าที่คุ้มค่ากับการลงทุนด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ โดยประกอบด้วยเนื้อหาหลักดังนี้
received_2309053405871333

– พัฒนาการทางการค้าของ “ชิโน-ไทย” ในปัจจุบันและโอกาสใหม่ (The development of Sino-Thai trade presents and new opportunities)

– แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการค้ารูปแบบใหม่ (Discussion and question exchange on new ways of trade)

บรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรงได้แก่ คุณฟู่ซุ่นจี๋ ผู้ก่อตั้งบริษัท ฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์ จำกัด และประธานกรรมการบริหาร สถานีโทรทัศน์ฉงชิ่ง, คุณเฉินเหล่ย ผู้จัดการใหญ่ บริษัทการส่งเสริมการลงทุนของฉงชิ่ง International Trade Zone, คุณจงซั่ว ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หางโจวหว่างชางเทคโนโลยี, คุณเอเลน เหมิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซี่ยงไฮ้ เหว่ยเหลียง จำกัด ตัวแทน JD Global และคุณรียา จาง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์ จำกัด
received_2800456700045481

คุณฟู่ซุ่นจี๋กล่าวว่า ฉงชิ่งเป็นเมืองที่มีประชากรเยอะมาก สามารถเป็นฐานในการรองรับสินค้าของไทยได้ โดยมีการร่วมมือกันในบริษัทอี-คอมเมิร์ซชื่อดังในประเทศจีนอย่าง JD Global และร่วมมือกันหลายช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยจะมีการทำโฆษณาและแนะนำความรู้ต่างๆ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของสินค้า ตั้งแต่การขนส่งไปยังทั่วประเทศ การจดทะเบียนการค้า คลังสินค้า บริษัทไม่ได้ทำเฉพาะในฉงชิ่งเท่านั้น แต่ยังสามารถนำสินค้าของเจ้าของผลิตภัณฑ์ในไทยไปขายยังห้างสรรพสินค้า ตลาด หรืองานอีเวนท์แสดงสินค้าต่างๆ

คุณรียากล่าวว่า ด้วยกลยุทธ์ที่งานนี้จะมอบให้ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ใหม่และไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน จะทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ใช้บริการของเอฟอาร์ฯเกิดความเสียหายน้อยลงทั้งในด้านการลงทุน การโฆษณา การขนส่ง รวมทั้งยังมีที่ปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย
received_395400988057540

“เมื่อก่อนไม่ว่าคุณจะไปงานสัมมนาหรือแม้กระทั่งเคยไปจีนมาก่อนแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ขอให้มาหาเราได้ เรามีรูปแบบและข้อมูลเกี่ยวกับการค้าที่ประเทศจีนที่ใหม่มาก ไม่เคยมีมาก่อน โดยมีเป้าประสงค์คือ ให้ลูกค้าใช้เงินน้อยที่สุดแต่ได้ประโยชน์มากที่สุด มีการเพิ่มช่องทางทางการค้าให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เข้ามาค้าขายกับจีน รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญคอยสนับสนุนและตอบคำถามกรณีเกิดปัญหาขึ้น เรียกว่าลูกค้าไม่ต้องกังวลถึงสิ่งใดเลย”

คุณรียายังกล่าวด้วยว่า จากตัวเลขของธุรกิจการค้าระหว่างไทย-จีนตั้งแต่ปี 2016-2018 ประเทศจีนถือได้ว่าเป็นประเทศที่ส่งออกมาไทยใหญ่ที่สุด และประเทศไทยก็เป็นประเทศที่นำเข้าสินค้ามาจากจีนใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในทุกปี สถิติการค้าระหว่าง 2 ประเทศมีการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 7.8

“ตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนดีกว่าจีนกับอีกหลายๆ ประเทศมาก คนจีนมีความชอบในความเป็นไทย วัฒนธรรมไทย และคนไทยก็มีความเป็นอยู่ที่ใกล้เคียงกับคนจีน ทำให้คนจีนสามารถเข้าถึงคนไทยได้ง่าย อีกทั้งตอนนี้สินค้าส่งออกจากไทยไปจีนมีอัตราเพิ่มขึ้นทุกวัน ประเทศจีนเองก็มีความสนใจ ความรักในประเทศไทยมากขึ้นด้วย ฉะนั้นการส่งออกสินค้าจากไทยไปจีนจึงเป็นสิ่งที่จะดียิ่งขึ้นในอนาคต และในด้านการส่งออก สินค้าของไทยจะมีตลาดที่ดีในประเทศจีนในอนาคตอย่างแน่นอน และบริษัทเราคือทางเลือกการลงทุนที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ”

งานสัมมนา “Sino-Thai New Ways of Trade Summit Seminar” จัดขึ้น ณ ฟลอร์ซี เธียเตอร์ สวนลุมไนท์ บาซาร์ รัชดาภิเษก โดยฉงชิ่ง ไทย เอฟอาร์ เวลล์ จะจัดสัมมนาเช่นนี้ทุกๆ 2 เดือน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ iamkatae.auk@gmail.com หรือไลน์ไอดี @687couky


You must be logged in to post a comment Login