วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ผู้บริหารสื่อดัง-สมาคมจีนมอบ2ล้านให้รัฐบาลช่วยน้ำท่วม

On September 20, 2019

1

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 11.30 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ผู้บริหารบริษัท ซิงเสียนเยอะเป้า จำกัด (หนังสือพิมพ์ซิงเสียนเยอะเป้า) และตัวแทนสมาคมมิตรภาพเยาวชนฉวนโจวโลก ประเทศไทย (WORLD QUANZHOU YOUTH FRIENDSHIP ASSOCIATION (THAILAND) สมาคมจิ้นเจียง-ฉวนโจว ประเทศไทย (QUANZHOU JINJIANG ASSOCIATION (THAILAND) นำโดย cai shang xin ประธานบริษัท และนายกสมาคม chen yu long กรรมการบริหารบริษัท และนายกสมาคมบริหารฯ นำคณะจำนวน 20 คน เข้าพบนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเงินร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
4
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณผู้บริหารบริษัท ซิงเสียนเยอะเป้า จำกัด และสมาคมที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือจำนวน 2,000,000 บาท พร้อมชุดกันน้ำ 4,100 ตัว ให้แก่พี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ทั้งนี้ เงินบริจาคจำนวนดังกล่าวได้รวบรวมจากสมาชิกสมาคมมิตรภาพเยาวชนฉวนโจวโลก ประเทศไทย สมาคมจิ้นเจียง-ฉวนโจว ประเทศไทย และบริษัท ซิงเสียนเยอะเป้า จำกัด

2

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ผมมารับมอบเงินและสิ่งของบริจาคแทน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีภารกิจด่วนลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดอุบลราชธานี จึงไม่สามารถมาให้การต้อนรับได้ โดยนายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณในน้ำใจของ นสพ.ซิงเสียนเยอะเป้าและสมาคม ถ้ามีอะไรที่เราพอจะตอบแทนได้ขอให้บอก” พร้อมย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างไทย-จีนที่เปรียบเสมือนพี่น้องกัน โดยเงินและสิ่งของที่บริจาคจะนำไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย

3

cai shang xin ประธานบริษัทซิงเสียนเยอะเป้า และนายกสมาคมมิตรภาพเยาวชนฉวนโจวโลก ประเทศไทย สมาคมจิ้นเจียง-ฉวนโจว ประเทศไทย ขอบคุณรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่สละเวลามาให้การต้อนรับ ซึ่งเรารู้สึกดีใจมาก ทั้งนี้ ตนอยู่ในประเทศไทยมา 20 กว่าปีแล้ว พร้อมทั้งแนะนำสมาคมว่า สมาคมของเรามาทำธุรกิจการค้าอยู่ในประเทศไทย เมื่อทำธุรกิจมีกำไรก็จะช่วยเหลือตอบแทนสังคมเป็นประจำทุกปี โดยมีการจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในหลายจังหวัดของประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งสมาชิกของสมาคมที่มาอยู่ประเทศไทยมีความรู้สึกว่าอยู่ที่เมืองไทยมีความอบอุ่น มีอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อน เรายินดีและพร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะคนจีนกับคนไทยเปรียบเสมือนพี่น้องกัน


You must be logged in to post a comment Login