วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

เปิดเงื่อนไข “เดอะ แรบบิท” เลื่อนชั้น และคว้าแชมป์

On August 23, 2019

หลังจากที่เปิดบ้านเฉือนชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด เอฟซี ไป 1-0 ทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่นำอันดับ 1 ของฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ โดยมี 64 แต้ม นำหน้า โปลิศ เทโรฯ อันดับ 2 อยู่ 17 แต้ม นำอันดับ 3 คือ ระยอง เอฟซี อยู่ 18 แต้ม และนำอันดับ 4 อย่างอาร์มี่ ยูไนเต็ด 19 แต้ม

การแข่งขันจะเหลืออีก 7 นัด มีแต้มให้แย่งชิงอีก 21 คะแนน โดยอันดับ 1-3 จะได้เลื่อนชั้นสู่ฟุตบอลไทยลีก 1 จากผลต่างของคะแนนระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับทีมอาร์มี่ ที่อยู่อันดับ 4 ทำให้เกมนัดสุดสัปดาห์นี้ ถ้า “เดอะ แรบบิท” บุกไปชนะไทยฮอนด้า ได้ ก็จะเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดทันที โดยไม่ต้องดูผลคู่อื่น เพราะจะเหลืออีก 6 นัดสุดท้าย ซึ่งด้วยผลต่าง 19 แต้ม ไม่เพียงพอที่จะทำให้อันดับ 4 อย่างอาร์มี่ ไล่ทัน เพราะเหลือแต้มให้ชิงชัยอีกแค่ 18 แต้มเท่านั้น สรุปง่าย ๆ คือใน 7 นัดที่เหลือต่อจากนี้ รวมถึงแมตช์เยือนไทยฮอนด้า นั้น “เดอะ แรบบิท” ขอแค่ 3 แต้มจาก 21 แต้มก็เพียงพอต่อการเลื่อนชั้นแล้ว

ส่วนกรณีคว้าแชมป์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ นั้น บีจีพียู ต้องการอีกอย่างน้อย 5 แต้มจาก 7 นัดเพื่อการันตีว่าเป็นแชมป์ โดยไม่ต้องดูผลทีมอื่น มีอีกกรณีที่แชมป์อาจตัดสินกันในสัปดาห์นี้เลย ถ้าหาก “เดอะ แรบบิท” บุกชนะไทยฮอนด้า ได้ และโปลิศ เทโรฯ ทีมอันดับ 2 ไม่สามารถเอาชนะ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ แต้มจะทิ้งห่าง โดย “เดอะ แรบบิท” จะคว้าแชมป์ไปครองทันที เนื่องจากเทโรฯ ทำแต้มไล่ไม่ทันแล้วในอีก 6 นัดที่เหลือหลังสัปดาห์นี้ แม้ระยอง เอฟซี อันดับ 3 จะมีโอกาสทำแต้มขึ้นมาเทียบเท่าได้หากเก็บชัยได้ทั้งหมด และ บีจีพียู แพ้หมดใน 6 นัดที่เหลือ แต่เฮด ทู เฮด บีจี ดีกว่าระยอง เอฟซี ก็จะทำให้ “เดอะ แรบบิท” คว้าแชมป์อยู่ดี

ทั้งนี้และทั้งนั้น นี่คือสถานการณ์ปัจจุบัน หากศรีสะเกษ ที่โดนตัดไป 12 แต้ม ชนะอุทธรณ์ สถานการณ์จะเปลี่ยนไปอีกรูปแบบที่ต้องลุ้นกันต่ออีกครั้ง

ลิงก์ข่าว http://www.bgputd.com/official/?r=news/ReadNews&iID=933


You must be logged in to post a comment Login