วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

อุทาหรณ์สอนหญิง

On July 9, 2019

คอลัมน์ : สำนัก(ข่าว)พระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 9 ก.ค. 62)

เมื่อเร็วๆนี้มีข่าวแม่ทนไม่ไหวจูงมือลูกสาววัย 19 แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้จับหัวหน้าแผนกช่างของห้างวัสดุก่อสร้างชื่อดังใน จ.อุดรธานี ข่มขู่ลากลูกสาวไปสนองตัณหาแลกกับการผ่านทดลองงาน เรียกว่าผู้ที่ขายวัสดุก่อสร้างระดับหัวหน้าแผนกช่างได้สร้างเรื่องที่ไม่ควรจะสร้างด้วยการสร้างคดีทางเพศขึ้นมา สร้างแล้วก็เป็นปัญหาแก่ตัวเองและสังคม ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเลย

ไม่ใช่สร้างแล้วได้อยู่ ได้อาศัยเหมือนตึกรามบ้านช่อง เพราะการสร้างปัญหาครั้งนี้ทำให้ต้องหนีหัวซุกหัวซุน ถึงแม้ล่าสุดจะออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง แถมยังอ้างว่าเด็กผู้หญิงสมยอมก็ตาม เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจเด็กผู้หญิงให้ระมัดระวังผู้ชายพวกนี้ที่มักชอบอ้างว่าต้องแลกกับการผ่านทดลองงาน และข่าวนี้ต้องถือเป็นบทเรียน อย่าปล่อยให้เรื่องนี้มาถึงตนได้เป็นรายต่อๆไป

เด็กผู้หญิงควรจะไหวทัน ไหวรู้ รู้แก้รู้กันไม่ให้โดนเขาหลอก เขาทำอย่างนี้อีก เรื่องเหล่านี้มักจะมีให้เห็นในสังคมไทยบ่อยๆ เรียกว่าเกิดบ่อย เกิดถี่ เกิดมาก ยิ่งยุคที่มียานพาหนะสื่อสารต่างๆสะดวกสบายที่จะก่อคดีแบบนี้ได้ เดี๋ยวพาเข้าโรงแรม เข้าม่านรูดปุ๊บปั๊บ ก็เสียคนกันไป เด็กผู้หญิงทั้งหลายต้องรู้ไว้อย่าให้เกิดแล้วเกิดอีกซ้ำซาก

ต้องถือว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนให้แก่เด็กผู้หญิงที่รูปร่างหน้าตาไปยั่วยวนกวนอารมณ์ฝ่ายผู้ชายที่เป็นพวกหื่นกาม พวกกลัดมัน พวกนี้อารมณ์ใฝ่ต่ำมันขึ้นสมองซะแล้ว แล้วก็สามารถสร้างอะไรต่ออะไรที่เป็นคดีทางเพศขึ้นมาให้เกิดความเสียหาย ความวุ่นวายในสังคม พวกเด็กผู้หญิงต้องรู้ทันกันซะบ้าง รู้แก้ รู้กันไว้ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเป็นรายต่อไปอย่างซ้ำซาก

เดี๋ยวนี้คดีล้นโรงล้นศาล บารมีดีๆไม่ค่อยสร้าง สร้างแต่คดี ไม่เคยถือศีล ถือธรรม ทาน ศีล บารมีไม่มี มีแต่คดี การก่อคดีกับก่อบารมี สร้างบารมี ผลลัพธ์มันต่างกันมาก ไม่มีคำว่าติดคุก ไม่มีคำว่าถูกจับกุม ต้องโทษลงอาญาเสียอิสรภาพ มีแต่ภาพลักษณ์ดีงามที่ออกมาจากบารมีที่สร้างสม

อย่าปล่อยให้อารมณ์ใฝ่ต่ำสร้างคดีที่ไม่ดี ไม่งาม พลิกผันจิตใจ หัดมาสร้างบารมีให้อยู่เหนืออารมณ์ ความอยาก ความต้องการแบบโง่ๆ จนมาล่ามโซ่ชีวิตให้ติดคุกติดตะรางกันเลย ช่วยกันหัดห้ามใจ ยับยั้ง เบรกรั้งอารมณ์ อย่าปล่อยให้ต่ำตมจมอยู่กับเรื่องเนื้อหนังจนกระทั่งชีวิตหมดอนาคตไป ต้องศึกษา เรียนรู้ ดูข่าวคราวแล้วเอามาสอนจิตใจ จะได้อยู่อย่างดีงามต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login