วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

นิ่งกว่า! หนุ่มสยาม HK พลิกแซงเอาชนะ เวย์ สายไหม 3-2 ผ่านเข้ารอบ 128 คน ศึกสนุ๊กเกอร์ LEO SNOOKER RANKING 2019 ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท

On June 11, 2019

(10 มิ.ย.62) ผลการแข่งขัน ศึกสนุ๊กเกอร์ LEO SNOOKER RANKING By FINO SEASON 3 Event 2 รอบแรก หนุ่มสยาม HK แทงได้นิ่งกว่าและพลิกแซง เอาชนะ เวย์ สายไหม ไปได้ 3 ต่อ 2 เฟรม (ผลคะแนน เฟรมแรก เวย์เอาชนะ25ต่อ3, เฟรมสองหนุ่มสยามชนะ28ต่อ8, เฟรมสามเวย์ชนะ35ต่อ20,เฟรมที่สี่หนุ่มสยามชนะ37ต่อ26,เฟรมห้าตัดสินหนุ่มสยามเอาชนะ28ต่อ16) แบบสุดมันส์ ใช้เวลารวม 2 ช.ม. ผ่านเข้ารอบสอง 128คน โดยการแข่งขันรายการดังกล่าวถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักสอยคิวทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเวทีที่ได้รับการยอมรับทั้งมาตรฐานโต๊ะสนุ๊กเกอร์จากประเทศอังกฤษและระบบการแข่งขันแบบสากล

ด้าน หนุ่มสยาม HK หรือ ปิยะพล พวงแก้ว ซึ่งปัจจุบันเป็นอนุกรรมการของสภากทม. ชุดวิสามัญพัฒนาให้กทม.เป็นเมืองอัจฉริยะ(smartcity) และกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ทั้งคลุกคลีในแวดวงสื่อและข่าวสาร เปิดเผยว่า มีความชื่นชอบในกีฬาสนุ๊กเกอร์ตั้งแต่ ช่วงมัธยม เพราะเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์ ฝึกสมาธิและวางแผนระบบการเล่น คือคิดก่อนแทงจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่ง และเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทั้งฝีมือและโชคด้วย สมัยก่อนช่วงมัธยมฝึกเคยแทงเริ่มโต๊ะเล็กและจึงเริ่มมาแทงโต๊ะใหญ่กับพรรคพวกพี่ๆและเพื่อนแบบระบบเฟรม แต่ตอนนั้นต้องบอกว่ายังไม่ค่อยเห็นมีการจัดแข่งขันหรือเปิดพื้นที่ และการสนับสนุนให้กับเยาวชนหรือนักสอยคิวเหมือนสมัยนี้ จึงไม่ได้มีโอกาสต่อยอดพัฒนาฝีมือและก็ห่างหายเนื่องจากภาระหน้าที่และการงาน ทำให้ห่างกีฬาสนุ๊กเกอร์ร่วม 20 ปี จนมาทราบข่าวว่า LEO ได้จับมือกับ FINO เปิดการแข่งขัน เลยตัดสินใจสมัครร่วมสนุกกับกิจกรรมดังกล่าว โดยไม่ได้คาดหวังผลการแข่งขัน แต่เป็นชนิดกีฬาที่เราชื่นชอบและอยากแข่งขันตั้งแต่เด็กๆอยู่แล้ว ต้องขอชื่นชมผู้บริหารและผู้จัดการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้กับนักสอยคิวและเยาวชนได้มีพื้นที่แสดงความสามารถด้านกีฬา

หนุ่มสยาม HK กล่าว ผมมองว่าถ้าผู้บริหารสมาคมบิลเลียดและสปอนเซอร์ร่วมกันสนับสนุนกีฬาชนิดนี้แบบต่อเนื่อง ประเทศไทยเราก็จะมีดาวรุ่งและนักกีฬาออกไปสร้างชื่อให้กับประเทศได้เหมือน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ,หมู ,เอฟวัน ,ซันนี่ และมิ้ง สระบุรี รวมทั้งอยากให้แก้ไขปรับปรุง พรบ.กีฬาให้ทันสมัยสอดรับกับปัจจุบัน เพราะบางมาตรายังห้ามเด็กเข้ามาฝึกซ้อม และถูกมองว่าโต๊ะสนุ๊กเกอร์เป็นแหล่งมั่วสุมเล่นการพนัน อยากให้ดูแบบอย่างประเทศจีนและยุโรปเขาพัฒนาและแก้ไขกฎหมายเพื่อพัฒนาวงการกีฬา และวางเป้าหมายชัดเจน ทั้งกีฬาสนุ๊กเกอร์ในวันนี้เปลี่ยนไปมากทั้งรายได้และการแข่งขัน เด็กไทยสามารถยึดเป็นอาชีพได้ และเป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทั้งวันนี้ก็อยากให้หน่วยงานรัฐและกทม.และสโมสรกีฬา50เขตสนับสนุนและเพิ่มสนามที่ฝึกซ้อม เหมือนสนามบอล สระว่ายน้ำ บาสเกตบอล ทั้งจัดการแข่งขันในระดับท้องถิ่นเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับเยาวชนในกีฬาชนิดนี้

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามผลการแข่งขันและตารางแข่งได้ทาง www.finomarketing.net/leo/snooker


You must be logged in to post a comment Login