วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“หญิงหน่อย”แนะเร่งต่อรองเก้าอี้ให้จบแล้วมาทำงานให้ปชช.

On June 9, 2019

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่ยังมีการต่อรองไม่จบของพรรคร่วมรัฐบาลว่า เห็นบางพรรคลงโซเชียลในทำนองว่าแลกกระทรวงไม่ได้ ซึ่งดูแล้วรัฐบาลที่มีจุดอ่อนเสียงปริ่มน้ำการทำงานก็จะยาก อีกทั้งมีพรรคร่วมรัฐบาลมากถึง 20 พรรค จะทำให้การทำงานร่วมกันลำบากมากไปอีก ขณะเดียวกันพรรคขนาดใหญ่และกลางที่มาจับมือกัน นโยบายที่เป็นจุดยืนของแต่ละพรรคจะเอายังไง รวมทั้งผลประโยชน์ต่อรองกระทรวง จนไปถึงผลประโยชน์ต่างๆในอนาคตที่จะเกิดขึ้น ภาพเหล่านี้คนรุ่นใหม่อาจจะไม่เคยเห็น แต่นี่คือภาพการเมืองเมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว สิ่งที่เกิดเป็นเพียงหนังตัวอย่าง เมื่อทำงานจริงความยากลำบากจะมีให้เห็นมากขึ้น และคนที่จะเป็นทุกข์ก็คือประชาชน จึงอยากให้รีบต่อรองกันให้จบเพื่อจะได้มาทำงานให้ประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ยังกล่าวถึงความเหนียวแน่นของ 7 พรรคการเมืองว่า ยังผนึกกำลังเหนียวแน่น และจะเดินหน้าทำงานตรวจสอบอย่างมีคุณภาพ เป็นฝ่ายค้านที่มีเหตุมีผล หากทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ ไม่มีทุจริต พวกเราก็พร้อมสนับสนุน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ไม่ได้เป็นเพราะ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ บกพร่อง เพราะหลายปีได้ทุ่มเทมาตลอด แต่เพราะเงื่อนไขในรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่าผู้นำฝ่ายค้านต้องเป็นหัวหน้าพรรคที่เป็น ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญ พรรคจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามเงื่อนไขทางการเมือง ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะประชุมเพื่อเลือกกันใหม่ ขณะเดียวกันเห็นว่าจากนี้ไปพรรคเพื่อไทยจะต้องทำการเมืองเพื่อให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น เห็นได้จากการเปิดรัฐสภาอภิปรายเลือกนายกรัฐมนตรีและประธานสภาผู้แทนราษฎรมีประชาชนให้ความสนใจและแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดียมาก ทั้งนี้ หากเปลี่ยนแล้วทำให้ทุกอย่างดีขึ้นก็ต้องทำ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่อยู่ในใจประชาชนและประชาชนเข้าถึง

คุณหญิงสุดารัตน์ยังกล่าวถึงบทบาทและการวางอนาคตทางการเมืองหลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้นว่า วันแรกที่ตัดสินใจกลับเข้ามาที่พรรคเพื่อไทยและทำงานการเมืองเพราะสถานการณ์ของพรรคในช่วงนั้นอยู่ในช่วงที่จะต้องมีผู้นำมาทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง หากเปรียบเหมือนบ้านก็เป็นบ้านที่ถูกระเบิดจนหลังคาบ้านพัง ทุกคนจึงต้องหันหลังกลับเข้ามาซ่อมแซมบ้านของตัวเองให้แข็งแกร่ง ซึ่งส่วนตัวก็ได้ทำเต็มที่ตั้งแต่วันแรกของการประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งจนถึงวันสุดท้ายที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ถือเป็นวันจบภารกิจ ทั้งนี้ แม้จะไม่ได้เป็นอะไรหรือมีตำแหน่งสำคัญทางการเมืองก็พร้อมจะเป็นกองเชียร์และผู้สนับสนุน ทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่เป็นที่พึ่งของประชาชนมากขึ้น

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะออกไปตั้งพรรคใหม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ไม่เคยมีความคิดที่จะแยกตัวออกไปจากพรรคเพื่อไทยและจะยังอยู่กับพรรค เพราะตลอดชีวิตของการเป็นนักการเมืองหลายสิบปีอิ่มตัวกับการเมืองมากแล้ว จึงไม่เคยมีความคิดที่จะย้ายบ้าน และไม่ได้จะวางมือจากการเมืองอย่างที่เป็นข่าว


You must be logged in to post a comment Login