วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

พปชร.ถอยขอพักประชุมแล้วจะถอนญัตติเลื่อนเลือกประธานสภา

On May 25, 2019

การประชุมสภาผู้แทนฯนัดแรกเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ห้องประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนฯ เกิดการประท้วงอย่างดุเดือด เมื่อ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้เลื่อนการประชุมออกไป

เวลา 11.40 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เสนอให้พักผ่อน 2-3 ชั่วโมง แล้วกลับมาประชุมต่อ หรือปิดประชุมไปเลย
นายชัยกลาวว่า อย่าไปคิดอะไรมาก สภาเป็นที่ระบายปัญหาของประชาชน ทนฟังกันไปอีกหน่อย ยังหนุ่มยังแน่นกัน รีบปิด ประชาชนจะมองเป็นเรื่องน่าเกลียด

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า หากเลือกไม่ได้ ให้คำนึงถึงผลกระทบ ปัญหาความเชื่อมั่นที่จะตามมาอีกมากมาย

นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า รอวันนี้มา 5 ปีกับ 3 วัน สภาเป็นที่ถกเถียง ที่ผ่านมาสภาใหญ่ พูดคนเดียวจบ วันนี้ถือเป็นเรื่องดี แต่พอเปิดสภา สมาชิกมาขอเลื่อน ผมตกใจ เพราะพี่น้องบ้านผมรอฟัง จะได้ประธานไหม ใครไม่พร้อมไม่ต้องเสนอ พรรคเพื่อไทยพร้อมเป็นประธานสภา ขอให้ลงมติเลย

นายวีระกร คำประกอบ ผู้เสนอให้เลื่อนการประชุม กล่าวว่า ขอหารือ พรรคพลังประชารัฐขอเลื่อนการประชุมไปบ่ายสอง แล้วตนเองจะถอนญัตติที่เสนอไป

จากนั้น นายชัย สั่งพักประชุม นัดประชุมต่อเวลา 13.00 น.


You must be logged in to post a comment Login