วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“มงคลกิตติ์” เล็ง มีแนวโน้มหนุน บัญญัติ บรรทัดฐาน เป็น ประธานสภาผู้แทนราษฏร

On May 18, 2019

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบ บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึง ว่าในช่วงสัปดาห์หน้า ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา หลังจากนั้น วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 จะมีการประชุมเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏร รองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 1 และ คนที่ 2 ซึ่งมีความสำคัญมากและตนก็ได้ปรึกษาหารือกับ คณะกรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ บางส่วนว่าควรจะเลือกใครเป็นประธานสภาผู้แทนราฏร เพื่อเป็นเกียรติศักศรีของประเทศไทย ซึ่งมีความเห็นตรงกันแต่ยังไม่เป็นมติพรรค ว่า นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบ บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เป็น อดีต สส. 13 สมัย อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
อดีต รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีประสบการณ์ทำงานในสภาผู้แทนราษฏร และ ฝ่ายบริหาร มาอย่างยาวนาน ไม่เคยมีประวัติพัวพันการทุจริตประพฤติมิชอบเลย มีความสุจริตในการบริหารราชการแผ่นดินมาโดยตลอด มีความเป็นกลาง มีความอาวุโสทางการเมืองสูง ซึ่งแตกต่างจาก แคตดิเดท ประธานสภาผู้แทนราษฏร จากพรรคการเมืองอื่นบางคนซึ่งจะมีเรื่องพัวพันมัวหมอง หรือยังแก้ข้อครหาไม่ได้
นายมงคลกิตติ์ กล่าวเสริมว่า สถานการณ์ปัจจุบันถ้าพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาลได้ก็จะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ การทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฏร นั้นมีความสำคัญยิ่งเพราะเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ทำหน้าที่เป็นประธานควบคุมการทำงานในของสภาผู้แทนราษฏร ที่มีทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล จะต้องพบเกมส์การเมืองที่อาจจะมีความไม่เรียบร้อย หรือไม่สงบ ผู้ที่เป็นประธานจะต้องมีความเป็นกลางเป็นที่ยอมรับของทั้ง 2 ฝ่าย มีความอดทนสูง ซึ่งส่วนตัวก็ได้เห็นการทำงานของ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน มาตั้งแต่ตนยังเด็กจนถึงปัจจุบันร่วม 20 ปี ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นนักการเมืองน้ำดีที่น่าเป็นแบบอย่างคนหนึ่ง


You must be logged in to post a comment Login