วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

ชบาแก้ว ซ้อมก่อนดวลไนจีเรีย ชิงที่ 7, กาญจนาฟิตเต็มร้อยพร้อมชนเต็มที่

On March 5, 2019

วันที่ 5 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัลฟา สปอร์ต เซ็นเตอร์ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 นัดชิงอันดับ 7 ที่จะพบกับ ไนจีเรีย ในวันพรุ่งนี้ (5 มีนาคม 2562)

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ยังคงเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัดสุดท้าย โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเจอกับทีมจากทวีปแอฟริกา และสำหรับไนจีเรียพวกเขาถือว่าเป็น ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างสม่ำเสมอ และถือเป็นอีกทีมที่มีประสบการณ์ในระดับสูงมามากมาย”

“เราก็จะได้เจอกับผู้เล่นที่ตัวใหญ่, เร็ว และเทคนิคดีอีกครั้ง ทำให้เราเห็นจุดอ่อนและพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ”

“เกมนี้เราก็อยากชนะ ความจริงเราอยากชนะในทุกเกมที่ทำการแข่งขัน เราได้เรียนรู้มากมายจากทัวร์นาเมนต์นี้ ทั้งการโดนใบแดง, การเสียจุดโทษ เราต้องรู้ว่าแต่ละสถานการณ์ว่าเราต้องทำอย่างไรเพื่อรักษาสมดุลไว้ให้ได้”

ด้าน กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “อาการบาดเจ็บของตัวเนตรตอนนี้ก็ดีขึ้น และก็เกือบจะฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ในเกมกับอิตาลี ก็ได้เล่นประมาณ 10-15 นาที ก็ไม่มีอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม ก็ถือว่าสภาพร่างกายก็พร้อม”

“นัดสุดท้ายกับ ไนจีเรีย เราไม่เคยเจอกับพวกเขาเลย เกมนี้เป็นเกมแรก เราก็พยายามศึกษาการเล่นของเขา เราก็จะพยายามคงสไตล์ก็คือตั้งรับให้ดี และโต้กลับให้ดี”

“ก็หวังว่าเขาจะเล่นเหมือนกับไอวอรี โคสต์ เพราะเรารู้สไตล์แล้วว่า เขาเล่นเป็นยังไง เราก็ต้องแก้เกมและเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 นัดชิงอันดับที่ 7 กับทีมชาติ ไนจีเรีย ที่สนาม ทาซอส มาร์โก้ ในวันที่ 6 มีนาคม 2562 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


You must be logged in to post a comment Login