วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

เซ็นทรัลเวิลด์ ฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ในงาน The Great Chinese New Year 2018

On February 9, 2018

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นำโดย ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนขอเชิญประชาชนชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่หาชมได้ยากยิ่งในงาน The Great Chinese New Year 2018 “The World of Blessing” เริ่มศักราชใหม่ด้วยที่สุดแห่งความเป็นมงคลของสวรรค์ รวมสุดยอดของไหว้ เทพเจ้ามงคล วัฒนธรรมระดับโลก นำโดย การแสดงจากศูนย์วัฒนธรรมจีนในชุด The Blessing Show รับชมฟรีตั้งแต่วันที่ 12-18กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19.00 – 19.30 น.ณ เซ็นทรัล คอร์ท, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยการแสดงต่างๆ มีรายละเอียด ดังนี้วันจันทร์ที่ 12 ก.พ. 61ชมระบำโดยคณะการแสดงจากหังโจว ได้แก่ระบำโคมแดง (ความรื่นเริงในเทศกาลตรุษจีน)การฟ้อนรำชุดนี้มีความหมายว่า โคมไฟสีแดงสัญลักษณ์ของความรื่นเริง นักแสดงได้บอกเล่าเรื่องราวของความสุขในเทศกาลตรุษจีนผ่านทางฟ้อนรำ และ ระบำจานจากเมืองซินเจียง ใช้ดนตรีแนวสตริงในการประกอบจังหวะ สองมือถือจานและร่ายรำไปตามจังหวะของเพลง แสดงดุจความงามของกุหลาบเร่าร้อนดั่งไฟ ใช้สรีระร่ายรำออกมาอย่างภาคภูมิที่บอกความรู้สึกออกมาผ่านท่าทางและดวงตาที่ประสานกันอย่างลงตัว

วันอังคารที่13 และวันพฤหัสบดีที่15ก.พ. 61ชมโชว์กายกรรมจากคณะการแสดงเหอเป่ย ได้แก่กายกรรมชุดพลัง แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความอ่อนไหวของกายกรรมได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังได้นำท่วงท่าที่ยากและสวยงามผสมผสานออกมาเป็นการแสดงที่น่าหวาดเสียวและเต็มไปด้วยศิลปะของการแสดงกายกรรมการแสดงโยโย่จีนโชว์ยอดฮิตที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและตื่นเต้นโดยนักแสดงจะต้องโยนและรับโยโย่กลางอากาศสลับกันไปมา แล้วก็มีการลอดใต้ขาตีลังการับโยโย่ เป็นต้น

วันพุธที่14 และวันศุกร์16ก.พ.61 ชมโชว์จากคณะการแสดงเหอเป่ย ได้แก่ การแสดงฟ้อนรำว่าวประจำฤดูใบไม้ผลิการแสดงระบำปลากระโดด ผู้ชมจะได้เห็นถึงความคึกคักของฝูงปลากระโดดออกจากน้ำและเล่นอย่างสนุกสนาน เป็นการสื่ออวยพรขอให้ประเทศชาติมีความเจริญก้าวหน้าและประชาชนอยู่เย็นเป็นสุขวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. 61 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ชมการแสดงศิลปะการต่อสู้และกายกรรม จากมณฑลหูหนาน, การแสดงนาฎศิลป์ จากมณฑลเจ้อเจียง, การแสดงดนตรีพื้นบ้าน จากมณฑลซานซี, การแสดงนาฎศิลป์ จากมณฑลหูเป่ย์ และวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. 61การแสดงกู่เจิง


You must be logged in to post a comment Login