วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

The Journey of Whisky Experiment

On March 13, 2017

จอห์นนี่วอล์กเกอร์ เอาใจวิสกี้เลิฟเวอร์ชาวไทย ด้วยการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรม เพื่อการรับรู้ครบทุกผัสสะ ทั้งรูป รส กลิ่น เสียงและการสัมผัส ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับมรดกตกทอดด้านการผสมวิสกี้ และการบุกเบิกในยุคแรกเริ่มของ จอห์นนี่วอล์กเกอร์ในงาน “The Journey of Whisky Experiment” โดยจัดพื้นที่พิเศษในสไตล์เก๋ไก๋ร่วมสมัยกลางพื้นที่Gourmet Garden ชั้นล่างของศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นมุ่งให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้บริโภค ด้วยประสบการณ์ จากผู้เชี่ยวชาญการผสมสก็อตซ์วิสกี้

พื้นที่จัดงานสุดฮิปและเทรนดี้นี้ ได้แรงบันดาลใจจากจอห์นนี่วอล์กเกอร์เบลนเดอร์สแบทช์เรดไรย์ฟินิช (Johnnie Walker Blenders’ Batch Red Rye Finish) วิสกี้ลิมิเต็ดเอดิชั่นล่าสุดเป็นพื้นที่แห่งการทดลอง เรียนรู้และบอกเล่าเรื่องราว เพื่อพาผู้ที่มาเยือนเดินทางย้อนไปในประวัติศาสตร์ เข้าใจรากฐานและการบุกเบิกของวิสกี้ จอห์นนี่วอล์กเกอร์ ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1820 ซึ่งในงานจะแบ่งพื้นที่ออกเป็นสี่โซน ประกอบไปด้วยโซนบาร์ จะเป็นโซนซึ่งมีแอมบาสซาเดอร์คอยให้ความรู้ และข้อมูลต่างๆ (MainBar&Mentoring), เปิดประสบการณ์กับวิสกี้ครบทุกประสาทสัมผัสของคุณ (TheSensorialWhiskyexperience), คราฟต์สเตชั่น ร่วมออกแบบงานฝีมือที่ได้แรงบันดาลใจจากจอห์นนี่วอล์กเกอร์เบลนเดอร์สแบทช์ (Craft Station with Johnnie Walker Blender Batch) และนิทรรศการมรดกของจอห์นนี่วอล์กเกอร์ (the Heritage of Johnnie Walker Exhibition) ซึ่งในท้ายที่สุดก็จะย้ำให้เห็นถึงความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของ จอห์นนี่วอล์กเกอร์ ที่จะไปให้ถึงมาตรฐานระดับสูงของการผสมวิสกี้

มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายเรียงรายรอให้เข้ามาสัมผัสกันทุกวัน ผู้เข้าชมจะได้ก้าวเข้าไปถึงแก่นของมรดกตกทอดอันล้ำค่าของ จอห์นนี่วอล์กเกอร์ ผ่านนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ที่บาร์มีการสาธิตการผสมวิสกี้ค็อกเทลโดยบาร์เทนเดอร์มือรางวัล World Class Thailand Best Bartender ประจำปี 2015-2016 โดยจะทำการสร้างสรรค์ค็อกเทลสูตรพิเศษด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่และจอห์นนี่วอล์กเกอร์เบลนเดอร์สแบทช์เรดไรย์ฟินิช (Johnnie Walker Blenders’ Batch Red Rye Finish) ผู้ชมสามารถฝึกผสมด้วยตัวเอง กับกิจกรรม DIY workshop พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้แนะนำแบบตัวต่อตัว

ในโซนพิเศษที่จัดเพื่อเปิดประสบการณ์กับวิสกี้ จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านวิสกี้คอยให้คำแนะนำวิสกี้ เลิฟเวอร์ ที่เข้ามาในโซนนี้ จะมีสิทธิได้ทดลองลิ้มรสวิสกี้หลากหลายเบลนด์ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้ว ได้แก่ จอห์นนี่วอล์กเกอร์เรดเลเบิล (Johnnie Walker Red Label), แบล็คเลเบิล (Black Label) และโกลด์เลเบิล รีเซิร์ฟเอดิชั่น (Gold Label Reserve editions) รวมทั้ง จอห์นนี่วอล์กเกอร์เบลนเดอร์สแบทช์เรดไรย์ฟินิช (Johnnie Walker Blenders’ Batch Red Rye Finish) ซึ่งเป็นผลงานจากการค้นคว้าทดลองมาเป็นแรมปีของทีมเบลนเดอร์ ที่นำโดยเอ็มม่าวอล์คเกอร์ (Emma Walker) ซึ่งเธอเคยได้นำผลงานอันแสนภาคภูมิใจนี้ เดินทางจากสก็อตแลนด์ไปยังนิวยอร์กซิตี้ จากบ้านเกิดของสก็อตช์วิสกี้ไปยังดินแดนแห่งค็อกเทลแมนฮัตตัน นับเป็นการเดินทางของการค้นพบและแรงบันดาลใจ

พบกับเรื่องราวอันน่าประทับใจ สนุกกับกิจกรรมหลากหลาย และลิ้มรสสก็อตวิสกี้ ที่ได้สร้างสรรค์มาเฉพาะงานนี้เท่านั้น ในงาน “The Journey of Whisky Experiment” ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้ – 6 เมษายน 2560 นี้สงวนสิทธิ์เฉพาะบุคคลอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น

ALP_8548-1

ALP_8430-1

IMG_0618-1


You must be logged in to post a comment Login