วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“KhaoKheow10” ทะยานสู่ซีซัน 2 ยกพลผองเพื่อนตะลุยรัน

On February 24, 2017

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการการจัดงานวิ่ง “KhaoKheow10-Season2” (เขาเขียวเท็น-ซีซั่น2) เปิดเผยว่า ในปี 2559 บริษัทฯ ได้ร่วมกับองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน KhaoKheow10 สุดยอดธีมรันนิ่งแห่งปี ด้วยกองทัพนักวิ่งกว่า 3,700 คนร่วมเปิดประวัติศาสตร์งานวิ่งในสวนสัตว์เป็นครั้งแรกของประเทศไทย จนเกิดเป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ และเป็นสุดยอดงานวิ่งฟันรัน (The Most Fun Zoo-Running) ที่ทุกคนรอคอย ล่าสุด บริษัทฯ ร่วมกับองค์การสวนสัตว์ฯ จัดงานวิ่ง “KhaoKheow10-Season2” ผองเพื่อนตะลุยรัน งานวิ่งในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เปิดอันดับ 1 ของเอเชีย เป็นปีที่ 2 ซึ่งงานในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ด้วยเสียงตอบรับจากนักวิ่งทั่วประเทศสมัครเต็มจำนวน 4,000 คน ภายในระยะเวลา 15 นาที ที่เปิดรับสมัครในวันแรก เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560

“KhaoKheow10-Season2” แบ่งการวิ่งเป็น 3 ระยะ คือ Ultra ตะลุยรัน 10 KM. หากคุณมีสัญชาตญาณนักล่า ระยะ 10 กม.ของเขาเขียวไม่ใช่ 10 กม.ที่คุณจะหาได้จากที่อื่น ด้วยระดับความชันสะสม พอๆ กับการเดินขึ้นตึกใบหยก 2 ความท้าทายจึงขึ้นอยู่กับเวลาที่ฝึกซ้อม, Super ตะลุยรัน 7 KM. สนุกสนานเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงาม ชมสัตว์ป่า และนกตามธรรมชาติ แต่ทุกย่างก้าวเต็มไปด้วยจิตวิญญาณของนักวิ่ง พร้อมเนินขึ้น-ลง ท้าทายนักวิ่งหน้าใหม่ และ Family ตะลุยรัน 4 KM. สนุกสนานเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงาม ระยะนี้วิ่งผ่านสัตว์ตัวโปรดของบรรดาเด็กๆ เช่น ช้าง ยีราฟ ม้าลาย ฮิปโป หมีโคอาล่า นกกระจอกเทศ ฯลฯ

สำหรับเสื้อวิ่งได้มีการดีไซน์เป็น 3 ระยะ 3 แบบตามระยะทางวิ่ง ผลิตด้วยผ้ากีฬาเนื้อดี สีสันสดใส เช่นเดียวกับเหรียญรางวัลที่ผลิตด้วยวัสดุเกรดพรีเมียม ดีไซน์ด้วยการใช้ การ์ตูนรูปสัตว์นักวิ่งเป็นตัวแทนของแต่ละระยะ โดย “สิงโต” เป็นตัวแทนของระยะ 10 KM., “ช้าง” เป็นตัวแทนของระยะ 7 KM. และ “นกกระจอกเทศ” เป็นตัวแทนของระยะ 4 KM. นักวิ่ง Charity Bib (บัตรการกุศล) สามารถเลือกวิ่งตะลุยรันในระยะทางใดก็ได้ โดยจะได้รับเสื้อวิ่ง ในระยะที่เลือก พร้อมรับเหรียญรางวัลที่ระลึกทั้ง 3 ระยะ นอกจากนี้ค่าสมัครบัตรการกุศลทั้งหมดจะนำเข้าร่วมบริจาคในโครงการนกกระเรียนพันธุ์ไทยคืนถิ่น โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นด้านการเตรียมความพร้อมในการดูแลนักวิ่งในกรณีฉุกเฉินและอุบัติเหตุ ถึงแม้ว่าจะเป็นงานวิ่งฟันรัน แต่งานนี้ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน และการปฐมพยาบาลนักวิ่ง ใช้มาตรฐานระดับสูงของงานวิ่งมาดูแลนักวิ่งทุกคน มีโรงพยาบาลชั้นนำในพื้นที่ถึง 3 แห่ง ที่ส่งทีมเจ้าหน้าที่พร้อมรถฉุกเฉินมาตั้งประจำในจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางวิ่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา และโรงพยาบาลเอกชล 2 ส่วนโรงแรมที่พักได้ประสานความร่วมมือกับโรงแรมและรีสอร์ท ในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งบางแสนและ ศรีราชา เพื่อมอบส่วนลดห้องพักราคาพิเศษให้กับนักวิ่งจากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมงาน นอกจากนี้ ยังทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล วงเงินรักษาพยาบาล 100,000 บาทต่อคน ให้กับนักวิ่งทุกคนที่สมัครเข้าร่วมงาน เพื่อเป็นมาตรฐานของงานวิ่งในประเทศไทยต่อไป

“KhaoKheow10-Season2 ยังคงตอกย้ำการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับงานวิ่งฟันรันของไทยในการสร้างความสุขและความสนุกสนานกับนักวิ่งให้มากที่สุด ตามคอนเซ็ปต์ The Most Fun Zoo-Running ซึ่งนักวิ่งจะสนุกไปกับการเซลฟี่กับสัตว์ต่างๆ การให้อาหารสัตว์หลากหลายชนิดอย่างใกล้ชิด รวมถึงสนุกกับกิจกรรมเกมที่เตรียมไว้ตลอดเส้นทาง พร้อมกองเชียร์ที่จะมาสร้างสีสันให้กับงานวิ่ง โดยเรามีเป้าหมายสำคัญที่จะ ให้งานนี้เป็นงานวิ่งฟันรันระดับชั้นนำของเอเชีย โดยการใช้ศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของสวนสัตว์เปิดอันดับหนึ่งของเอเชีย ผนวกเข้ากับการบริหารจัดการงานวิ่งด้วยมาตรฐานระดับสูง และใส่กิมมิค ความสนุก ความคิดสร้างสรรค์เข้าไปในตัวงาน ซึ่งจะทำให้งานนี้มีเอกลักษณ์ มีสเน่ห์ และมีพลังในการดึงดูดนักวิ่งกลุ่มต่างๆ ให้มาร่วมงานนี้ในทุกปี” รัฐ กล่าว

ด้าน ดร.สุริยา แสงพงค์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวอยู่ภายใต้การบริหารงานขององค์การสวนสัตว์ฯ และเป็นสวนสัตว์เปิดที่มีคุณภาพดีที่สุด โดยองค์การสวนสัตว์ฯ มีวิสัยทัศน์ในการเป็นสวนสัตว์สีเขียวที่มีมาตรฐานสากลและเป็นผู้นำด้านการอนุรักษ์ วิจัย และเรียนรู้สัตว์ป่า ภายใต้การบริหารจัดการและการบริการที่เป็นเลิศ โดยมีเป้าหมายหลักคือ การเป็นผู้นำอาเซียนในด้านของการอนุรักษ์สัตว์ป่านานาชนิด การวิจัย การให้การศึกษา รวมถึงการให้ความบันเทิงด้วยการจัดการสวนสัตว์ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทั่วไป อยากให้มองว่าสวนสัตว์เป็นแหล่งเรียนรู้และสถานที่พักผ่อนสำหรับคนทุกเพศทุกวัย สำหรับการจัดงานวิ่ง KhaoKheow10 นี้ ทางองค์การสวนสัตว์ฯ อยากจัดให้เป็นกิจกรรมใหญ่ประจำปี ที่จะสานความสัมพันธ์อันดีให้กับกลุ่มครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันหลักของสังคม และตั้งใจที่จะสนับสนุนงานวิ่งนี้ ให้เป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา และกลุ่มครอบครัว จากทั่วทั้งประเทศ และจากต่างประเทศ เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยให้มากขึ้น

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นผืนป่าแห่งเดียวในจังหวัดชลบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีบทบาทในการสร้างความสมดุลทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีสัตว์ต่างๆ ให้ชมมากกว่า 200 ชนิด จำนวนกว่า 3,000 ตัว ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศแวะเวียนมาเยี่ยมชมปีละกว่า 1 ล้านคน และจากการจัดงานวิ่ง KhaoKheow10 ในปี 2559 เป็นปีแรก ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวและ กลุ่มครอบครัวเข้ามาเยี่ยมชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพิ่มขึ้น สำหรับ KhaoKheow10-Season2 ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้มีการปรับปรุงสถานที่ ภูมิทัศน์ในหลายส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับต้อนรับนักวิ่ง มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้ดูแลและอำนวยความสะดวกให้นักวิ่งอย่างเต็มที่เช่นเคย นอกจากนี้ยังมั่นใจว่างานวิ่ง KhaoKheow10-Season2 จะเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกจิตสำนึกรักษ์สัตว์ป่าและธรรมชาติ ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวได้รู้จักสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมากยิ่งขึ้น

และตอนนี้ทางทีมงานสวนสัตว์เปิดเขาเขียวและกองทัพสัตว์ป่านานาชนิด พร้อมต้อนรับนักวิ่งจากทั่วประเทศ ที่จะมาสนุกร่วมกันในงานวิ่งนี้แล้ว

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติม “KhaoKheow10-Season2” ผองเพื่อนตะลุยรัน งานวิ่งสุดมันในสวนสัตว์เปิดอันดับ 1 ของเอเชีย ได้ที่ www.khaokheow10.com, www.facebook.com/khaokheow10 และ LINE:@khaokheow10


You must be logged in to post a comment Login