วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

‘มาเน่’เชื่อ‘หงส์’ไม่สะดุด

On January 4, 2017

ซาดิโอ มาเน่ ออกโรงสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้คงความร้อนแรงในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก ขณะที่เขาต้องติดภาระกิจช่วยทีมชาติเซเนกัล ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ หลังจากจบเกมที่เสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผม ที่จะต้องจากทีมไปตอนนี้ เพราะว่าผมอยากจะช่วยพวกเขาไปจนจบฤดูกาล” มาเน่ กล่าว “แต่ผมหวังว่า พวกเขาจะโชคดีและผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พวกเราทำได้แน่นอน พวกเราจะยังมีผลงานที่ดีต่อไป”

“ผมคิดว่าเราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีแน่นอน ผลเสมอกับซันเดอร์แลนด์ มันก็โอเค แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือปฏิกิริยาโต้กลับในเกมต่อไป และทุกคนก็รู้ดีว่า พวกเราพร้อมแล้ว”

สำหรับเกมในลีกต่อไป หลังจากเกมบอลถ้วยกับทีมพลีมัธ กับ เซาแธมป์ตัน คือเกมที่ลิเวอร์พูลต้องออกไปเยือนทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง และสามารถเก็บชัยได้ 7 นัดติดต่อในทุกรายการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้

ในเกมที่เสมอกับซันเดอร์แลนด์ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำไปก่อนจากลูกโหม่งของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ในนาทีที่ 20 ก่อนที่ซันเดอร์แลนด์ จะตีเสมอจากลูกโทษที่จุดโทษของ เจอร์เมน เดโฟ และถึงแม้ว่า มาเน่ จะยิงประตูให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเหลือเวลาอีก 18 นาที แต่จากการที่เขาบล็อกลูกฟรีคิกของ เซบาสเตียน ลาร์สสัน บอลมาโดนแขนเขา ทำให้เสียลูกโทษที่จุดโทษอีกครั้ง และเป็น เดโฟ คนเดิม ที่ยิงตีเสมอให้ ซันเดอร์แลนด์ สำเร็จ เมื่อเหลือเวลาอีก 6 นาทีเท่านั้น

“เราผิดหวังเล็กน้อย เพราะเป็นสิ่งที่เราไม่ได้คาดหวัง เราเล่นได้ดี และมีโอกาสหลายครั้ง แต่ไม่ว่าอะไรก็ตาม คุณต้องทำประตู หากว่าทำไม่ได้ แน่นอน มันก็ต้องมีปัญหาเล็กน้อย 1 แต้มที่ได้มา เราต้องยอมรับ และเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป” มาเน่ ทิ้งท้าย


You must be logged in to post a comment Login