วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

พระพยอมพูดถึงโทนี่ คลิปทะลุ 1000K 1 ล้านวิว

On July 7, 2021

“กัลยาโณโอเค” รายการสนทนาการบ้านการเมืองและเรื่องศีลธรรม ปล่อยคลิป EP.82 หัวข้อ “ว่าจะไม่พูดเรื่อง.. พี่โทนี่” ผ่านไป4วัน ยอดวิวยูทูบทุบสถิติตัวเองทะลุ 1 ล้านวิว มีทั้งคอมเม้นต์ชื่นชมพระ ด่าพระ อยากให้โทนี่กลับ ต่อต้าน ให้กลับมาเป็นนายกฯ ให้กลับมาติดคุก ฯลฯ กันอย่างดุเดือด

ในคลิปรายการ “กัลยาโณโอเค” พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้กล่าวถึงการที่ “โทนี่” หรือ อดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร” ได้ตอบผู้ฟังแอพ “club house” ที่ถูกนำไปเผยแพร่อย่างมากมายว่า จะกลับมาไทยแน่ แต่ยังไม่บอกว่าเมื่อไหร่ และทำหน้าที่ “พี่สอนน้อง” แนะนำการบริการจัดการแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด19 ให้รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ และคณะ

โดยพระพยอม เชื่อว่ามีทั้งคนที่อยากให้โทนี่กลับ และไม่อยากให้กลับ เพราะมีคนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ ซึ่งไม่ว่าโทนี่จะกลับได้หรือไม่ได้ จะได้อำนาจอีกหรือไม่ ถ้าเราไม่ลำเอียง ก็ควรฟังเหตุผลที่เขาแนะนำบ้าง เพราะคนเรา ชั่วโมงบิน ประสบการณ์ต่างกัน

พระพยอมยังสอนว่าพระพุทธเจ้าได้วางไว้ 2 ข้อ ให้กับคนที่อยากได้ปัญญา คือ

1. “ปรโตโฆสะ” ได้มาจากคำพูด คำแนะ คำสอน คำเตือน จากพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ เพื่อน ปราชญ์ บัณฑิต.. ถ้าไม่มี ปรโตโฆสะ ก็อย่าหวังเลยว่าชาตินี้จะปัญญาเกิด

2. “โยนิโสมนสิการ” ฟังแล้ว เชื่อก็ได้ไม่เชื่อก็ได้ แต่ต้องเทียบเคียง ตรึกตรอง

สองอย่างนี้ถ้าไม่ทำ ถ้าไปฟังข้างเดียว แล้วจะเอาปัญญาที่ครบสมบูรณ์มาจากไหน?

คลิปรายการ “กัลยาโณโอเค” แพร่ทางช่องยูทูบโลกวันนี้ LokWanNee คลิกชมได้ที่ลิ้งค์นี้


You must be logged in to post a comment Login