วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“สยามดนตรียามาฮ่า” จัดการแข่งขันกีตาร์อะคูสติก เฟ้นหานักดนตรีฝีมือดี

On October 9, 2020

p1

สยามดนตรียามาฮ่า ปลุกพลังคนไทย เอาใจคนรักกีตาร์อะคูสติกกับสุดยอดการแข่งขัน  TWO YAMAHAS, ONE PASSION ACOUSTIC GUITAR COMPETITION 2020 แรงแห่งปี พร้อมผลักดันนักดนตรีฝีมือดี ทั่วประเทศไทย เพื่อก้าวสู่งานแข่งขันที่ยิ่งใหญ่แห่งปี ชิงเงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท

p17

พรเทพ ภูมิพฤกษ์  ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสินค้าเครื่องดนตรีและสื่อสารการตลาด  บริษัทสยามดนตรียามาฮ่า จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่ตนเองทำงานธุรกิจเครื่องดนตรี ผมเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน   นักดนตรีมีความรู้ความสามารถขึ้นมาก โดยเฉพาะในโลกโซเชียล  ที่มีนักดนตรีหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย แต่ทว่าพวกเขามีโอกาสแค่โชว์หรือทำในสิ่งที่เขารักบนพื้นที่ในโลกออนไลน์เท่านั้น ซึ่งในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา ทางยามาฮ่า เล็งเห็นว่าหลายๆ คนขาดเวทีที่จะได้แสดงออก ผมจึงขอเป็นตัวแทนที่จะเปิดโอกาสให้นักดนตรีเหล่านั้น มีเวทีในการแข่งขันและพร้อมเปิดโอกาสให้คนรักดนตรีมาล่าฝัน เสียงดนตรีเพียงไม่กี่โน้ตหรือทำนอง เพลงง่ายๆ ก็สามารถสร้างพลังที่จุดประกายอารมณ์ร่วมได้แล้ว เพราะเสียงเพลงมีศักยภาพที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับผู้คนและโลกรอบๆตัวเรา ด้วยแนวคิด “Make Waves” ที่มุ่งเน้นอารมณ์   ของเราและสิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญมากที่สุด นั่นก็คือ การแสดงออกและการสร้างความประทับใจ เพื่อให้ตนเองเติบโตในฐานะผู้ฟังและผู้เล่น และเพื่อที่จะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับผู้อื่น

p7

“Yamaha มุ่งมั่นส่งเสริมให้ผู้คน “Make Waves” ด้วยเสียงเพลงของเขาเองและการจัดงาน  TWO YAMAHAS, ONE PASSION ACOUSTIC GUITAR COMPETITION 2020 ในครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากทาง บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ในการสนับสนุนของรางวัล สำหรับผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นมอเตอร์ไซค์ Yamaha XSR155 มูลค่า 91,500 บาท ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อค้นหามือกีตาร์ มากฝีมือ ให้มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานดีๆ กับการแข่งขันสุดยอด    TWO YAMAHAS, ONE PASSION ACOUSTIC GUITAR COMPETITION 2020 ชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท จึงขอเชิญชวนนักดนตรีฝีมือดีทั่วประเทศ  ไม่จำกัดเพศ อายุไม่เกิน 25 ปี และเป็นคนไทย เข้ามาแข่งขันในเวทีนี้ด้วยกัน ครับ”

p16

วารุณี เตชะบุญประทาน ผู้จัดการส่วนบริหารภาพลักษณ์ตราสินค้า และประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า “บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด   จากทั้งสองแบรนด์สินค้า Yamaha Music และ Yamaha Motor ซึ่งมีประวัติอันยาวนานกว่า 133 ปี และ 65 ปี ตามลำดับ ถูกเชื่อมโยงด้วยพันธกิจขององค์กรในแบบเดียวกัน คือ เป็นบริษัทฯ ที่ยึดมั่นในหลักปรัชญาคันโด ซึ่งมีเป้าหมายในการส่งต่อประสบการณ์อัน    น่าประทับใจ และสร้างแรงบันดาลใจที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน โดยยามาฮ่าทั้งสองแบรนด์ ได้ร่วมมือกันภายใต้แคมเปญ “Two Yamahas, One Passion”  มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทในประเทศไทยอย่าง บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด และบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ด้วย โดยในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า ที่เปิดโอกาสให้ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ” TWO YAMAHAS, ONE PASSION ACOUSTIC GUITAR COMPETITION 2020″

p4

ซึ่งเป็นกิจกรรม ภายใต้แคมเปญ “Two Yamahas, One Passion” ด้วยค่ะ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นเวทีในการเปิดโอกาสให้กับนัก Acoustic Guitar หน้าใหม่ รวมถึงเหล่าผู้มีประสบการณ์ ได้โชว์และนำเสนอผลงานของตนเองสู่สาธารณะชนได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการต่อยอดแรงบันดาลใจให้มากยิ่งขึ้น ทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จึงได้สนับสนุนรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน คือ รถจักรยานยนต์ Yamaha XSR155 สไตล์ Sport Heritage มูลค่า 91,500 บาท ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ สะท้อนความเป็นตัวตนของนัก Acoustic Guitar ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังร่วมประชาสัมพันธ์การแข่งขันผ่านทางสื่อ และช่องทางต่างๆ ของไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ทั้งภายในและภายนอกบริษัทฯ อย่างเต็มกำลัง โดยหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้  จะสามารถร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และพัฒนาศักยภาพให้นักดนตรีไทยก้าวไกลสู่ระดับประเทศ และพัฒนาสู่ระดับโลกต่อไปค่ะ”

p13

โดยมีกำหนดการแข่งขันดังนี้

•             เริ่มส่งผลงาน     วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2563

•             ปิดรับสมัคร       วันที่  30 พฤศจิกายน 2563

•             รอบชิงชนะเลิศ  วันที่ 19 ธันวาคม 2563

ณ  ห้องประชุม ชั้น 5 ดร.ถาวร พรประภา  ออดิทอเรียม

•             ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือก  เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 7 ธันวาคม 2563  ทาง https://th.yamaha.com/th, https://www.facebook.com/yamahamusicthailand

p10

p14

p15

 

รายละเอียด และ กำหนดการประกวดรอบคัดเลือกออนไลน์
1. ผู้สมัครส่งคลิปต้องใช้กีตาร์ของยามาฮ่า อะคูสติก หรือ กีตาร์อะคูสติกไฟฟ้า เท่านั้น
2. อัพโหลดคลิปการเล่นกีตาร์ 1 เพลง ความยาวไม่เกิน 3-5 นาที ไม่จำกัดแนวเพลง
(ไทย/สากล, แต่งเอง/Cover, ร้อง/บรรเลง, เดี่ยว) ลงบน YouTube พร้อมเปิดสาธารณะ
3. ตั้งชื่อคลิปด้วย Title : YAMAHA Competition 2020 : ระบุชื่อเพลง, ชื่อผู้เข้าแข่งขัน
4. ส่งลิงค์ YouTube ของคุณมาที่อีเมล์ yamahathcontest@gmail.com
โดยตั้งหัวข้อว่า Yamaha Competition 2020 พร้อมทั้งระบุข้อมูลส่วนตัวดังนี้
ชื่อ-นามสกุล ,ชื่อเล่น ,วัน/เดือน/ปีเกิด ,หมายเลขโทรศัพท์ , link ผลงาน และ Facebook
5. ปิดรับสมัคร วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563
6. ประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563
7. หากคลิปวีดีโอไม่เป็นตามกติกาข้างต้นที่กำหนดไว้ ทางคณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ ในการพิจารณาในการเข้าร่วมการแข่งขันการตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
หมายเหตุ *ผู้เข้าประกวดรับผิดชอบต่อเพลงที่ใช้ประกวดเอง กรณีเพลงที่ใช้ในการแข่งขันมีลิขสิทธิ์

รางวัลที่ได้รับ
• รางวัลชนะเลิศ
1. เงินสด 100,000 บาท
2. กีตาร์ YAMAHA รุ่น FGX5 Series มูลค่า 51,000 บาท
3. Yamaha Motorcycle รุ่น XSR155 มูลค่า 91,500 บาท
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
1. เงินสด 50,000 บาท
2. กีตาร์ YAMAHA รุ่น FGX3 มูลค่า 39,000 บาท
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
1. เงินสด 30,000 บาท
2. กีตาร์ YAMAHA รุ่น FG3 มูลค่า 32,000 บาท
• รางวัลที่ 4 -10
มิกเซอร์ดิจิตอล รุ่น AG06 มูลค่า 7,500 บาท รวมมูลค่า 52,500 บาท
• รางวัล Yamaha Social Award
1. เงินสด 10,000 บาท
2. กีตาร์ YAMAHA รุ่น FG-TA มูลค่า 25,500 บาท
*หมายเหตุ ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือว่าเป็นที่สิ้นสุด

และพบกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 กับ 10 คนสุดท้าย ณ ห้องประชุม ชั้น 5 ดร.ถาวร พรประภา ออดิทอเรียม พร้อมคณะกรรมการที่มีประสบการณ์ ด้านดนตรี และคร่ำหวอด อยู่ในวงการดนตรีมาอย่างยาวนาน อาทิ เช่น คุณธรรมรัตน์ ดวงศิริ Guitarist and Composer (อาจารย์แจ็ค), คุณเพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ (โอ๊บ Muzik Move Records), คุณทักษ์ เหล็กกล้า (ตู่), ดร.ยุทธพงศ์ แสงสมบูรณ์ Music Director สถาบันดนตรี ยามาฮ่า และพบการแสดงพิเศษ จากน้องเดนา อยู่ประเสริฐ YAMAHA GUITARINA 2019

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ของ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ได้ทาง www.facebook.com/yamahamusicthailand


You must be logged in to post a comment Login