วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

เอกอน เปิดตัว “เอกอน อินไซท์” ประเทศไทย

On November 8, 2016

คุณริชาร์ด อึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท เอกอน อินไซท์ ฮ่องกง เปิดเผยว่า บริษัท เอกอน ไดเร็คท์แอนด์แอฟฟินิตี้ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิสเซส (Aegon Direct & Affinity Marketing Services: ADAMS) ได้รีแบรนด์ใหม่เป็น “เอกอน อินไซท์ (Aegon Insights)“ เพื่อสะท้อนให้เห็นชัดขึ้น ถึงการทำงานของบริษัทฯ ที่นำข้อมูลมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในตัวลูกค้า และช่องทางที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้ลึกมากยิ่งขึ้น ในฐานะบริษัทให้คำปรึกษาด้านการตลาดธุรกิจประกันชั้นนำของทวีปเอเชีย Aegon Insights ใหม่นี้ จะยังคงสืบทอดความตั้งใจเดิมในการช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจสามารถเพิ่มคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับจากการซื้อสินค้าหรือบริการต่อไป แต่ถึงกระนั้นก็ตามบริษัท เล็งเห็นว่า ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว

“เราเป็นองค์กรที่เน้นทำธุรกิจโดยให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาโดยตลอด” คุณริชาร์ดกล่าวตอนประกาศรีแบรนด์ใหม่ของ เอกอนฯ “แต่เนื่องจากแนวทางของเราได้มีความหลากหลายมากขึ้นและไปในทิศทางเดียวกันกับความชอบของลูกค้า จึงเป็นเวลาอันสมควรที่จะเน้นให้เห็นถึงวิวัฒนาการของเราในฐานะองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากขึ้น เวลานี้จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับเราในการแสดงให้พันธมิตรทางธุรกิจของเรา ได้เห็นถึงศักยภาพของเอกอนฯ ในการให้ข้อมูลเชิงลึกที่ลึกมากขึ้นกว่าเดิมเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยชื่อใหม่อย่าง เอกอน อินไซท์ จะทำให้ทุกคนเห็นภาพของวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่นี้ ยังมีทีมงานนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลผู้ทรงคุณวุฒิและมีความความเชี่ยวชาญอยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์แปลงข้อมูล ให้เป็นความรู้ ความเข้าใจ และใช้ความรู้ ความเข้าใจที่ได้ให้เป็นข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง และปูทางเพื่อสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายแก่ลูกค้ามากขึ้นในระหว่างเส้นทางการซื้อขายประกัน คุณเคลลี่ ยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกอน อินไซท์ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “การปรับใช้แนวทางเชิงรุกและให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อนำข้อมูลเชิงลึกที่ได้ไปใช้ในการออกแบบเส้นทางการซื้อของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบัน เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่แตกต่างนี้ให้แก่คู่ค้าทางธุรกิจของเราได้ โดยวิธีการทำงานของเราคือ การใช้ข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นตัวขับเคลื่อนประสบการณ์การติดต่อในทุก ๆ ช่องทาง เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าพวกเขาได้รับความเอาใจใส่ และมีอำนาจในการตัดสินใจอย่างแท้จริง”

หลักสำคัญของ เอกอน อินไซท์ คือ เอกอน ไอริส (Aegon IRIS) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกรรมสิทธ์ของเอกอนแบบครบวงจร ที่จะช่วยนำเสนอการขายประกันที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูล ผ่านการช่องทางการตลาดต่างๆ ที่เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ คุณริชาร์ด กล่าวปิดท้ายว่า “ด้วย เอกอน ไอริส เราสามารถช่วยให้บริษัทพันธมิตรของเรา ได้รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าและเข้าใจถึงความต้องการความคุ้มครองของลูกค้าได้มากขึ้น และสามารถออกแบบเส้นทางการซื้อขายที่ผ่านช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าต้องการ โดยยังคงให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีเป็นหลัก…”


You must be logged in to post a comment Login