วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

Vision MM 6 ‘ยักษ์หรู’ไฟฟ้า / โดย กองบรรณาธิการ

On September 5, 2016

คอลัมน์ : Concept Car
ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

เมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดตัวสปอร์ตคูเป้คลาส Super-luxury รุ่นต้นแบบ โดดเด่นด้วยบอดี้ขนาดใหญ่ หรูสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก และขุมพลังไฟฟ้ารวมทั้งเทคโนโลยีล้ำยุค

Vision Mercedes-Maybach (MM) 6 Concept มีขนาดตัวใหญ่ในสไตล์ “ยักษ์หรู” โดยยาวถึง 5,700 มิลลิเมตร กว้าง 2,100 มิลลิเมตร และสูง 1,328 มิลลิเมตร

โฉมภายนอกถ่ายทอดดีไซน์หรูสไตล์คลาสสิกสู่ความเป็นอนาคตแฝงเสน่ห์ในความทันสมัย ขณะที่ห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง ดีไซน์เรียบหรู อุปกรณ์ไฮเทคสะท้อนความเป็นอนาคตเต็มรูปแบบ

ขุมพลังไฟฟ้าไฮเทคปลอดไอเสีย ประกอบด้วยมอเตอร์ 4 มอเตอร์ แยกทำหน้าที่ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 (ขับเคลื่อน 4 ล้อ) รับพลังงานจากแบตเตอรี่ความจุ 80 กิโลวัตต์/ชั่วโมง

มอเตอร์ทั้ง 4 ปั๊มกำลังรวมกันได้ดุดันถึง 738 แรงม้า (750 PS)

อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาต่ำกว่า 4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

แบตเตอรี่ชาร์จเต็มความจุ 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ไกลเกิน 500 กิโลเมตร สะท้อนถึงขุมพลังมีความประหยัดสูง และใช้เวลาชาร์จเพียง 5 นาที ก็สามารถเพิ่มระยะทางวิ่งได้อีก 100 กิโลเมตร

เบนซ์ไม่ได้ชี้ชัดว่าจะผลิตสปอร์ต Super-luxury รุ่นนี้ ระบุในเบื้องต้นเพียงว่าจะนำดีไซน์และเทคโนโลยีที่ทดลองไปพัฒนารถรุ่นใหม่ในอนาคต

แต่สื่อต่างประเทศส่วนหนึ่งมองว่า เบนซ์จะผลิตสปอร์ตไซซ์ยักษ์รุ่นนี้จำหน่ายเป็นแบรนด์ Maybach ซึ่งเป็นบริษัทตลาดบนของเบนซ์ภายในปีหน้า


You must be logged in to post a comment Login