วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

Pennii Popcorn Café ป๊อปคอร์น – เบเกอรี่พรีเมียมสไตล์ฝรั่งเศส

On November 17, 2021

เมื่อพูดถึงป๊อปคอร์นหลายคนคงนึกถึงสแน็คทานเล่นระหว่างดูหนังหรือทำกิจกรรมยามว่าง แต่ใครจะคิดว่าวันนี้ป๊อปคอร์นเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของอาหาร ขนม และเครื่องดื่มแล้ว เรากำลังพูดถึง Pennii Popcorn Café ของนักธุรกิจสาวสวย คุณหญิง พรพิมล หยาง ที่เปิดบริการมาประมาณ 2 ปีแล้ว ปัจจุบันมี 2 สาขา คือ เซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 7 และพารากอน ชั้น G

คุณหญิง พรพิมล เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า เธอเป็นคนชอบทำอาหารและขนมอยู่แล้ว หลังจากไปเรียนอาหารที่ Le Cordon Bleu ก็เริ่มสนุกกับการคิดค้นเมนูอาหารและขนมต่างๆ และป๊อปคอร์นซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของเธอ ตอนแรกก็ลองทำเล่นๆ ตอนหลังมีพรีออเดอร์เข้ามาเยอะมาก จนกลายเป็นแบรนด์ ‘เพนนิน-เพนนี่’ ซึ่งมาจากชื่อลูกชาย-ลูกสาว และเปลี่ยนเป็น Pennii เพื่อให้จดจำง่ายขึ้น

“ทุกเมนูขนมในร้านหญิงใส่ใจและให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก หญิงเลือกใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมทั้งหมด เพื่อให้ได้ถึงรสชาติความอร่อย และที่สำคัญต้องดีต่อสุขภาพ อย่างเนยต้องเป็นเนยแท้ ชีส วิปปิงครีม หรือแม้แต่แป้ง หญิงนำเข้าทั้งหมดจากฝรั่งเศส ช็อกโกแลตก็ต้องเป็นช็อกโกแลตแท้นำเข้าทั้งหมด ทุกส่วนผสมจะไม่มีการแต่งกลิ่น แต่งรส เพราะเน้นให้ได้มาถึงซึ่งรสชาติและความอร่อยเสมือนได้ไปทานที่ฝรั่งเศส และถ้าส่วนไหนใช้น้ำมันจริง หญิงก็จะเลือกใช้น้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์ ของมูลนิธิชัยพัฒนา ราคาประมาณลิตรละ 800 บาท”

เพนนี พรีเมียม ป๊อปคอร์น มีทั้งหมด 7 รสชาติ คือ Caramel คาราเมลแสนอร่อย Chocolate จากเบลเยียม เข้มข้น Low Sugar สำหรับคนรักสุขภาพ Monthong Durian ราชาผลไม้ของไทย Salted Egg อร่อยจากไข่เค็มแท้ๆ Royal Cheese ป๊อปคอร์นชีสเน้นๆ และ Tom yam goongs ให้ความอร่อยถึงเครื่องต้มยำ รสชาติเข้มข้น พร้อมกุ้งแท้ๆ อบกรอบ

คุณหญิงบอกว่าอยากให้รสต้มยำกุ้งและทุเรียนหมอนทอง เป็นรสชาติของคนไทยที่ออกไปขายต่างประเทศ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มาเมืองไทย แต่ก็สามารถสัมผัสรสชาติความเป็นไทยได้ “เพนนี่เป็นแบรนด์เล็กๆ แต่เราตั้งใจทำให้เป็นแบรนด์ที่มาตรฐาน คุณภาพ ระดับสากล เรามีโรงงานผลิตเอง ปัจจุบันเราเป็นแอร์ป๊อปปิ้ง ก็คือไม่ต้องใช้น้ำมันในการป๊อป ยิ่งเป็นมิตรต่อสุขภาพ”

จากเพนนี ป๊อปคอร์น พรีเมียม วันนี้คุณหญิงต่อยอดมาเป็นคาเฟ่โดยมีป๊อปคอร์นเป็นตัวชูโรง “ที่เราทำคาเฟ่ เพราะเรามองว่าการกินป๊อปคอร์นไม่ได้กินแค่โรงหนัง ป๊อปคอร์นกินได้กับอาหารหลากหลาย หญิงอยากเปิดประสบการณ์ในการทานป๊อปคอร์น ว่าไม่ใช่แค่ในโรงหนัง สามารถมิกซ์แมทช์กับอาหาร เครื่องดื่ม คาว หวาน ได้หมด”

นอกจากจะนำป๊อปคอร์นมาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารได้อย่างลงตัวแล้ว คุณหญิงยังให้ความสำคัญกับศิลปะในการจัดจานอีกด้วย “อาหารแต่ละจานถูกสร้างสรรค์โดยฝีมือ เชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธุ์ ซึ่งเป็นผู้มีฝีมือการทำอาหารทุกจานให้โดดเด่นทั้งรสชาติที่อร่อย และการจัดวางส่วนประกอบต่างๆ ในจานอย่างสวยงามลงตัว โดยทุกจานจะมี “ป๊อปคอร์น” เป็นส่วนประกอบ ขึ้นอยู่กับว่าจานนั้นเหมาะกับป๊อบคอนรสชาติอะไรบ้าง”

เริ่มที่เมนูอาหารคาว (เมนคอร์ส) แนะนำเป็น

Spaghetti Carbonara 350 บาท สูตรนี้บอกเลยใครได้ทานต้องติดใจ ครบเครื่องด้วยไส้กรอก แฮม ไข่กุ้ง ราดด้วยซอสคาโบนาร่ารสชาติกลมกล่อม

Pizza Pop 380 บาท พิซซ่าแป้งบางกรอบ เหมาะกับคนไม่ชอบทานแป้ง เน้นชีสแน่นๆ กับซอสพิซซ่าสูตรพิเศษ ออกรสเผ็ดนิดๆ ท็อปปิ้งด้วยป๊อปคอร์นชีส

Croissant Ham Cheese 195 บาท เนื้อครัวซองต์กรอบนอกนุ่มใน หอมเนยแท้ กินแค่ครัวซองต์อย่างเดียวก็ฟินแล้ว มาเจอกับชีสเน้นๆ แฮมดีๆ ตบท้ายด้วยป๊อปคอร์นพรีเมี่ยม อร่อยเข้ากันมาก

Chocolate Croissant 155 บาท จานนี้เอาใจสายช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ ครัวซองต์หอมๆ เข้มข้นด้วยไส้ช็อกโกแลต ไหลเยิ้ม ทานคู่กับป๊อปคอร์นกรุบกรอบ

Pennii Molten Chocolate Cake 275 บาท จานนี้ตกแต่งมาอย่างสวยงาม ตัวเค้กเข้มข้นด้วยช็อกโกแลต ลาวาไหลเยิ้ม นุ่มละลายในปาก ทานคู่กับป๊อปคอร์น รสช็อกโกแลต

Raspberry Choc Mousse Cake 285 บาท เค้สมูสเลเยอร์ 3 ชั้น ผสมผสานกับความเข้มข้นของช็อกโกแลตมูสนุ่มๆ ละลายในปาก รสชาติหวานซ่อนเปรี้ยวด้วยราสป์เบอร์รี่ เพิ่มรสสัมผัสกรุบกรอบด้วยฐานครัมเบิ้ล อร่อยลงตัวมากๆ

Chocolate Mousse Cake 275 บาท เมนูที่คนรักมูสเค้กห้ามพลาด เพราะมีเนื้อมูสถึงสองชั้น มิลค์ ช็อกโกแลต มูส และ ดาร์ก ช็อกโกแลต มูส เพิ่มความกรุบกรอบด้วยฐานเค้กที่เป็นเฟโยติน ผสมอัลมอนด์ พราลีน อร่อยลงตัวสุดๆ

Toast Pop Cha Thai 250 บาท ความพิเศษอยู่ที่โทสต์ เขาหั่นเป็นลูกเต๋า ทำให้เนื้อขนมปังกรอบนุ่มกำลังดีทุกชิ้น ราดด้วยซอสชาไทยเยิ้มๆ กลิ่นหอมมาก รสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ ทานคู่กับผลไม้ ไอศกรีม (เลือกรสได้) ดับเบิ้ลความกรอบด้วยป๊อปคอร์นเพนนี  

Éclair Strawberry Pop 220 บาท เอแคลร์สูตรพิเศษจากทางร้าน ทานคู่กับครีมสตรอว์เบอร์รี่สุดเข้มข้น รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี ใครชอบช็อกโกแลต เขามีเอแคลร์ ชอกโกแลต ป๊อป ด้วยนะ

Cake Pop Lava Green Tea 220 บาท สายหวานห้ามพลาด เนื้อเค้กนุ่ม เบา วางซ้อนกัน 3 ชั้น ผสมผสานด้วยวิปครีมรสนุ่มละมุน หอมมัน หวานน้อย ราดด้วยซอสชาเขียวเข้มข้น ท็อปด้วยป๊อปคอร์นเพนนี เมนูนี้สายแชะต้องชอบ เมนูนี้มีเค้ก ป๊อป ลาวา สตรอเบอร์รี่ ให้เลือกด้วยนะ

Popcorn Double Cheese Japanese Cake 250 บาท เจแปนนิสชีสเค้ก และป๊อปคอร์นรสชีส สุดยอดความนุ่มนวลของเค้กที่หาที่ไหนไม่ได้ ทานคู่กับป๊อปคอร์นชีสแน่นๆ กับไอศกรีมเฮเซลนัท ได้รสสัมผัสที่ฟินละลายในปากเลยละ

Passion Cheese Cake 220 บาท ชีสเค้กเสาวรส สำหรับคนรักความหอมของชีสและรสเปรี้ยวของเสารส จะได้รสสัมผัสที่หอมมัน เข้มข้นของครีมชีส ผสมผสานกันอย่างลงตัว เพิ่มรสสัมผัสกรุบกรอบด้วยครัมเบิ้ลและซอสเสาวรส เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าลิ้มลอง

Popcorn Three Friends 250 บาท ป๊อปคอร์น 3 รสยอดนิยมของเพนนี คือ คาราเมล, รอยัลชีส และ ช็อกโกแลต กินกันแบบเต็มๆ ถ้าชอบป๊อปคอร์นเพนนี่ต้องสั่ง เมนูนี้เสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่ม 1 เมนู (Tubtim Tea, Fresh Fruit, Chan LanLa)

เมนูเครื่องดื่มที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก ราคา 140-160 บาท อาทิ Fresh Fruit, Chan Lanla, Yusu Summer, Midnight lemonade, Penii Premium Soda, The Pennii, Fresh Fruit Soda, Ro-se Malee, Lychee Peach, Mixed Fruit Pop, Tubtim Tea

หรือจะเป็นเครื่องดื่มนมท็อปปิ้งด้วยเจลลี่หนุบหนับหรือบับเบิ้ลเจลลี่ อย่าง Coco Milky  นมสดเย็นน้ำตาลดอกมะพร้าวท็อปปิ้งด้วยบราวน์ชูก้าเจลลี่ Lady Milk Tea ชานมคาราเมล ผสมเจลลี่บราวน์ชูก้า Bubble Pink เป็นนมเย็นสตรอเบอร์รี่ ตอกย้ำรสชาติด้วยบับเบิ้ลป๊อปสตรอเบอร์รี่

ยังมีเมนูเครื่องดื่มที่ท็อปปิ้งด้วยป็อปคอร์นได้อย่างเข้ากัน ไม่น่าเชื่อ อาทิ Milky Popcorn นมสดรสป๊อปคอร์น หอมหวาน ละมุนลิ้น Choco Milk Pop นมสด ช็อกโกแลต ท็อปปิ้งแน่นๆ ด้วยครัมเบิ้ลสูตรพิเศษและป๊อปคอร์น อร่อยฟินสุดๆ หรือ Choco Ice Milk Pop ไมโลเข้มข้นกับเกล็ดน้ำแข็งปั่นละเอียด ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมช็อกโกแลตโรยครัมเบิ้ลสูตรพิเศษและป๊อปคอร์นที่สามารถเลือกรสชาติได้

กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะมีทั้งสายแชะ ชิม แชะ สายสุขภาพ กลุ่มเพื่อนหรือแฟมิลี่ ก็อร่อยกับเมนูที่หลากหลายได้ไม่เบื่อ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แวะเวียนมาลิ้มลองพรีเมียมเบเกอรี่สไตล์ ฝรั่งเศส ที่มีกลิ่นอายความเป็นไทย และก่อนกลับบ้านอย่าลืมซื้อป๊อปคอร์น เพนนี่ พรีเมียมเป็นของฝากด้วยนะคะ  

“ตอนนี้เราก็มีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับเพนนี คาเฟ่ ทานครบ 1,500 บาท แถมฟรีน้องเพนกวิน มูลค่า 350 บาท หรือซื้อป๊อปคอร์น 5 ถุง แถมมินิ 2 ถุง หรือป๊อปคอร์น 10 ถุง แถมมินิ 5 ถุง” นอกจากนี้เพนนี่ยังมีกิ๊ฟเซ็ต กระเช้าของขวัญ และรับจัดชุดของขวัญพร้อมจัดทำโลโก้ให้กับบริษัทห้างร้านและองค์กรต่างๆ ด้วย คุณหญิงฝากทิ้งท้ายว่า “ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว หญิงเชื่อว่าทุกคนคงมีคนเราที่รัก อยากที่จะฝากเพนนี พรีเมียม ป๊อปคอร์นเป็นหนึ่งในของฝากที่ให้กับคนที่คุณรัก และมั่นใจได้เลยค่ะว่าเป็นของฝากที่สร้างความประทับใจได้แน่นอนค่ะ”

ร้าน Pennii Popcorn Cafe สาขาเซนทรัลเวิลด์ ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 โซน Atrium มีจุดสังเกตคือร้านอยู่ตรงข้ามกับร้าน Mo-Mo-Paradise สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสยาม (ทางออก 6) และ BTS สถานีชิดลม (ทางออก 6) จากนั้นให้เดินข้าม Skywalk เข้าสู่ห้างเซนทรัลเวิลด์ได้

ร้าน Pennii Popcorn Cafe สาขาพารากอน ตั้งอยู่ที่ชั้น G โซนมีจุดสังเกตคือร้านอยู่ตรงข้ามกับร้าน Honmono Grand Omakase สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสยาม เชื่อมเข้าสู่ตัวห้างได้เลยค่ะ

ช่องทางการติดต่อและสั่งซื้อสินค้า

  • Line Official account @pennipopcom
  • Facebook : Penniipopcorn
  • Instagram : Penniipopcom
  • Tiktok : Penniipopcorn
  • Website : www.penniipo.com.com
  • Call Center : 065-937-3545
  • Lineman Foodpanda grabfood shopee lazada

You must be logged in to post a comment Login