วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชำแหละแรง

On October 14, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 ต.ค. 64)

และแล้วคุณโทนี่ หรือคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาชำแหละ 7 ปี พังพินาศ หรือ 7 ปี พังแบบชนิดที่ซ่อมกันยาก แก้ลำบาก แล้วยังจะอยู่อีก 5 ปี ต้องเรียกว่า ย่อยยับ พินาศหนักเข้าไป ไม่รู้ล่ะ เหตุการณ์นี้จะลงเอยอย่างไร แต่ว่า การชำแหละครั้งนี้ของคุณโทนี่ค่อนข้างแรง หลายเรื่อง หลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การศึกษา ภาคเกษตร ชาวไร่ ชาวนา จนกระทั่งมาลงท้ายเรื่องปัญหายาเสพติด

หรือว่า ลูกหลานคนไทยติดยาเสพติดกันอย่างงอมแงม พ่อแม่ก็พลอยลำบาก ทุกข์ยากอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอปัญหาลูกติดยาก็ไปกันหนัก สมัยคุณทักษิณเขาปราบยาเสพติดได้เยอะจริงๆช่วงนั้น แทบจะไม่มีคนขาย และเอาคนติดไปบำบัด ต้องเรียกกันว่า ยุคนั้นเป็นยุคที่ยาเสพติดไม่ได้ผุด ได้เกิดกันล่ะ พวกที่ค้ายามีตายกันไปหลายราย และแล้วสุดท้ายคุณโทนี่ได้พูดถึงเรื่องพระว่า ชาวบ้านอย่าไปยุ่งกับพระมาก ปล่อยให้ท่านอยู่ตามของท่าน หลังจากที่ผ่านมาคุณโทนี่พูดหลายครั้ง หลายหนไม่ได้เกี่ยวกับศาสนามาก

แต่แล้วก็บางครั้งต้องถือว่า พูดเรื่องของศาสนาอย่างเต็มๆว่า ถ้าดูแลศาสนาจะทำให้พระเรียนรู้ พระต้องเรียนรู้เรื่องการเผยแพร่ ไม่ใช่การจรอะไรต่างๆ จบเรื่องศาสนาก่อนคนถามปัญหาอย่างโน้น อย่างนี้ อย่างนั้นกันไป และก็ต้องบอกว่า พรรคการเมืองนั้นเป็นยังไง พรรคการเมืองนี้เป็นยังไง การตอบเรื่องการเมืองก็เป็นเรื่องที่เรียกว่า โดนจริตคนฟังไปหลายตอน และคุณโทนี่ก็ยังบอกว่า อยากจะดูเหมือนกันว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่รู้แอบรู้มาหรือยัง หรือยังไม่รู้เอาจริงๆก็ได้

ก็เป็นอันว่า ทุกอย่างที่คุณโทนี่พูดไปไม่รู้ว่า นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีได้ฟังแล้วจะสะทกสะท้าน สะเทือนอะไรบ้าง ก็คงต้องติดตามดูต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login