วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ข่าวดีให้ชื่นมื่น

On July 27, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 27 ก.ค. 64)

และแล้วก็มีข่าวดีมาสลับสับเปลี่ยนให้กับประเทศไทย ให้มีเรื่องสบายใจ ดีใจ ปลื้มใจมาแทนเรื่องสลดหดหู่เรื่องที่เจ้าโรคโควิด-19 ยังอยู่กับเมืองไทย ทำให้เราไม่สบายใจกันมาหลายวัน อยู่ๆมาวันนี้ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ถือว่า สร้างเกียรติประวัติ สร้างความชื่นมื่น ชื่นใจกับคนไทยได้ส่วนหนึ่ง เพราะว่า กีฬาของโลกจัดทีไร ประเทศไทยได้เหรียญทองน้อยกว่าชาติอื่น เราก็ไม่ค่อยสบายใจ แต่พอเริ่มต้นเราก็ได้เหรียญทองแล้ว

ต้องถือว่า มาแรงแซงหลายประเทศได้ ประเทศไทยถึงจะมีเรื่องร้าย แต่เรื่องดีก็มีมาสลับได้เหมือนกัน และเรื่องอีกหนึ่งเห็นจะเป็นเรื่องป่าแก่งกระจานที่ทางยูเนสโกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก หลังจากที่ต้องรอคอยมาถึง 16 ปี ก็ต้องถือว่า นี่เป็นเรื่องดีที่ติดอันดับโลกกับเขา ก็ขอให้ดูแลรักษาให้ดี เราอยากมีความชื่นใจ พอใจ ภูมิใจกับการได้มีมรดกโลก 2-3 แห่ง และยังแถมทางพระก็มีสมเด็จพระมหาสมณเจ้า ก็ได้รับรางวัลชื่นชมว่า เป็นพระที่สร้างคุณูปการ ได้รับรางวัลบุคคลสำคัญระดับโลกไปด้วยเหมือนกัน

เรียกว่า เป็นบุคคลสำคัญของโลก ต้องถือว่า เราได้ทั้งฝ่ายบุคคล ธรรมชาติ ป่าไม้ อย่างนี้ก็น่าชื่นใจ ดังนั้น อาตมาก็ขอให้ความชื่นใจมาเยือนเมืองไทยบ่อยๆ อย่าปล่อยให้จมอยู่กับความทุกข์โศก วิปโยค เจ็บป่วย ควรจะมีสิ่งดีมาสลับสับเปลี่ยน และถ้าดีที่สุดก็คือ หยุดเจ้าโควิดได้ ไม่เจ็บ ไม่ตายกันต่อไป ไม่มีจำนวนปริมาณที่มาก ให้มีความลดลง จะได้บั่นทอนชีวิต และตอนนี้ถ้าสิ่งเหล่านี้หายไป ประเทศไทยก็น่าจะชื่นมื่นมากกว่านี้ ได้อะไรก็ไม่เท่ากับได้ลาภอันประเสริฐ เท่ากับเกิดมาไม่มีโรค ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ก็หวังว่า ประเทศไทยน่าจะต้องมีดีๆมาเพิ่มให้สบายอก สบายใจกันบ้างเถิด

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login