วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

สมองดำดินจริงๆ

On July 19, 2021

และแล้วมีคนดังในวงการบันเทิงหลายคนออกมาคัดค้านการซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำของกองทัพเรือ เช่น “มดดำ” คชาภา ตันเจริญ พิธีกรฝีปากกล้า บุตรคนโตของ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรไทย บอกว่า ตอนนี้ประชาชนกำลังจะอดตายแล้ว จนขนาดนี้ยังคิดที่จะซื้อเรือดำน้ำ จะไปดำน้ำสู้กับใคร หรือจะดำน้ำหนีโควิดอะไรทำนองนั้น ประเทศไทยย่ามใจในการใช้งบประมาณ ไม่รู้กาลเทศะ ไม่ดูจังหวะ สถานที่ ไม่ดูยุคนี้ข้าวยากหมากแพง จนกันสุดขีด แต่จะคิดซื้อเรือดำน้ำ ถ้าซื้อตอนอื่น สถานการณ์อื่นคงจะฝืนอารมณ์คนได้บ้าง

แต่ถ้าขืนซื้อตอนนี้ ทหารก็พร้อมจะเป็นขี้ปากชาวบ้าน พร้อมจะเป็นขี้ปากนักการเมืองที่เขาทนไม่ได้ต่อการไม่เห็นอก เห็นใจ คนจะอดตาย เอาเงินไปซื้อวัคซีนมาฉีดให้ถ้วนหน้ากันก่อน ถึงเรือชาติอื่นมารบเราก็ยิงเราตายไม่ถึงร้อย ถึงหมื่น บาดเจ็บล้มตายยังไงก็ไม่ถึงหมื่น เราก็ต้องมีทางอากาศ ทางบกสู้ได้ แต่นี่ไม่คิดอะไร คิดได้ยังไง คิดไม่ได้เห็นอก เห็นใจประเทศชาติยามฝืดเคืองเสียเลย

เลยกลายเป็นเรื่องต้องคิดว่า ไม่ได้แล้วๆที่จะต้องมาทบทวนใหม่ ถ้ากองทัพเรือยังดันทุรังจะเสนอให้รัฐบาล และถ้ารัฐบาลผ่าน คนคงทนยาก เพราะตอนนี้ประชาชนติดเชื้อโควิดหมื่น ตายทะลุเลยหลักร้อยไปแล้ว ยังจะคิดถึงเรือดำน้ำ ก็ต้องเรียกว่า สมองดำดินจริงๆ ถ้ามีอารมณ์นึกถึง รู้เรื่องความจน หรือทหารเรือมีเงินเดือน มีรายได้ มีตำแหน่ง เป็นที่ปรึกษาสารพัดอย่าง เลยคิดเรื่องความอดอยากยากจนของประชาชนไม่เป็น

เลยเสนอหาเรื่องจะซื้อเรือดำให้ได้ คิดผิดจังหวะ ซื้อผิดจังหวะ ก็เป็นจังหวะที่จะต้องรับคำครหานินทา ต่อว่า ต่อขาน และดี ไม่ดี จะมีการประจานรัฐบาลว่า ระหว่างทหารเรือกับประชาชนทั้งประเทศจะเอาใครกันก่อน จะเอาวัคซีนก่อน ฉีดป้องกันกันก่อน หรือจะเอาเรือดำน้ำก่อน คิดให้ดีน่ะ ถ้าคิดผิดติดลบจบเร็ว เจ็บแล้วจบ คือ งบฯอาจจะยังไม่จบ เรือดำน้ำ แต่รัฐบาลจะเรือเหล็กรั่ว เรือเหล็กล่มเสียก่อน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login