วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

CHOSEN รุกตลาด EV ไทย เปิดตัว 4 โมเดลธุรกิจ

On July 1, 2021

นางสาวอติวีณ์ พงศ์วรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้ จำกัด กล่าวว่า “หลายประเทศในยุโรปที่ประสบความสำเร็จในการใช้รถพลังงานไฟฟ้าจากแผนการส่งเสริม Road to Zero ภายในปี 2040 ทำให้เกิดวิถีการใช้รถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ กล่าวคือรถ EV สามารถเติมพลังงานได้ทุกที่ตามที่ต้องการเหมือนการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน, ที่ทำงาน, ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว จุดพักรถ และสถานที่ต่าง ๆ ดังนั้น รถ EV จึงไม่จำเป็นต้องคู่กับปั๊มนำมันเสมอไป การขยายตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจึงสามารถตอบโจทย์ New Normal ของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง”

ตัวอย่างผลงานที่ประสบความสำเร็จโครงการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าของ โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้ ณ คอนโดในย่านสุขุมวิท 33 ทาง ประกอบด้วย เครื่องชาร์จฯ ที่ทำงานร่วมกับระบบบริหารจัดการ Even สำหรับระบบบริหารจัดการการชาร์จและคำนวนค่าใช้จ่ายด้านการชาร์จสำหรับคอนโดโดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านที่มีรถยนต์ไฟฟ้า สามารถใช้ร่วมกับ Key card ของทางคอนโด หรือ บัตร Prepaid สำหรับให้นิติบุคคลของคอนโดเติมเงินเข้าในบัตรเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการชาร์จ อีกทั้งระบบยังสามารถแจ้งเตือน ชาร์จเต็ม ค่าปรับ ค่าใช้จ่าย ผ่าน App หรือ Line ได้อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EVBOX Smart Charger AC 22kw. ของ “โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้” นับเป็นนวัตกรรมเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ สามารถปรับระดับการชาร์จได้ 4 ระดับ ชาร์จได้ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และรถปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) พร้อมระบบบริหารจัดการ EVen ที่มาพร้อมกับแอปพลิเคชัน, ระบบคิดเงิน, ระบบฐานข้อมูลผู้ใช้งาน, และระบบการจัดการไฟฟ้าและการใช้ไฟฟ้า (Load Management) โดยสามารถติดตั้งสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นตอบโจทย์กลุ่มสถานประกอบการที่แตกต่างกัน 4 รูปแบบธุรกิจ ได้แก่

EV Fleet เพื่อบริษัทหรือองค์กร ที่มีรถขนส่งหรือรถประจำตำแหน่งผู้บริหาร สามารถกำหนดสิทธิ์การใช้ไฟผ่านบัตร (RFID), ฐานข้อมูลต่าง ๆ เพื่อความมั่นใจในการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ประกอบการร้านอาหาร, จุดพักรถ, สถานที่ท่องเที่ยว ทันสมัยด้วยระบบการคิดเงินเพื่อเป็นรายได้ให้เจ้าของสถานที่ในแบบที่ง่ายและคุ้นเคย และฐานข้อมูลการใช้งานต่าง ๆ

EV Charging Zone สำหรับห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงาน สามารถออกแบบระบบตามความต้องการของผู้ประกอบการหรือทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าอื่น ๆ ในสถานที่ รวมถึงการนำบัตรจอดรถ (RFID) มาลงทะเบียนเป็นบัตรสำหรับชาร์จไฟกับรถได้

คอนโดมิเนียม สามารถแก้ปัญหาผู้นำรถมาชาร์จไฟส่วนกลาง เพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยให้สถานที่ รวมถึงระบบคิดเงินแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือปลั๊กอินไฮบริด เพื่อประโยชน์สำหรับนิติบุคคลของคอนโดมิเนียม

ทั้งนี้ทาง บริษัท โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้ จำกัด ยังได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เห็นความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การสนับสนุนทางด้านการเงินสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้าที่สนใจลงทุนในธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านโครงการสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ (Sustainable financing for SME) โดยให้วงเงินสูงสุดถึง 100% ของมูลค่าโครงการ ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 7 ปี (รวมระยะเวลาปลอดเงินต้น 1 ปี) ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.chosenenergy.co.th สนใจธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าติดต่อได้ที่ คุณอัมพร 02 736 2122 ต่อ 288 หรือคุณรัสรินทร์ 02 736 2122 ต่อ 303 และ Line official account @chosenenergy

สนใจสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ ติดต่อได้ที่ SCB Business Call center โทร. 02 722 2222


You must be logged in to post a comment Login