วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

วิปริต – วิปลาส

On June 14, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 มิ.ย. 64 )

และแล้วสังคมยุคนี้ก็เกิดวิปริต วิปลาส ของคนที่เป็นครูบาอาจารย์ ต้องเรียกว่า ช่วงนี้วงการศึกษามีปัญหาแน่ อย่างเมื่อเร็วๆนี้มีข่าวครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่งชอบถ่ายรูปนักเรียน ครู วินมอเตอร์ไซค์ มาโพสต์ลวนลามสนุกปากในเชิงส่อไปในทางเพศ แทนที่จะให้เกิดความรู้ ซึ่งครูต้องเร้าให้รู้ ไม่ใช้เร้าให้เกิดกำหนัด เร้าให้ยินดีในกามคุณ ยุคนี้ต้องเรียกกันว่า การศึกษามีอะไรที่แปลกมากชนิดที่ตรงกันข้ามกับสมัยอย่างชนิดฟ้ากับเหวก็ว่าได้

ที่จริงเรื่องพรรณ์นี้ปรกติที่เห็นข่าวส่วนใหญ่มักจะเป็นพวกครูผู้ชายที่ทำอนาจาร ทำลวนลาม แต่นี่เป็นครูผู้หญิงต้องถือว่า มันผิดปรกติที่เคยเห็นมา ต้องเรียกกันว่า ความผิดเพี้ยน ความวิปลาส ทำไปทำไม คนมีการศึกษากลับทำเรื่องที่ลามกอนาจาร แทนที่จะทำรุ่งเรือง การศึกษา เรียนรู้ พัฒนาสติปัญญาคน แต่นี่มากลายเป็นเรื่องทำให้เกิดความน่าอับอาย ทราบว่า ต้นสังกัดได้จัดการย้ายครูสาวคนดังกล่าวเรียบร้อย

เพราะถ้าขืนอยู่ต่อไปคงจะทำเรื่องอนาจาร ลามกที่ต่ำสุดมากกว่านี้ไปเรื่อยๆก็ได้ จึงเพื่อความปลอดภัย ถ้าครูเป็นอย่างนี้แล้ว ต้นสังกัด กระทรวงศึกษาธิการก็ควรรีบแก้ปัญหาก่อนที่จะบานปลาย มันจะทำกันต่อไปแบบ รับได้วันนี้ คือ สอนศิษย์ ยุคนี้ สมัยนี้ต้องเป็นอย่างนี้ ต้องทำอย่างนี้ มิฉะนั้นแล้วจะตกยุค ตกสมัย ซึ่งเสียหายมากๆ เพราะฉะนั้น ขอให้รักษาไว้ให้ดีเถอะ ขนบธรรมเนียม ความเป็นจารีตของครูไทย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login