วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ดุสิตธานี รุกเปิดร้าน ‘คาวาอิ’ สแตนด์อะโลนแห่งแรก ชูจุดเด่น ‘เฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด’ พร้อมบริการดิลิเวอรี่

On June 14, 2021

ดุสิตธานีเดินหน้าเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพแบรนด์ “คาวาอิ” แบบสแตนด์ อะโลน เป็นครั้งแรก ยึดพื้นที่ใจกลางเมืองย่านอโศก หวังตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพ ทั้งกลุ่มคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา สร้างโอกาสในการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้น พร้อมให้บริการดิลิเวอรี่ ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในวงกว้างขึ้น สะท้อนการปรับตัวของธุรกิจอาหารที่ต้องเผชิญความท้าทายจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ชูจุดเด่นทั้งด้านรสชาติที่อร่อย วัตถุดิบจากธรรมชาติที่ให้พลังงานดี และความเป็น “เฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด” ที่แตกต่างจากฟาสต์ฟู้ดอื่นๆ พร้อมเดินหน้าวิจัยพัฒนาสร้างนวัตกรรมอาหาร ปรับสูตรให้ถูกปากคนไทย หวังสร้างความยั่งยืนด้านอาหารเพื่อสุขภาพในอนาคต

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ดุสิตธานีได้ผนึกความร่วมมือกับ KAUAI (คาวาอิ) ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านอาหารสุขภาพยอดนิยมจากประเทศแอฟริกาใต้ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยในช่วงแรกได้ร่วมมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 เพื่อเปิดให้บริการร้าน “คาวาอิ” ในโครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 ก่อนจะขยายไปในอีก 3 สาขาของเวอร์จิน แอคทีฟ และล่าสุด กลุ่มดุสิตธานีได้ตัดสินใจเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “คาวาอิ” แบบร้านเดี่ยวหรือสแตนด์ อะโลน เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่อาคารอโศก ทาวเวอร์ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับพนักงานออฟฟิศ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาในย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร

“เวอร์จิน แอคทีฟ เป็นพันธมิตรที่ดีมากสำหรับเรา การผนึกความร่วมมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ ในช่วงแรก ทำให้เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนรักสุขภาพที่นิยมการออกกำลังกายในฟิตเนส อย่างไรก็ตาม กลุ่มดุสิตธานีมีความมุ่งมั่นจะส่งต่ออาหารเพื่อสุขภาพแบรนด์ “คาวาอิ” ให้กับคนรักสุขภาพในวงกว้าง ที่ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในสถานออกกำลังกายเท่านั้น เราจึงตัดสินใจเปิดร้านสแตนด์ อะโลน เป็นแห่งแรก เพื่อเติมเต็มช่องทางการเข้าถึงแบรนด์ และเป็นศูนย์กลางสำหรับการให้บริการ ฟู้ด ดีลิเวอรี่ ที่ตอบโจทย์การสั่งอาหารของผู้บริโภคในพื้นที่บริเวณกรุงเทพชั้นในให้ครอบคลุมกว้างขวางมากขึ้น นอกจากนี้ คาวาอิ ยังมีบริการเสริมในรูปแบบของการให้บริการจัดเลี้ยงอาหารเพื่อสุขภาพแบบ on-site หรือ on-demand ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเวิร์คชอปแนะนำวิธีการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย ซึ่งเรามั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะจุดเด่นของ “คาวาอิ” นอกจากจะอยู่ที่รสชาติอร่อย เรายังเลือกใช้วัตถุดิบที่ให้สารอาหารเป็นพลังงานดี และเป็นเฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด ที่แตกต่างจากฟาสต์ฟู้ดทั่วไป” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี กล่าว

ขณะเดียวกัน การตัดสินใจเปิดร้าน “คาวาอิ” แบบสแตนด์ อะโลน ยังสะท้อนการปรับตัวของกลุ่มดุสิตธานี ภายใต้ความท้าทายใหม่ของธุรกิจอาหาร ที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะทำให้เทรนด์ของอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต และร้าน “คา-วา-อิ” ก็เป็นร้านอันดับต้นๆ ที่ผู้บริโภคนึกถึง 

ทางด้าน นางสาวมณิศา มิตรไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการของคาวาอิ ประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจในกลุ่มดุสิตธานี กล่าวว่า จุดเด่นของคาวาอิ คือ การเสิร์ฟอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นความเป็นธรรมชาติโดยนำรสชาติแท้ๆ ของวัตถุดิบทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์สูงต่อร่างกายมาประกอบอาหาร ด้วยกรรมวิธีที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอาหารสูงสุด และได้รับรู้รสชาติที่อร่อยจากธรรรมชาติของอาหารนั้นๆ จากสูตรลับที่ผ่านการทดลองให้ได้รสชาติอร่อยลงตัวที่สุด ทำให้การรับประทานอาหารสุขภาพเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ ส่วนผสมในอาหารของคาวาอิ เน้นที่วัตถุดิบธรรมชาติที่คัดมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นไก่และไข่ไก่จากฟาร์มที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระตามธรรมชาติ (Free-range chicken) เนื้อจากวัวที่เลี้ยงแบบให้กินหญ้าเป็นอาหาร (grass-fed beef)  และผักและผลไม้ปลอดสาร ที่สำคัญคืออาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดใช้ความหวานจากธรรมชาติของวัตถุดิบ ไม่มีการเติมน้ำตาล ไร้สารเติมแต่ง สารกันบูด สารแต่งสี หรือสารแต่งกลิ่นรส เรียกได้ว่าเป็นอาหาร ที่ส่งเสริมการกินดีเพื่อสุขภาพจริงๆ

“ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิด-19 ทำให้ความตื่นตัวในเรื่องการดูแลสุขภาพของคนไทยพุ่งแรงแซงกระแสอื่นๆ โดยเทรนด์การดูแลสุขภาพในปัจจุบันจะเน้นไปที่การดูแลเชิงป้องกันก่อนเป็นโรค ซึ่งให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เราจึงได้เห็นคนหันมาออกกำลังกายและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพกันมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่แบรนด์ “คาวาอิ” เกิดจากความต้องการทำให้อาหารเพื่อสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสำหรับทุกคน ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน และเราเชื่อว่า อาหารจากธรรมชาติไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นหนทางแห่งอนาคตที่ยั่งยืน เราจึงได้ทุ่มเทในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในโลกแห่งอาหารและเวลเนสเพื่อนำรสชาติ รวมทั้งคุณค่าสารอาหารของวัตถุดิบตามธรรมชาติ ให้ลูกค้ารับประทานกันอย่างได้สบายใจและได้ประโยชน์จากอาหารอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตแบบที่ต้องการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”   กรรมการผู้จัดการ คาวาอิ ประเทศไทย กล่าว

สำหรับเมนูอาหารของคาวาอิ ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า มีอาทิ ปริ้นเซสแร็ป เมนูซิกเนเจอร์ของคาวาอิ ที่มีส่วนผสมของเนื้อไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ อะโวคาโด เฟต้าชีส มะเขือเทศ แครอท ผักสลัด เสริมรสด้วยมายองเนสรสหัวหอมและขึ้นฉ่ายฝรั่ง, แร็ป (ไม่มันไก่) ที่นำรสชาติความอร่อยของข้าวมันไก่มาดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นสำหรับสายเฮลธ์ตี้ นำด้วยเนื้ออกไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ ราดซอสน้ำจิ้มข้าวมันไก่รสชาติออริจินอลเข้มข้นถึงใจ พร้อมสลัดผักสดหวานกรอบเสริมรสชาติ,  ทูน่าโปรตีนโบล์ว นำขบวนโดย ทูน่า รวมทั้งไข่จากไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ ถั่วแขก แครอท มะเขือเทศ ผักชี ต้นหอม ผักสลัด เพิ่มรสชาติด้วยน้ำสลัดซีซาร์มะนาว,  เบรคฟาสต์โบล์ว ที่ประกอบด้วย โยเกิร์ตปราศจากกลูเตน สับปะรด สตรอว์เบอร์รี่ กล้วย อัลมอนด์ น้ำผึ้ง และเมล็ดเจีย รวมถึงสมูทตี้สูตรต่างๆ ที่เป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่สร้างชื่อให้กับแบรนด์ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ

ทั้งนี้ คาวาอิ ก่อตั้งขึ้นโดย ดีน โควัลสกี้ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา โดยชื่อแบรนด์ตั้งขึ้นตามชื่อเกาะคาวาอิในหมู่เกาะฮาวายที่ดีนได้ไปพักผ่อนและประทับใจกับรสชาติของอาหารที่คงความเป็นธรรมชาติของที่นี่ และเป็นแรงบันดาลใจในการริเริ่มธุรกิจ ปัจจุบัน คาวาอิ เปิดให้บริการกว่า 160 สาขาทั่วประเทศแอฟริกาใต้ ยุโรป และเอเชีย ซึ่งในประเทศไทย คาวาอิ จับมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ (ไทยแลนด์) เปิดร้านอาหารแห่งแรกที่ เวอร์จิน แอคทีฟ 101 ภายในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค 101  และบริการ Grab-and-Go ในคลับของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่  เอ็มไพร์ ทาวเวอร์   และเอ็มควอเทียร์  นอกจากนี้ยังมีบริการเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่น Line ที่ @kauai_th และแอปสั่งอาหาร แกร็บฟู้ด  ไลน์แมน และฟู้ดแพนด้า  www.kauaithailand.com


You must be logged in to post a comment Login