วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

กลุ่มบริษัทแพนเธราร่วมต่อสู้กับการระบาดครั้งใหม่ มอบเจลแอลกอฮอล์ 5,000 ลิตร ให้แก่โรงพยาบาลทั่วกรุงเทพฯ

On June 14, 2021

กลุ่มบริษัทแพนเธรา ผู้ให้บริการด้านกฎหมาย การตลาด และการบริการแบบบูรณาการชั้นนำของไทย ได้ร่วมบริจาคเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อจำนวน 5,000 ลิตรให้กับโรงพยาบาลในกรุงเทพ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นผลมาจากข้อจำกัดด้านงบประมาณและจำนวนของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในโรงพยาบาลทั่วกรุงเทพตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมา 

หลังจากที่ได้บริจาคชุดป้องกันส่วนบุคคลให้กับโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามจำนวน 6 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ไปแล้วกว่า 2,000 ชุด กลุ่มบริษัทแพนเธราก็ได้สอบถามกับทางโรงพยาบาลต่าง ๆ เพิ่มเติมว่า ทางโรงพยาบาลต้องการแอลกอฮอล์เป็นจำนวนกี่ลิตร ซึ่งคำตอบที่ทางเราได้รับกลับมาคือ 5,000 ลิตร

นับตั้งแต่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาระลอกที่ 3 แอลกอฮอล์ถือเป็นสินค้าขาดตลาดและมีราคาสูงขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทแพนเธราเลือกพิจารณาถึงความจำเป็นมากกว่าเรื่องของราคา เราจึงได้ตัดสินใจซื้อเจลแอลกอฮอล์จำนวน 5,000 ลิตรในราคาเต็มที่จำหน่ายในท้องตลาด และเพื่อแลกกับราคาที่สูงเช่นนี้ ทางกลุ่มบริษัทแพนธีร่าจึงได้ขอให้ทางโรงงานจัดส่งเจลแอลกอฮอล์ไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ทำให้โรงพยาบาลทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือทันทีภายในไม่กี่ชั่วโมง

“เราต้องการที่จะช่วยทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลต่าง ๆ เหล่านี้จะมีอาการดีขึ้น และไม่ใช่แย่ลง” พอล เฮย์เวิร์ด ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มบริษัทแพนเธรากล่าว “ไม่ใช่แค่โรคโควิด-19 เท่านั้นที่โรงพยาบาลต่างกังวล แต่วอร์ดดูแลผู้ป่วยในที่ต้องรองรับผู้ป่วยเต็มอัตราในบางพื้นที่ ก็อาจเป็นสาเหตุที่จะทำให้พื้นที่นั้นกลายมาเป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูงได้หากไม่มีการฆ่าเชื้ออย่างถูกต้อง”

ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ทางโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้สั่งซื้อแอลกอฮอล์ไว้เป็นจำนวนมาก โดยมักจะวางถังให้บริการไว้ตามที่จอดรถ ซึ่งพนักงานและเจ้าหน้าที่จะต้องนำภาชนะเล็ก ๆ มาคอยเติมอยู่เรื่อย ๆ กลุ่มบริษัทแพนเธรามองว่าการทำเช่นนี้ค่อนข้างไร้ประสิทธิภาพ จึงมุ่งแก้ไขปัญหาด้วยการบริจาคในครั้งนี้ และเลือกที่จะซื้อเป็นขวดขนาด 5 ลิตรจำนวน 1,000 ขวดแทนถังขนาดใหญ่เพียงไม่กี่ถัง

“วิธีนี้ช่วยให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามารถถ่ายแบ่งแอลกอฮอล์ได้จากห้องเก็บอุปกรณ์แทนที่จะต้องออกไปเติมข้างนอกตลอดเวลา รวมถึงทำให้เจ้าหน้าที่สามารถรับทราบได้ว่ามีแอลกอฮอล์เหลืออยู่อีกเท่าใด” เฮย์เวิร์ดกล่าว

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทแพนเธรา ซึ่งร่วมก่อตั้งโดยเฮย์วาร์ดและมิกกี้ โดเฮอร์ตี ได้บริจาคเงินกว่าครึ่งล้านบาทให้กับโรงพยาบาลและกลุ่มช่วยเหลือตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อใช้ในการซื้ออุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) น้ำยาฆ่าเชื้อ และอาหารสำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดผับบาร์ ไนต์คลับ และร้านอาหารหลายแห่ง


You must be logged in to post a comment Login