วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

บิ๊กซี เคียงข้างเกษตรกรไทย รับซื้อตรง “กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม”

On March 17, 2021

บิ๊กซี รับซื้อตรง กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม จากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กว่า7,500 ตัน หวังช่วยให้เกษตรกรมีรายได้ และบรรเทาผลผลิตล้นตลาดจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเป็นตัวกลางช่วยกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภค ผ่าน บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลชะลอการรับซื้อเพราะการส่งออกไปยังต่างประเทศหยุดชะงัก ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาด รวมถึงรัฐบาลได้สั่งปิดตลาดกลางกุ้งแหล่งซื้อขายอาหารทะเล ส่งผลให้ราคาตก บางที่สัตว์น้ำที่เลี้ยงไว้เริ่มตาย เพราะแม่ค้าไม่เข้าพื้นที่มาซื้อ โดยเฉพาะ กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม ทาง บิ๊กซี ไม่หยุดนิ่งเร่งเข้าช่วยเหลือสนับสนุนผลผลิตเกษตรกรอย่างต่อเนื่องรับซื้อตรงจากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กว่า 7,500 ตัน เพื่อตอกย้ำปณิธาน ห้างคนไทยหัวใจคือลูกค้า ที่พร้อมอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย”

ในปีนี้ บิ๊กซี ตั้งเป้ารับซื้อตรง กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม จากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กว่า 7,500 ตัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 40% หรือประมาณ 5,000 ตัน ในปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย  กุ้ง 4,000 ตัน ปลาทับทิม 2,000 ตัน และปลากระพง 1,500 ตัน  โดยรับซื้อตรงจากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กุ้งขาว, กุ้งนาง, กุ้งก้ามกราม จากกลุ่มเกษตรกรบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ปลากระพงขาว จากกลุ่มเกษตรกรบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา และปลาทับทิม,ปลานิล จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงปลาลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี  บิ๊กซีขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้ทันที และช่วยเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกุ้ง ปลากระพง และปลาทับทิม ที่สด สะอาดปลอดภัย และราคาประหยัด การันตี “สดจริง สะอาดจริง ที่บิ๊กซี” เสมือนลูกค้ามาซื้อเองจากฟาร์ม”

บิ๊กซี มุ่งมั่นช่วยเหลือเคียงข้างเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมส่งเสริมรณรงค์การบริโภคกุ้ง ภายใต้โครงการ “บิ๊กซี รณรงค์ส่งเสริมการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร” โดยรับซื้อตรงจากฟาร์มเกษตรกร นำผลผลิตคุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคกุ้ง ช่วยอุดหนุนเกษตรกรให้มีรายได้ หลังยอดขายลดและผู้บริโภคไม่ไว้ใจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่  เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคกุ้ง ช่วยอุดหนุนเกษตรกรให้มีรายได้

ด้าน นายอำนาจ สุรัตน์ หนึ่งในเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ จากอนันตกิจฟาร์ม อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า “ในโอกาสนี้ขอบคุณบิ๊กซี ที่ทำให้เกษตรกรมีตลาดส่งสินค้าถึงผู้บริโภค เพราะในภาพรวมตลาดทั่วไปของช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเหมือนหลักลอย เนื่องจากตลาดและร้านค้าปิด ทำให้ยอดการสั่งซื้อลดลงและไม่มีช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงราคาตกและขาดทุนเพราะต้นทุนที่สูงโดยเฉพาะกุ้ง การที่บิ๊กซีเข้าช่วยเหลือซื้อตรงจากเกษตรกรถือเป็นโอกาสทำให้ราคาสินค้ามีความยุติธรรมช่วยพยุงราคา ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ ช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ส่งเสริมอาชีพและทำให้เกษตรกรสามารถเดินต่อได้ในภาวะที่คับขันเช่นนี้”

ทั้งนี้ บิ๊กซี จัดโปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2564 จัดจำหน่ายที่บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต และบิ๊กซีมาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ กุ้งขาว (90-100 ตัว) ราคา 179 กิโลกรัม,  กุ้งนาง (30-40 ตัว) 199 กิโลกรัม, ปลาทับทิมตัว (500-600 กรัม/ตัว) ราคา 55 บาท/ตัว ,ปลาทับทิมXL (700-900 กรัม/ตัว) ราคา 89 บาท/ตัว, ปลานิลตัว ( 500-600  กรัม/ตัว) ราคา 29 บาท/ตัว, ปลานิล XL (700-800 กรัม/ตัว) ราคา 69 บาท/ตัว และ ปลากระพงขาวสด (600-800 กรัม/ตัว) ราคา 149 บาท/กิโลกรัม เป้นต้น

“อย่างไรก็ตามผู้บริโภคควรเลือกซื้อกุ้งและอาหารทะเลที่มีคุณภาพ ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอย่างดี ปรุงสุกด้วยความร้อน และใช้ถุงมือหรืออุปกรณ์ในการหยิบหรือตัก เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการปนเปื้อน ในขณะเดียวกันบิ๊กซี สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีการตรวจสอบแหล่งที่มาของสัวต์น้ำที่วางจำหน่ายก่อนถึงมือผู้บริโภค ควบคู่ไปกับมาตรการความปลอดภัยในบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศอย่างเข้มงวด ด้วย 40 มาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่การระบาดของไวรัสโควิด-19” นายอัศวิน กล่าวสรุป

บิ๊กซี พร้อมสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย ตอกย้ำความเป็น “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันในเร็ววัน   สามารถซื้อสินค้าผ่านบิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของบิ๊กซี ไม่ต้องยกให้หนัก ไม่ต้องขนเอง เลือกบริการรับสินค้าที่สาขา หรือจัดส่งถึงบ้าน  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.th หรือ เฟซบุ๊กBig C – บิ๊กซี  https://www.facebook.com/BigCBigService/ หรือโทร.1756


You must be logged in to post a comment Login