วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เจี๊ยบ โสภิตนภา” อายุขึ้นเลข 4 จิตตกหวั่นเป็นมะเร็ง ขอพบหมอตรวจหาความเสี่ยงมะเร็งวิธีใหม่

On March 3, 2021

เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญแถมช่วงนี้ยังมีข่าวคนในวงการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง งานนี้นางเอกคนเก่ง “เจี๊ยบ โสภิตนภา” จึงขอหาวิธีป้องกันตัวจากเจ้ามะเร็งตัวร้าย ตรวจหาความเสี่ยงมะเร็งแต่เนิ่นๆ ด้วยวิธีใหม่ NK Test จาก THE KLINIQUE ศูนย์สุขภาพด้านการดูแลป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพระดับเอเชีย เพื่อลดความเสี่ยง พร้อมเสริมภูมิคุ้มกันถึงระดับเซลล์เพียงแค่ 3 วันรู้ผล

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก THE KLINIQUE WELLNESS CLINIC กล่าวว่า ทางคลินิกได้ร่วมกับพันธมิตรที่ได้รับการรับรองจาก American Association of Blood Banks เปิดตัวเทคโนโลยีการตรวจความเสี่ยงมะเร็งวิธีใหม่ที่เรียกว่า NK Test โดยการตรวจภูมิคุ้มกันลึกถึงความเสี่ยงเซลล์มะเร็ง ผ่านการรับรองจากงานวิจัยจากประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

NK Cell หรือเซลล์ภูมิต้านทาน เป็นตัวเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งส่วนของอวัยวะที่ดีและป้องกันการติดเชื้อต่างๆ สำหรับผู้ที่มี Active NK Cell Activity ในระดับต่ำ อาจเป็นสัญญาณจากโรคต่างๆในระยะเริ่มต้น ซึ่งแพทย์จะทำการวินิจฉัยค่าดังกล่าวประกอบกับการตรวจผลเลือดเชิงลึกเพื่อแนะนำทางเลือกในการเพิ่มภูมิคุ้มกันและให้การรักษาที่เหมาะสมต่อไป

NK Cell เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งซึ่งจะขจัดสิ่งผิดปกติ เช่น เซลล์มะเร็ง ต่อสู้กับไวรัส เป็นเซลล์ที่สร้างภูมิต้านทานทำให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้น ซึ่งถ้าร่างกายเราแข็งแรงสุขภาพดีก็จะทำให้ผิวพรรณสดใส ปัจจุบันคนเราต้องการมีสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่ยืนยาว อย่างไรก็ตามมนุษย์เราทุกวันนี้ต้องแก่ขึ้นทุกวัน ระหว่างนั้นก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ที่ผิดปกติประมาณ 5,000 เซลล์ต่อวันอยู่แล้วในทุกคน ถ้าร่างกายมี NK Cell ที่มีความแข็งแรงก็จะสามารถกำจัดเซลล์ผิดปกติหรือเซลล์มะเร็งเหล่านี้ได้ ซึ่งปัจจุบันที่ญี่ปุ่นมีเทคโนโลยีที่สามาถเพิ่มจำนวน NK Cell ได้มากกว่า 5,000 ล้านเซลล์ นอกจากนี้ยังมีความสำคัญกับสถานการณ์การติดเชื้อ Coronavirus ที่เพิ่มมากขึ้นทุกที โดยหากเราป้องกันตัวเองโดยมีภูมิคุ้มกันที่มากขึ้น ก็จะเป็นสิ่งที่ดีในการลดอันตรายจากการติดเชื้อโดยเฉพาะสำหรับการสร้างภูมิคุ้มกันในผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำให้ดีขึ้นแข็งแรงขึ้น

ทางด้าน “เจี๊ยบ โสภิตนภา” เองได้เล่าถึงประสบการณ์ในการทำ NK Test ที่สัมผัสถึงความสะดวกสบายรวดเร็วในการตรวจ อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตที่สามารถรู้ทันและป้องกันได้ ให้ร่างกายห่างไกลมะเร็ง เสริมกับการตรวจสุขภาพร่างกายประจำปีซึ่งได้ตรวจเป็นประจำอยู่แล้ว

(มีคลิป) https://www.youtube.com/watch?v=Z-A6EmaikVg&feature=youtu.be

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THE KLINIQUE WELLNESS CLINIC : 080-0009800 , 088-8878900


You must be logged in to post a comment Login