วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“DHEPA” ทาวน์โฮมที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์ ทำเล และพื้นที่ใช้สอยลงตัว

On February 21, 2021

วิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่วันนี้ถอยห่างจากธรรมชาติไปมากด้วยข้อจำกัดของใช้ชีวิตไปกับการทำงาน เรียน และประกอบธุรกิจในเมือง

การเลือกซื้อบ้านเดี่ยว มีพื้นที่ใช้สอยได้อย่างสะดวกสบายเป็นสิ่งที่ใครหลายคนคาดหวังแต่จะมีสักกี่คนที่เอื้อมถึง อีกทั้งส่วนใหญ่มีทำเลที่ค่อนข้างห่างออกไปจากกลางเมือง

หากมองถึง คอนโดมิเนียม จุดเด่นอยู่ที่ทำเลใกล้เมือง เดินทางสะดวกสบายแต่ก็ต้องยอมรับให้ได้ในเรื่องของพื้นที่มีจำกัดอาจไม่ตอบโจทย์สำหรับบางครอบครัว

ด้วยไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย และการตัดสินใจมองหาบ้านสักหลัง ทำให้ ทาวน์โฮม เข้ามาเป็นทางเลือกที่ใช่สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านดีไซน์สวย พื้นที่ใช้สอยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว และเดินทางใกล้เมือง

จะดีกว่าไหม หากมีบ้านทาวน์โฮมสักหลังที่พร้อมจะตอบโจทย์ครบทั้ง ฟังก์ชันการใช้สอย ดีไซน์ ทำเล และราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

บ้านที่อยู่แล้วสบาย

ความสบายเกิดได้จากความ “สมดุล” การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย “เทพา คอร์ทยาร์ด เออร์เบิร์น โฮม”  จาก บริษัท เอเซียถือหุ้น จำกัด และ บริษัท ริมทราย จำกัด บนถนนรามคำแหง 118  เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของที่อยู่อาศัยในรูปแบบ ทาวน์โฮม 3.5 ชั้นครึ่ง ที่ให้พื้นที่ใช้สอยระดับบ้านเดี่ยว  ที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ทันสมัยของครอบครัวคนรุ่นใหม่

การจัดการพื้นที่ใช้สอยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว พื้นที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเท และรับแสงจากธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านเป็นความลงตัวที่ทำให้  Urban home 3 ชั้นครั้ง  แตกต่างอย่างน่าสนใจ ด้วยพื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม. หน้ากว้าง  6 เมตร จอดรถ 2 คัน ห้องนั่งเล่น ห้องอาหารแบบ ขยายมุมมองและพื้นที่โล่งด้วยเพดานสูงถึง 5.20 เมตร เปิดออกไปเป็นพื้นที่เป็นห้องรับประทานอาหารของครอบครัว และห้องรับแขก

Multi Purpose Room ห้องเอนกประสงค์ที่มีชั้นลอย มองเห็นสวนหลังบ้านได้อย่างเต็มตา

ส่วน Living and Dining Room เชื่อมต่อพื้นที่ภายนอกและ สวนหลังบ้าน

Master bedroom suite พื้นที่ขนาด 36 ตร.ม. เป็นได้ทั้งห้องนอน walk in closet และห้องน้ำ ที่เปิดเชื่อมต่อไปยัง Planter Terrace ให้ผู้อยู่อาศัยตื่นมารับแสงจากธรรมชาติในทุกเช้าของวัน

Bedroom 2 พื้นที่ใช้สอย 20 ตร.ม. พร้อมห้องน้ำในตัว พร้อมด้วยมุมนั่งเล่น เปิดรับลมธรรมชาติให้เข้าสู่พื้นที่ได้     Bedroom 3 พื้นที่ 14 ตร.ม. มีห้องน้ำในตัว และหน้าต่างสูงเปิดรับลมธรรมชาติ พื้นที่สวนหลังบ้าน เพื่อความเป็นส่วนตัว และการพักผ่อนของ

นอกจากนี้ยังมีบ้าน DHEPA PLUS ที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากถึง 295 ตร.ม. มาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว

ส่วนของตัวอาคาร มีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยทุกอย่างอย่างลงตัว และเลี่ยงความร้อนจากแดดยามบ่าย ด้วยการออกแบบให้บ้านทุกหลัง รวมทั้งหัวเตียงในห้องนอน ไม่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก และวางผังให้สอดรับกับทิศทางลม เพื่อระบายอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ อีกหนึ่งความใส่ใจของงานออกแบบที่สามารถทำให้บ้านที่นี่ มีพื้นที่ความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น โดยการก่อกำแพงที่เชื่อมต่อระหว่างบ้านแต่ละหลังเป็น Double Wall ช่วยลดเสียงรบกวนจากข้างบ้าน และลดความร้อนภายในตัวบ้าน อีกทั้งมีการเลือกใช้วัสดุนำเข้าจากต่างประเทศ มีเอกลักษณ์ ดีไซน์สวยงาม และดูแลรักษาง่าย

แวดล้อมด้วยธรรมชาติและงานดีไซน์

ความเข้าใจของคนส่วนใหญ่บ้านในแบบทาวน์โฮม จะใส่ไอเดียและดีไซน์ได้มากแค่ไหนเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวที่ได้เปรียบกว่าในด้านของขนาดพื้นที่

“เทพา     คอร์ทยาร์ด เออร์เบิร์น โฮม” ทำให้เห็นแล้วว่าหากใส่ดีไซน์เข้าไปบ้านทุกหลังก็เป็น Urban Courtyard, Unique Design ได้อย่างโดดเด่น ที่มาพร้อมกับสวนหลังบ้านที่กว้างกว่า 6 เมตร ให้เป็นพื้นที่สีเขียว ดูดซับความร้อนและช่วยผ่อนคลายในบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ จุดขายหลักคือ Urban Courtyard ที่ให้บ้านทุกหลัง มีพื้นที่เชื่อมถึงกัน ทั้งพื้นที่สวนภายนอกเชื่อมต่อกับพื้นที่ใช้สอยภายในอย่างไร้รอยต่อ  โดยคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน และความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยเป็นสำคัญ

โดยบ้านทั้ง 55 หลังในโครงการจะมีความเป็น Private Living และ Urban Courtyard เพื่อเป็นพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละครอบครัว

นอกจากความสวยงามของสวนสวย การออกแบบบ้านที่เปิดโล่งให้อากาศไหลเวียนในบ้านได้ดี หลังคาบ้านและผนังที่ออกแบบด้วยวัสดุจากธรรมชาติ เรียบง่าย แต่มีคุณค่าได้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม เป็นชีวิตในแนวทาง Eco-Friendly ที่คนเมืองในปัจจุบันต้องการ

“รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา” ทำเลแห่งอนาคต

โครงการ “เทพา คอร์ทยาร์ด เออร์เบิร์น โฮม” ตั้งอยู่รามคำแหง 118 ทำเลโซนตะวันออกที่น่าจับตามองถึงศักยภาพการขยายตัวของเมืองกรุงเทพฯ โดยมีสองทำเลสำคัญ​เชื่อมต่อคือ “รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา”

“รามคำแหง”  ทำเลที่เชื่อมต่อด้วยถนนหลายสายเข้าสู่เมืองย่านพระราม 9 ด้วยเส้นทางสายหลัก และสายรองอีกด้านเชื่อมไปยังถนนหลายเส้น ทั้ง เสรีไทย บางกะปิ ลาดพร้าว ถนนรัชดา-นวมินทร์ และถนนประเสริฐมนูกิจ รวมทั้งการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ที่ตลอดเส้นทางรถไฟสายนี้ วิ่งผ่านมากถึง 10 สถานีได้แก่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย, สถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, สถานีวัดพระราม, สถานีรามคำแหง 12, สถานีรามคำแหง, สถานีการกีฬาแห่งประเทศไทย, สถานีหัวหมาก, สถานีลำสาลี, สถานีศรีบูรพา, สถานีคลองบ้านม้า ทำให้การเลือกที่อยู่อาศัยในย่านนี้หมดห่วงเรื่องการเดินทาง

ย่านรามคำแห่ง ยังสะดวกสบายด้วย แหล่งช้อปปิ้ง เดอะ มอลล์ บางกะปิ โกลเด้น เพลซ และ พาซิโอ รามคำแหง , ใกล้สถานพยาบาล รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ รพ.รามคำแหง , ใกล้แหล่งสถานศึกษา โรงเรียนนานาชาติ Ascot โรงเรียนนานาชาติ Heathfield‎ โรงเรียนนานาชาติ Wellington

“กรุงเทพกรีฑา” ทำเลที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลายเส้นทางทั้ง ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า อีกทั้งมีจุดเชื่อมต่อกับถนนหัวหมากและถนนรามคำแหงที่วิ่งเข้ากลางเมืองอย่างโซนพระราม 9 ได้ด้วย และในอนาคตโซนนี้สะดวกสบายมากขึ้นด้วยการเดินทางรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้างถึง 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม : ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-พัฒนาการ-สำโรง และ รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-บึงกุ่ม

ชีวิตที่ลงตัว “เทพา คอร์ทยาร์ด เออร์เบิร์น โฮม”

ชุติพงษ์ วิชัยดิษฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ริมทราย จำกัด ในฐานะ ผู้พัฒนาโครงการ “เทพา คอร์ทยาร์ด เออร์เบิร์น โฮม” เล่าว่า  บ้านแบบทาวน์โฮม ต้องมีความทันสมัย ในขณะเดียวกัน ต้องมีความสะดวกสบาย มีฟังก์ชั่น สัดส่วนของพื้นที่สีเขียวที่พอดี และมากพอต่อการใช้งานที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

เริ่มที่ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และมีเพียง 55 หลังในโครงการ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมด้วย อาคาร Clubhouse  สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ Kids Club และบ้านต้นไม้ (Tree House )สวนสาธารณะ ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร  ถนนหลักกว้าง 11 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ระบบ Key Card Access ระยะใกล้

สัมผัสสบ้านที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ด้วยแนวคิดที่ให้พื้นที่ใช้สอย การอยู่อาศัย และการพักผ่อน เชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัวสอดรับกับความต้องการอยู่อาศัยของคนในยุคนี้

สามารถนัดหมายเข้าชมโครงการ/สอบถามเพิ่มเติม: 063-921-6563 ที่ตั้งโครงการ: ซอยรามคำแหง 118 แยก 44-2 แผนที่: https://goo.gl/maps/n1QtgDHp12F2


You must be logged in to post a comment Login