วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ คุมเข้มมาตรการด้านสุขอนามัยเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า

On January 19, 2021

เนื่องจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 โรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ทั้ง 22 แห่ง ไม่ปล่อยให้การ์ดตก คุมเข้มมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยระดับสูงสุด โดยชูประสิทธิภาพการใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide) 0.5% ที่สามารถทำลายเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 นาที ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก ซึ่งได้นำมาใช้ทำความสะอาดโรงแรมทุกแห่งในเครือ เป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าเข้าพักในโรงแรมได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

ตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO) และกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้แนะนำให้ใช้สารเพียง 3 ชนิดนี้เท่านั้น ที่สามารถทำลายเชื้อโคโรนาไวรัสได้ภายในระยะเวลา 1 นาที ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์ที่มีคลอรีนเป็นส่วนประกอบ (เช่น ไฮโปคลอไรต์) 0.1% (1000 ppm) 2.เอทานอล 70-90% และ 3.ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ≥ 0.5% ซึ่งเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำโดยปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ถึงการนำสารดังกล่าวมาใช้ทำความสะอาดภายในโรงแรมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการฆ่าเชื้อโควิด-19 และที่สำคัญต้องไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพของลูกค้าที่ใช้บริการรวมถึงพนักงานโรงแรมทุกคน ซึ่งทีมแพทย์ได้แนะนำให้ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหมาะสมดังนี้คือ 1) มีความปลอดภัยสูงสุดโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย 2) ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อและผิวหนัง 3) สามารถสลายได้เองโดยไม่มีสารตกค้าง 4) เป็นสารปลอดภัยที่ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์มาอย่างยาวนานในการนำมาใช้ทำความสะอาดบาดแผล รวมทั้งทำความสะอาดสถานพยาบาลและห้องผ่าตัดซึ่งต้องการการปลอดเชื้อ 5) มีความปลอดภัยเพราะไม่ติดไฟง่ายเหมือนแอลกอฮอล์ 6) ไม่ก่อให้เกิดสารพิษที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจเหมือนน้ำยาฟอกขาว และ 7) หากนำไปใช้ในการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ไม่ก่อให้เกิดรอยด่าง แต่ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่อาจเข้าใจผิดและเลือกใช้น้ำยาฆ่าเชื้อประเภทเบนซาลโคเนียมคลอไรด์ 0.05-2% และคลอร์เฮกซิดีน 0.02% แทน ซึ่งจากข้อมูลงานวิจัยรวมถึงองค์การอนามัยโลกยืนยันแล้วว่าไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอนำไปใช้ฆ่าเชื้อไวรัสกลุ่มโคโรนา

นางธีรวัลคุ์ เตชะอุบล เจ้าของธุรกิจ และผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการกลุ่มโรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ได้แสดงความมั่นใจในมาตรการด้านสุขอนามัยของโรงแรมซึ่งเน้นความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ “โรงแรมทั้ง 22 แห่งของเราเลือกใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 0.5% ในการทำความสะอาดภายในโรงแรม ซึ่งเรามั่นใจในประสิทธิภาพที่สามารถฆ่าเชื้อโคโรนาไวรัสได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่ 1 นาที เพราะโดยปกติแล้วโคโรนาไวรัสสามารถอยู่ในสิ่งแวดล้อมได้นาน 2 ชั่วโมง ถึง 9 วัน จึงถือว่าไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เป็นสารที่ตอบโจทย์ที่สุดในเวลานี้ และยังเป็นที่ยอมรับนำมาใช้ในวงการแพทย์มานานหลายสิบปี ในความเข้มข้นที่ใช้คือ 0.5% นั้นมีความปลอดภัยสูง ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ไม่มีสารตกค้าง และไม่เป็นวัตถุไวไฟเหมือนแอลกอฮอล์ ซึ่งเราเน้นให้ความสำคัญที่สุดในเรื่องความปลอดภัยของลูกค้า และได้ดำเนินมาตรการสุขอนามัยด้านอื่นๆควบคู่ไปด้วยอย่างเป็นระบบ”

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ได้เลือกใช้สารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่ได้มาตรฐานภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ Shure Shot โดยให้พนักงานสวมชุดป้องกันรวมทั้งถุงมือและมาสก์ในการฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณลอบบี้ ห้องพัก เอ็กเซ็กคิวทีฟเลานจ์ ห้องอาหาร ห้องประชุมและสัมมนา ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และพื้นที่สาธารณะบริเวณต่างๆภายในโรงแรม ร่วมกับการเช็ดทำความสะอาดพื้นที่ผิวสัมผัสร่วม เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ลูกบิดประตู ราวบันได ลิฟต์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม การตั้งจุดคัดกรองเพื่อสแกนอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าและพนักงาน การนำน้ำประปา น้ำแข็งสำหรับบริโภค และน้ำในสระว่ายน้ำ ส่งไปตรวจที่แล็บปฏิบัติการเพื่อตรวจหาเชื้อโรค การฝึกอบรมให้ความรู้พนักงานด้านสุขอนามัย ฯลฯ ซึ่งโรงแรมได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการคุมเข้มด้านความปลอดภัยให้ลูกค้าเชื่อมั่นและรู้สึกอุ่นใจเมื่อพักอยู่ในโรงแรมทั้ง 22 แห่งในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์


You must be logged in to post a comment Login