วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

SABINA ปลื้มรับรางวัลดีเด่นด้านนวัตกรรมจากเวที SET Awards 2020

On December 14, 2020

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ ซาบีน่า เปิดเผยว่า ปัจจัยสนับสนุนหลักที่ทำให้ SABINA ได้รับรางวัลดีเด่นด้านนวัตกรรม Outstanding Innovative Company Awards จากเวที SET Awards 2020 ซึ่งบริษัทฯ ส่งผลงานเข้าชิงรางวัลเป็นปีแรกและสามารถได้รับรางวัลดีเด่น มาจากความทุ่มเท มุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในที่ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เน้นการเลือกซื้อชุดชั้นในที่สวมใส่สบายเป็นอันดับแรก  รองลงมาคือ เรื่องของความสวยงาม แฟชั่นและราคา

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา SABINA พยายามสร้างสรรค์ชุดชั้นในสวมใส่สบายที่มาพร้อมกับความสวยงาม ซึ่งเป็นที่มาของนวัตกรรม SABINA Seamless Fit Innovation – Non Slip Tech Bra นั่นคือ ชุดชั้นในที่เรียบเนียนไร้ตะเข็บ – เกาะเก่งไม่กลัวหลุด เพราะชุดชั้นในเป็นสินค้าที่สัมผัสโดยตรงกับผิวสัมผัสของผู้สวมใส่ สัมผัสนั้นจึงต้องเรียบเนียนที่สุด ไม่มีรอยกดเจ็บ นั่นคือ ลดรอยตะเข็บให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยเทคนิคพิเศษ 3 อย่างโดยใช้เทคโนโลยี Weaving (การทอ) Free cut (การตัด) และ Bonding (การรีดกาวด้วยความร้อน) แทนการตัดเย็บชุดชั้นในแบบเดิมที่มีตะเข็บรอยต่อเยอะ และยังเป็นการลดทอนกำลังคนด้านการผลิตและลดขั้นตอนการเย็บให้เหลือน้อยลง โดยใช้เทคโนโลยี ที่ใช้เครื่องจักรเข้ามาแทนที่  เป็นที่มาของคอลเลคชั่น SABINA Seamless Fit Innovation ที่มีการเปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 โดยได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม

พร้อมกันนี้ SABINA ยังเดินหน้าเพิ่มนวัตกรรม Non Slip Tech สำหรับชุดชั้นในเกาะอก ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ในการใส่เสื้อชั้นในเกาะอก ให้เกาะเก่งไม่กลัวหลุด เกาะได้ทุกคัพไซซ์ในคอลเลคชั่น Body Bra ที่เพิ่มนวัตกรรมพิเศษนี้  เสริมเข้าไปในนวัตกรรม SABINA Seamless Fit Innovation  – Non Slip Tech Bra ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา

“ภาพลักษณ์ของบราที่ใช้นวัตกรรมดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของชุดชั้นในแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคย ถือได้ว่า เป็นยุคใหม่ของชุดชั้นในอย่างแท้จริง (New Era of Lingerie)  เราจึงตัดสินใจหยิบนวัตกรรมดังกล่าวที่เป็นเทรนด์ของโลกนี้มาใส่ในสินค้าหลักที่ขายดี หรือ Product Hero ทุกแบบของเรา เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์เรียบเนียนไร้ตะเข็บในรูปแบบชุดชั้นในที่ใส่ประจำอยู่แล้ว โดยมีให้เลือกกว่า 40 แบบให้เลือกซื้อ” นายบุญชัยกล่าว

ทั้งนี้ SABINA จะยังคงเดินหน้ารักษามาตรฐานด้านการผลิต และการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ผลิต เพราะที่ผ่านมาการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามามีส่วนช่วยในการผลิต ทำให้บริษัทฯ สามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมีนัยสำคัญ เช่น นวัตกรรมซีมเลส ช่วยลดขั้นตอนการผลิตได้ถึง 12 ขั้นตอน จากปกติ 42 ขั้นตอนลดลงเหลือ 30 ขั้นตอน หรือลดลงเกือบ 30% ทำให้เวลาในการผลิตสินค้าต่อหนึ่งชิ้นลดลง ผลผลิตในหนึ่งวันจึงเพิ่มสูงขึ้น ต้นทุนการผลิตก็จะต่ำลง และทำให้อัตรากำไรขั้นต้นหรือ Gross Profit Margin เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจากการนำนวัตกรรมซีมเลสมาใช้ในปี 2562 ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นดีกว่าขึ้นกว่าปีก่อนหน้าถึง 12%

“SABINA ขอขอบคุณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนานวัตกรรมของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาเราไม่ได้คิดค้นเพียงนวัตกรรมที่เข้ามามีส่วนช่วยในการผลิตเท่านั้น แต่เรายังเริ่มพัฒนาวัตถุดิบตั้งแต่กระบวนการก่อนการผลิต เพื่อช่วยให้การผลิตมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ผสมผสานกับการผลิตสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ผ่านการเก็บข้อมูลเชิงลึก เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค และการกระตุ้นกำลังซื้อผ่านช่องทางขายที่เหมาะสม ทำให้ผลที่ได้สุดท้ายแล้ว จะสะท้อนผ่านผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ในอนาคต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว


You must be logged in to post a comment Login