วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

พระพยอมออก“บัตรระดมทุน” จ่ายดอกเบี้ยคืนเป็นผักผลไม้

On December 3, 2020

pra2

พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ ออกบัตร “ระดมทุน สร้างงานสร้างชาติ” นำเงินไปจ้างแรงงาน จ้างคนมาทำงาน ขยายการทำเกษตรกรรมปลูกต้นไม้และนำดอกผลมาจ่ายแทนดอกเบี้ยให้กับผู้ที่มาร่วมบริจาคผ่านบัตรระดมทุน

พระพยอม ได้กล่าวถึงที่มาของการออกบัตรระดมทุนในครั้งนี้ว่า เคยทำมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อหลาย 10 ปีก่อน จนสามารถนำมาซื้อที่ดิน ทำเกษตรกรรม เพาะปลูก ถือเป็นการสร้างคนให้มีงานทำมาแล้ว ครั้งนี้ได้คิดกลับมาทำใหม่อีกครั้งในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจของประเทศอยู่ในช่วงขาลง และถือเป็นโอกาสสร้างงานให้กับคนไทยอีกด้วย

“ประเทศไหนไม่สร้างงานนี่แย่ อาตมาก็เลยคิดออกบัตรชื่อโครงการว่า บัตรระดมทุน สร้างงานสร้างชาติ โดยจะนำทุนนี้ไปซื้อที่ดิน เพราะทุกอย่างต้องสร้างบนแผ่นดินส่วนใหญ่ไม่ว่าใครจะปลูกจะสร้างอะไร ก็ต้องสร้างบนแผ่นดิน ก็เลยคิดว่า ควรจะออกเป็นบัตรระดมทุน ต่างตรงที่เมื่อก่อนให้เทปให้หนังสืออะไรต่างๆเป็นดอก แต่คราวนี้บนที่ดิน 3,000 กว่าไร่ ที่เราลงแรงปลูกไป มะปราง มะม่วง ทุเรียน เงาะ มังคุด มันออกมาเยอะมากตอนนี้ แค่ผักตำลึง ผักกูด สะเดามัน ออกมาที 5 เข่ง 10 ถึง 20 เข่ง ถ้าเราไม่ระบายออกไปมันจะเน่าเสีย วิธีที่ระบายที่ดีที่สุด ก็คือระดมทุนมาขยายงาน ซื้อที่ดิน แล้วก็แจกผลไม้ตามฤดูกาลเฉลี่ยปีละ 3 ครั้ง ให้เป็นดอกเบี้ยกลับไป” พระพยอมกล่าว

pra1

ท่านใดที่สนใจจะร่วมโครงการ “บัตรระดมทุน สร้างการสร้างชาติ” ซึ่งมีมูลค่าบัตร 300 บาท 500 บาท 1,000 บาท 1,500 บาทและ 2,000 บาท ติดต่อได้ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี โทร. 025951444


You must be logged in to post a comment Login