วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราฯ ร่วมกับ บี.กริม จัดเดิน-วิ่ง Run for Nurses 2020 Virtual Run

On November 2, 2020

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานมูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในพระราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการเดิน-วิ่งการกุศล Run for Nurses 2020 Virtual Run เพื่อนำรายได้จากการจัดกิจกรรมสมทบ “ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90” มอบให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี 30 แห่งทั่วประเทศ และวิทยาลัยพยาบาลของ 3 เหล่าทัพคือ กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ โดยได้รับเกียรติจากคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รองประธานมูลนิธิ พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิ ร่วมงาน

สำหรับโครงการ Run for Nurses จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2562 ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆและองค์กรเอกชนร่วมบริจาคทุนทรัพย์ สิ่งของ และอาหาร อาทิ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, บริษัท กุดั่น แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด, มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง, บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แมคแคนซี่ จำกัด, พราว กรุ๊ป ฯลฯ จากความร่วมมือของทุกฝ่าย ทำให้มูลนิธิมีรายได้มอบเป็นทุนการศึกษาจากการจัดการแข่งขันในปีแรกเป็นจำนวนเงิน 3 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถมอบทุนการศึกษาได้เพิ่มขึ้นจากการจัดการแข่งขันในปีนี้

r3

นางพวงเพชร บุญสาย เลขานุการมูลนิธิ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้ปรับการแข่งขันจากการเดิน-วิ่งในสวนสาธารณะที่มีผู้คนเข้าร่วมจำนวนมากเป็นรูปแบบ Virtual Run ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม วิ่งแบบสะสมคะแนนด้วยอุปกรณ์ที่มี เช่น ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรือแอปพลิเคชั่นสะสมระยะ ไม่จำกัดสถานที่ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันสามารถวิ่งที่ไหนหรือเมื่อไรก็ได้ ขอให้อยู่ในช่วงระยะเวลาที่กำหนด

r2

การแข่งขันแบ่งประเภทการวิ่งเป็น 3 ระยะคือ 21 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และ Charity Run ซึ่งมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประมาณ 1,000 คน โดยผู้ร่วมการแข่งขันส่งผลการวิ่งตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563

r4

โครงการ Run for Nurses เกิดขึ้นจากความตั้งใจของคณะกรรมการบริหารมูลนิธิที่ต้องการให้คนไทยตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีที่ทรงมีต่อวงการพยาบาลไทย จึงได้จัดการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศลเพื่อนำรายได้จากการจัดกิจกรรมสมทบทุน “ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90” มอบให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี 30 แห่งทั่วประเทศ และวิทยาลัยพยาบาลของ 3 เหล่าทัพคือ กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ

r5

ทั้งนี้ ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องขอบคุณผู้สนับสนุนการจัดงานที่เห็นความสำคัญของการพยาบาล เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พยาบาลในการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด อีกทั้งได้สนับสนุนให้มูลนิธิดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

r6

 


You must be logged in to post a comment Login