วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

เปิดฉาก”Smart SME EXPO 2020″ จัดทัพ 300 ธุรกิจแฟรนไชส์เต็มพื้นที่ คาดเงินสะพัด 300 ลบ.

On October 30, 2020

SME1

บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผนึกความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน Smart SME EXPO 2020 พบกับ 6 โซนธุรกิจเด่น ที่มาพร้อมแคมเปญพิเศษ ทั้งโซนแฟรนไชส์น่าลงทุน  โซนความงามและสุขภาพ  โซนอาหารและเครื่องดื่ม  โซนการเงิน  โซนนวัตกรรมและเทคโนโลยี  โซนธุรกิจบริการและโลจิสติกส์  รวมกว่า 300 บูธ  พร้อมโซลูชั่นเพื่อเอสเอ็มอีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากสถาบันการเงินถึง 8 แห่ง  กิจกรรมสัมมนาอบรมอาชีพฟรีตลอด 4 วัน  หวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤติเศรษฐกิจและพิษโควิด-19  คาดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และมีคำขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

SME3

คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในวาระเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Smart SME EXPO 2020 ว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ประกอบการ SME จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 3 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 95% ของจำนวนผู้ประกอบทั้งหมดในประเทศ ที่สำคัญ SME เป็นหน่วยธุรกิจที่มีสัดส่วนการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศสูงที่สุดเมื่อเทียบผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ดังนั้น SME จึงมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างงานและกระจายรายได้ของประเทศ

เพื่อเป็นการพัฒนาต่อยอดศักยภาพของธุรกิจSMEที่มีอยู่อย่างมหาศาล และใช้ประโยชน์จากการเทคโนโลยีดิจิทัลยุคใหม่  กระทรวงพาณิชย์จึงมีนโยบายในการส่งเสริมพัฒนาธุรกิจ SME ไทยให้มีความพร้อมในทุกมิติด้วยการสนับสนุนการสร้างปัจจัยแวดล้อม (Ecosystem) และสนับสนุนให้ภาคธุรกิจสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้าง“SMART SME” ที่“ทำน้อยได้มาก” โดย (1) เน้นขายสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของตลาด (2) ใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจ (3) การใช้ประโยชน์จาก“ข้อมูล” มาวิเคราะห์และแก้ปัญหาธุรกิจ (4) ก้าวทันแนวโน้มความต้องการของตลาดและกระแสโลกยุคใหม่และ (5) สร้างเครือข่ายและรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ

ด้วยเหตุนี้กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจึงได้จัดกิจกรรม ส่งเสริมทางการตลาดแก่ธุรกิจSME มาอย่างต่อเนื่องโดยการนำธุรกิจ SME เข้าร่วมงานแสดงสินค้าเพื่อนำเสนอธุรกิจและเจรจาการค้าเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ และสร้างรายได้สร้างอาชีพแก่ผู้ที่และสนใจ สำหรับงาน SMART SME EXPO 2020 ในปีนี้ได้มีการปรับรูปแบบงานเป็น Hybrid (Online และ On ground) เพื่อสอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงนับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจSME ไทยในการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศในช่วงสถานการณ์ที่ไม่ปกติเช่นนี้”

SME4

คุณณรินณ์ทิพ  วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงงาน Smart SME EXPO 2020 ว่า ภายในงานมีธุรกิจแฟรนไชส์มากมายกว่า 300 บูธ จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปี มีให้เลือกลงทุนตอบทุกโจทย์ความต้องการ เริ่มต้นตั้งแต่หลักพัน หลักหมื่น จนถึงหลักแสน

ตัวอย่างแฟรนไชส์ที่โดดเด่น อาทิ ทีไทม์ติ่มซำ, Vending Machineและกาแฟมวลชน, GFS พรีเมี่ยมเบเกอรี่นำเข้าจากฝรั่งเศส, ศูนย์ความร่วมมือสมุนไพรไทย (กัญชา) ,ชานม AM Tea , แฟรนไชส์แม่ไก่กรุ๊ป ,  แฟรนไชส์น้ำส้มม่อนฝาง,กาแฟชาวดอย, ลาล่ามูฟ, ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติ “ออสซี่ออยล์” ,เครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ Cirbox  ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมี 40 แฟรนไชส์น่าลงทุนจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้แก่ ชานมไข่มุก บาบูแบร์, ชาตันหยง, ZEROCO COFFEE, เป็ดน้อยโรตี ทิชชู่, บะหมี่ถาดกระทะเล้ง, โทโร่ฟรายส์, จั๊บญวนแม่พลอย, PaPa Pizza, ป๊อบอายส์ลูกชิ้นปลาระเบิด, สเต็กกูกริล, ผัดไทยชาววังตะวันดา, โจ๊กแต้จิ๋ว,ลูกชิ้นจัง, เฮียนพ หมูนุ่ม, ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม, หมาล่ากวนอู  และแฟรนไชส์ที่น่าสนใจอีกมากมาย

SME5

สำหรับผู้สนใจลงทุนหรือต่อยอดธุรกิจ ภายในงานยังมีสินเชื่อจากธนาคารและสถาบันการเงินถึง 8 แห่ง ที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ  ไม่ว่าจะเป็น โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือผู้ประกอบการจากธนาคารออมสิน, สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash วงเงินกู้สูง 3 ล้านบาท  จากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย, สินเชื่อบัวหลวงเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์จากธนาคารกรุงเทพ,  สินเชื่อส่งออกเพิ่มสุขจาก Exim Bank,  สินเชื่อธุรกิจ SME เลือกได้จากธนาคารกสิกรไทย,  โครงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. SMEs ไทยชนะ จากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม, โครงการสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร พร้อมสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ เป็นต้น

SME7

ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดแคมเปญ Workation Thailand เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ หรือกลุ่มลักษณะการทำงานที่ต้องการความมีอิสระ ให้สามารถมาจองแพ็คเกจ ที่เป็นการย้ายที่ทำงานไปทำยังสถานที่ต่างๆ ผ่านแคมเปญการเที่ยวไปด้วยและทำงานไปด้วย ในสถานที่แปลกใหม่ มีการทำ Super Deal ให้กับหน่วยงาน ไปจนถึงการท่องเที่ยวแบบ Luxury and Gastronomy เช่น การจัดประชุมส่วนตัวบนเรือยอร์ชหรู ในราคาต่อคนที่ 990 บาท เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากขึ้น

โดยงานนี้คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการซื้อขายปลายปีทำยอดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท รวมทั้งมียอดคำขอสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

SME9

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแฟรนไชส์  ต้องการต่อยอดธุรกิจ รวมทั้งผู้สนใจ พลาดไม่ได้กับงาน Smart SME EXPO 2020 ที่จัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้  ณ ฮอลล์ 9-10  อิมแพ็คเมืองทองธานี  ลงทะเบียนเข้างานคลิก https://expo.smartsme.co.th/register/index.php  สอบถามโทร. 08-6314-1482

SME10


You must be logged in to post a comment Login