วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

สสว. เดินหน้านำสินค้า SME ส่งออกจีนขายข้าวผ่าน Taobao (เถาเป่า) กว่า 5 ตัน ภายใน 30 นาที

On September 22, 2020

1

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เร่งยกระดับมาตรฐาน เพิ่มมูลค่าสินค้าให้กับ SME สินค้าที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง อย่าง ข้าว พร้อมบูรณาการหน่วยงานภาครัฐ ปูทางเจรจาจับคู่ธุรกิจไทย-จีน เพราะเล็งเห็นว่าจีนมีโอกาสฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดก่อนภูมิภาคอื่น คาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายจากการเจรจาธุรกิจภายใน 1 ปี กว่า 1,000 ล้านบาท และช่วยยกระดับมาตรฐานทางการเกษตรให้กับเกษตรกรไม่น้อยกว่า 1,100 ราย โดยให้ความสำคัญกับการขายของไปจีน และส่งออกสินค้าไปจีน เพื่อผลักดันธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ขยายออกสู่ระดับโกบอล ผ่านการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มเถาเป่า ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงผู้บริโภคจีนอย่างแท้จริง และทำให้การขายสินค้าไปจีน พร้อมส่งออกสินค้าจีน ได้ผลตอบลัพธ์ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน

3

ภาพการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ SME กับผู้ประกอบการประเทศจีน

สำหรับกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ SME ภาคการค้ากับผู้ประกอบการต่างประเทศ (จีน) แบบคู่ขนาน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมต่อยอดสำคัญของโครงการฯ เพื่อส่งขายสินค้าไปจีน โดยกิจกรรมจัดขึ้นแบบคู่ขนานพร้อมกันทั้งในประเทศไทยและจีน  เพื่อเดินหน้าสร้างมาตราฐานทางธุรกิจในการส่งสินค้าไปขายยังประเทศจีน โดยโครงการได้ถ่ายทอดสดการเจรจาการค้าแบบ Real Time Virtual Conference ทั้งการเจรจาธุรกิจ B2B และ B2C ในช่วงเวลาเดียวกัน นับเป็นมิติใหม่ของการค้า ในช่วงการปรับตัวในยุค New Normal เพื่อให้ธุรกิจสามารถเดินต่อไปได้ตามแผนการพัฒนาธุรกิจขายสินค้าไปจีน ได้อย่างมีมาตรฐาน

6

คุณ Hanbing KOLจีนไลฟ์ขายข้าว

ภายในงานยังมี KOL (Key Opinion Leader) หรือ ผู้มีอิทธิพลในการชี้นำผู้คน หรือคือกลุ่มคนที่มีบทบาทในการทำให้คนจำนวนหนึ่งไปจนถึงคนหมู่มากเชื่อถือและคล้อยตามได้ ซึ่งมาดำเนินการไลฟ์ขายข้าวทั้งหมดจำนวน 4 ท่าน เช่น คุณ Hanbing (韩冰) ได้ทำการไลฟ์ขายข้าวผ่านทาง Taobao (เถาเป่า) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ชอันดับหนึ่งของประเทศจีน และ Tiktok (ติ๊กต็อก)  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย สร้างสรรค์วิดีโอแบบสั้นยอดนิยมในประเทศจีน จากการไลฟ์ครั้งนี้สามารถขายข้าวได้ 5 ตันภายใน 30 นาที ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

การขายของไปจีน โดยการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการโปรโมทถือเป็นเครื่องมือที่แสดงผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน การขายของไปจีนออนไลน์ ผ่านทางเถาเป่า นับเป็นแพลตฟอร์มการซื้อ-ขาย สินค้าปลีกออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมและเป็นอันดับหนึ่งของประเทศจีน สร้างเม็ดเงินสะพัด ซึ่งมีมูลค่าการซื้อ-ขายสินค้าใน Taobao (เถาเป่า) เกิน 1 แสนล้านหยวนต่อปี ทั้งนี้ได้มีการคาดว่าจะมีเม็ดเงินผ่านการซื้อ-ขายของในเถาเป่า เพิ่มขึ้นอีกในช่วงวิกฤตโรค COVID-19 เนื่องจากผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการซื้อ-ขาย สินค้า ผ่านทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สินค้าไทยจะมีโอกาสขยายตลาด ส่งออกไปประเทศจีนได้

4

นอกจากนี้การขายของในเถาเป่า ยังเป็นช่องทางที่สามารถวัดผลการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจาก Taobao (เถาเป่า) เป็นเว็บขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก การขายของในเถาเป่า โดยเฉพาะการขายสินค้าไปจีน-ส่งออกจีน จึงได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ต้องได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาออนไลน์โดยเฉพาะ เพื่อผลลัพธ์และเป้าหมายที่ชัดเจนอย่างถูกวิธี

2

ชาวจีนให้ความสนใจในโฆษณาถึง 5,000,000 คน

โดยความสำเร็จที่เกิดขึ้นในภาคธุรกิจของอุตสาหกรรมไทย สู่การขยายฐานไปยังประเทศจีน ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานจากภาครัฐ เลือกใช้ บริษัท เลเวลอัพ โฮลดิ้ง จำกัด นำโดย คุณบรรณ ภุชงค์เจริญ ในการโปรโมทแผนงาน พร้อมทำการตลาดในประเทศจีน ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เป็นที่นิยมของคนจีน ได้แก่ Tiktok และ Taobao(เถาเป่า) ซึ่งเป็นการโปรโมทโฆษณาที่มีผลลัพธ์อย่างชัดเจน จนทำให้มียอดผู้รับชม ถึง 5,000,000 คน อันส่งผลต่อการยกระดับมาตรฐานสินค้า SME เพื่อสอดรับกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลไทย พร้อมช่วยส่งเสริมสินค้าของผู้ประกอบการไทยให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.levelupthailand.com/taobao


You must be logged in to post a comment Login