วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

สทน.จัดรอบชิงชนะเลิศ โครงการประกวดนวัตกรรมอาหารฉายรังสี

On September 20, 2020

k1

หลังจากประกาศรับสมัคร โครงการประกวดนวัตกรรมอาหารฉายรังสี ภายใต้แนวคิด อาหารพื้นถิ่นไทย พัฒนาได้ ด้วยเทคโนโลยีนิวเคลียร์ ชิงทุนการศึกษา มูลค่า 130,000  บาท โดยสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร และมีน้องๆ นิสิต นักศึกษา ให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ทาง สทน. พร้อมด้วยคณะกรรมการได้มีการคัดเลือกรอบแรกและนำที่มที่ผ่านเข้ารอบไปร่วมฝึกประสบการณ์เรียนรู้ภาคปฏิบัติเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมีด้วยกัน 7 ทีม ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่   รุ่นอุดมศึกษา (ระดับปริญญาตรี) และ รุ่นบัณฑิตศึกษา (ระดับปริญญาโทและเอก) รุ่นอุดมศึกษา รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รับทุนการศึกษา  30,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัลและประกาศนียบัตร

k3

รุ่นอุดมศึกษา ได้แก่ทีม “ใครไม่คัดมังคุดคัด” จากมหาวิทยาลัยมหิดล รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร   ชื่อผลงาน Green Mangsirra

k2

รุ่นบัณฑิตศึกษา (ระดับปริญญาโทและเอก) รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รับทุนการศึกษา  30,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัลและประกาศนียบัตร  ได้แก่ทีม .ยิ่งฉาย ยิ่ง Shine  จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   ชื่อผลงาน. “หรอยแรง หนมจีนไม่ไร้น้ำยา”

k4

โดย รศ.ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์  ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)  เปิดเผยว่า“กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสทางความคิดให้กับคนรุ่นใหม่ ที่จะช่วยสื่อสารข้อมูลอาหารฉายรังสีที่ถูกต้องออกไปในวงกว้าง และยกระดับการรับรู้เรื่องการฉายรังสีในอาหารอย่างครอบคลุมให้กับคนไทย ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีแรกของกิจกรรม เป็นการนำร่อง แต่ก็ได้รับการตอบรับจากน้องๆ เยาวชน ทั้ง 2 รุ่นที่เราเปิดรับสมัครเป็นอย่างดี ทั้งรุ่นอุดมศึกษาและบัณฑิตศึกษา ทุกผลงานมีไอเดียการนำเสนอที่ดีมาก ซึ่งปีหน้า ทาง สทน.ก็จะมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป”

k5

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่  www.tint.or.th และ www.facebook.com/thai.nuclear


You must be logged in to post a comment Login