วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

มกธ. รุกการเรียนระบบทางไกล ทั้งในและ ตปท. รับ New Normal

On September 8, 2020

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.)  มีระบบการศึกษาทางไกลที่สมบูรณ์แบบ ทันสมัย และตอบสนองความต้องการของนักศึกษา ทำให้ผู้เรียนได้เรียนในห้องเรียน ไม่ต่างจากนักศึกษาภาคปกติ

รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.)  กล่าวถึงการเรียนด้วยระบบทางไกลของมกธ.ว่า มกธ.ได้จัดทำขึ้นอย่างจริงจัง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียน โดยเฉพาะในยุคนิว นอร์มอล ซึ่งพบว่ามีผู้สนใจสมัครเรียนเพิ่มขึ้นจำนวนมากอย่างเห็นได้ชัด โดยรูปแบบการเรียนนั้น มีตั้งแต่การอ่าน ค้นคว้าด้วยตนเอง การเรียนกับคณาจารย์ทางทีวีออนไลน์ และสื่อในระบบออนไลน์ที่จำลองห้องเรียน ให้นักศึกษาที่เรียนผ่านระบบทางไกลได้เรียนในห้องไม่ต่างจากนักศึกษาภาคปกติ นอกจากนี้ ตนมีไอเดียที่จะให้โค้ชการแสดงมืออาชีพ มาเทรน เพิ่มทักษะการใช้ภาษากาย ท่าทาง การสอน นักศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนในระบบทางไกล และระบบปกติ มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น

S__9338981

รศ.ดร.บังอร กล่าวต่อไปว่า หลังช่วงโควิด-19 ยุคนิว นอร์มอล ที่การเรียนระบบออนไลน์เข้ามามีบทบาทกับการศึกษาในทุกระดับชั้น ทำให้มีนักศึกษาสมัครเรียนในระบบทางไกลของ มกธ. เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน และตอนนี้ก็ยังสามารถสมัครเรียนได้ตลอด ทั้งระดับ ป.ตรี และ ป.โท คณะรัฐศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจ

“การเรียนระบบทางไกลของ มกธ. มีการสอบเก็บคะแนน ทั้งแบบพรีเทสต์  โพสต์เทสต์ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือนักศึกษาโดยแอดมิน ที่ประจำการในระบบออนไลน์ และอาจารย์ที่ปรึกษาให้นักศึกษาสอบถาม หรือปรึกษาเรื่องเรียนได้ตลอด ขอยืนยันว่า มกธ.มีความพร้อม และสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ผู้เรียนระบบทางไกลสามารถเรียนได้ไม่ต่างกับระบบปกติ และมีการดูแลนักศึกษาเช่นเดียวกับภาคปกติ จึงเชื่อมั่นได้ว่าจะเรียนจบออกไปอย่างมีคุณภาพ”

ทั้งนี้ มกธ.มีโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาไปยังแรงงานไทยในต่างประเทศ ให้สามารถลงทะเบียนเรียนผ่านระบบทางไกลของ มกธ.ได้ โดยขอใช้สถานที่ของสถานทูตในประเทศนั้น ๆ เป็นศูนย์สอบ ซึ่งประโยชน์ที่แรงงานไทยในต่างประเทศจะได้รับจากการศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมจนจบปริญญาตรีคือ จะเป็นแรงงานมีฝีมือ ได้รับค่าจ้างสูงขึ้น มีการพัฒนาตนเองมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศที่มีแรงงานไทยไปทำงานจำนวนมาก เช่นไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ตลอดจนในแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา

1599546747656

“ในส่วนนี้จะช่วยให้แรงงานไทยมีความรู้ ความสามารถเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าจ้างเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อภาพรวมของการส่งรายได้กลับประเทศ และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย”  รศ.ดร.บังอรกล่าว

1599546259140

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-889-1701, 02-800-6800-5 ต่อ 2121 เว็บไซด์ : www.bkkthon.ac.th  Facebook : มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี – มกธ. BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY- BTU ที่อยู่ 16/10 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170  หรือติดต่อด้วยตนเอง ที่ห้องรับสมัครนักศึกษา ตึกอธิการบดี ชั้น 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08:30 น.-16:30 น.


You must be logged in to post a comment Login